COLUMNISTS

บทเรียนของการจากลา

Avatar photo
ศิราณีตัวแม่ ผู้หลงไหลในการแก้ปัญหาให้ผู้คน และบอกเส้นทางที่จะพัฒนาตัวเองให้เป็นคนที่ดีกว่าเดิม

บทเรียนของการจากลา : ชีวิตนี้สั้นนัก..จงใช้เวลาให้คุ้มค่ากับการเกิดมา..จะได้ไม่เสียใจเมื่อเราต้องจากไป

เมื่อช่วงต้นอาทิตย์ที่ผ่านมา วงการบันเทิงได้สูญเสียนักแสดงร้อยล้าน มากความสามารถที่เคยสร้างความสุขความบันเทิงให้กับเรา ไปอีกหนึ่งคน คุณเมฆวินัย ไกรบุตร” นักแสดงชื่อดังวัย 54 ปี คุณเมฆ ต้องทุกข์ทรมานจากอาการป่วยโรคตุ่มน้ำพองทั่วร่างการมานานเป็นเวลา 5 ปี กระทั่งจากโลกนี้ไป หลังจากพยายาม รักษาอาการป่วย ทุกวิถีทาง และความทรมานของเขาได้สิ้นสุดลงพร้อมกับลมหายใจที่จางหายไป

จากลา

แม้ว่าคุณเมฆจะจากไปแล้ว แต่การจากไปของเขาได้ทำให้พวกเราได้เรียนรู้ว่าเรามีความเกิดเป็นธรรมดาเรามีความเจ็บเป็นธรรมดา และตายเป็นธรรมดาทุกสิ่งล้วนมีเหตุปัจจัยตามวิถีแห่งกรรมและผลของการกระทำทั้งหมดทั้งสิ้น

สิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งที่เราได้เรียนรู้จากการจากไปของคุณเมฆนั้น ก็คือความรัก รักแท้มีอยู่จริง ไม่ว่าทุกข์หรือสุข ภรรยาที่รักของเขาได้คอยอยู่เคียงข้างเขาเสมอมา ร่วมฟันฝ่าอุปสรรคไปด้วยกันลูกๆ ก็คอยให้กำลังใจดูแลพ่ออยู่ไม่ห่าง ทำให้เราได้ตระหนักว่าครอบครัวคือความอบอุ่น และความรักคือสิ่งที่สำคัญเทียบเท่ากับลมหายใจตลอดเวลาที่เขาไม่สบายทุกคนที่รักเขาคอยส่งกำลังใจให้เขาเสมอมาคอยช่วยเหลือดูแลตามกำลังและความสามารถของแต่ละคน

ถ้าหนึ่งชีวิตที่เราเกิด นอกจากความตายที่นับถอยหลังทุกวันแล้ว สิ่งที่เราจะทำได้ในชีวิตที่เหลืออยู่นั่นก็คือ คุณมีความสุขกับชีวิตแล้วหรือยัง และได้สร้างประโยชน์เพื่อผู้คนและโลกใบนี้มากน้อยแค่ไหน ชีวิตนี้สั้นนัก..จงใช้เวลาให้คุ้มค่ากับการเกิดมา..จะได้ไม่เสียใจทีหลังเมื่อเราต้องจากไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่