COLUMNISTS

ความสุขส่งถึงกันได้จริง 

Avatar photo
ศิราณีตัวแม่ ผู้หลงไหลในการแก้ปัญหาให้ผู้คน และบอกเส้นทางที่จะพัฒนาตัวเองให้เป็นคนที่ดีกว่าเดิม

ถ้าคุณยังคิดว่าความสุขในชีวิตนั้นหายาก..ลองเปิดใจตัวเองดู เพราะแท้ที่จริงแล้ว การจะมีความสุขนั้นมันไม่ยากเลย

ช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ผ่านไปแล้ว แต่เดือนแห่งความรักยังอยู่ เชื่อว่ากลิ่นของความรักของหลายคนยังไม่ทันจะจางหายไปแน่นอน บรรยากาศที่ทำให้หัวใจพองโต และมีความสุขสดชื่นกระชุ่มกระชวยหัวใจขึ้นอีกเป็นกอง ไปที่ไหนก็อบอวนไปด้วยรอยยิ้มแห่งความรัก พลังแห่งความสุขเป็นพลังงานวิเศษที่ส่งถึงกันได้จริง

ความสุข

ถ้าพูดถึงพลังงานเชิงบวก ช่วงที่ผ่านมาทำให้เรานึกถึงปรากฏการณ์ใจฟู ที่ทุกเพศทุกวัยติดงอมแงมกันทั่วบ้านทั่วเมือง จากช่อง Cullen HateBerry โดยพี่จองกับคัลแลนยูทูปเปอร์ชาวเกาหลีที่ทำรายการท่องเที่ยวไทยสไตล์ บ้าน ๆ เรียล ๆ ตลก สนุกสนาน แสดงตัวตนที่ชัดเจนแบบไม่เฟค ให้รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ จากความรักและหลงใหลในเมืองไทยแม้เขาจะพยายามหัดพูดภาษาไทยแบบผิด ๆ ถูก ๆ แต่ก็ดูน่ารักและจริงใจ

ที่สำคัญเขายังส่งต่อความรัก ความจริงใจและความเอื้ออาทร ให้กับทุกๆ คน รอบๆ ตัว ในทุกที่ที่พวกเขาไป ไม่เว้นแม้แต่น้องหมาน้องแมวริมทาง สร้างแรงสั่นสะเทือนปลดปล่อยพลังงานแห่งความสุข จนใครที่เข้ามาดูพวกเขาต่างโดนตกกลายเป็นแฟนคลับไปตามๆ กัน แต่ละคลิปมียอดดูไม่ต่ำกว่าหลักล้าน ทุกคนที่เข้ามาดูพวกเขาต่างซึมซับพลังงานดีๆ พลังงานแห่งความรักกลับไป และได้ตระหนักอย่างลึกซึ้งว่า ความรักและมิตรภาพที่แท้ มีอยู่จริงและมันเริ่มต้นจากความจริงใจ ความรัก การเสียสละ ขอบคุณ ให้อภัย มองโลกในแง่ดี และเมตตาต่อกัน

มันย้ำเตือนให้เราตระหนักว่า แรงกระเพื่อมแห่งความสุขสามารถส่งต่อถึงกันได้จริง และส่งผลเป็นแรงกระเพื่อมให้คนที่เข้าไปรับพลังงานแห่งความสุขนี้  หลายคนหายจากโรคซึมเศร้าที่เป็นมานานหลายปี คนที่มีความทุกข์เครียดสะสมอีกมากมาย มีความสุขในชีวิตมากยิ่งขึ้น และยังสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ใครอีกหลายคน ให้ลุกขึ้นมาค้นหาความสุขในชีวิตที่เคยทำหล่นหายไปให้คืนกลับมา

อ่านมาถึงบรรทัดนี้ถ้าคุณยังคิดว่าความสุขในชีวิตนั้นหายากลองเปิดใจตัวเองดู เพราะแท้ที่จริงแล้ว การจะมีความสุขนั้นมันไม่ยากเลย อยู่ที่เราจะเลือกว่าเราจะมองหาความสุข หรือเลือกจมอยู่กับความทุกข์  และตอนนี้ถ้าคุณอยากสะกดคำว่า “ความสุข” เป็น คุณต้องเลือกที่จะเปิดหัวใจและอนุญาตให้ตัวเองมีความสุข แล้วพลังงานแห่งความสุขนั้นจะถูกส่งต่อหลั่งไหลมาอย่างท่วมท้น  แล้วคุณจะเห็นความสุขรอบๆตัวได้อย่างง่ายดาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่