Properties

ซันเคียวฯ ร่วมทุน เคฮัง กรุ๊ปญี่ปุ่นลุยต่อโครงการ 2 ผุดคอนโดหรู มูลค่า 1,200 ล้าน

หลังจากบริษัท ซันเคียวโฮม (ไทยแลนด์) จับมือกับ บริษัท เคฮัง เรียลเอสเตท จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ ในกลุ่มของบริษัท เคฮัง โฮลดิ้งส์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ลงทุนคอนโดมิเนียม “The FINE Bangkok” มูลค่า 1,700 ล้านบาทเมื่อปลายปี 2561 ที่ผ่านมา ล่าสุดทั้งสองบริษัทก็เดินหน้าร่วมทุนผุดโครงการคอนโดมิเนียมหรูย่านสุขุมวทิ 61 เป็นโครงการที่ 2 มูลค่าโครงการกว่า 1,200 ล้านบาท

02 นาย โยชิฮิโกะ มาเอดะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เคฮัง เรียลเอสเตท จำกัด 2
โยชิฮิโกะ มาเอดะ

นายโยชิฮิโกะ มาเอดะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เคฮัง เรียลเอสเตท จำกัด เปิดเผยว่า ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีปัจจัยต่างๆ โดดเด่นมากที่สุดประเทศหนึ่งในอาเซียน มีความชอบ วัฒนธรรมคล้ายคลึงกับคนญี่ปุ่น มีการลงทุนสะสมจากบริษัทญี่ปุ่นจำนวนมหาศาล ขณะที่บริษัทได้เป็นพันธมิตรพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพร่วมกับ บริษัท ซันเคียว โฮม ในประเทศญี่ปุ่น มาอย่างยาวนาน จึงมั่นใจในการร่วมทุนกับ บริษัท ซันเคียว โฮม (ไทยแลนด์)

นอกจากนี้ ยังเป็นไปตามนโยบายของ เคฮัง กรุ๊ป ที่ให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจออกสู่ตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในตลาดศักยภาพแถบเอเชีย โดยวางเป้าหมายมูลค่าสินทรัพย์ในต่างประเทศ (Overseas Asset Size) ปี 2570 ที่ 50,000 ล้านเยน หรือราว 14,232 ล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัท เคฮัง เรียลเอสเตท ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญในการเดินหน้าการลงทุนของ เคฮัง กรุ๊ป ในต่างประเทศ มีมูลค่าการลงทุนธุรกิจในต่างประเทศทั้งหมดกว่า 3,300 ล้านเยน หรือราว 942 ล้านบาท อาทิ โครงการที่อยู่อาศัยในไทยภายใต้การร่วมทุนกับพันธมิตรอย่าง บริษัท ซันเคียว โฮม (ไทยแลนด์) จำกัด และโครงการกอล์ฟวิลล่าในกรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย

01 นางโสภิดา โองาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซันเคียว โฮม ไทยแลนด์ จำกัด 3
โสภิดา โองาวะ

ด้านนางโสภิดา โองาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซันเคียว โฮม (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมโครงการที่ 3 และเป็นโครงการร่วมทุนโครงการที่ 2 กับ บริษัท เคฮัง เรียลเอสเตท จำกัด ชื่อโครงการซิมมิส สุขุมวิท 61 (SYMYS Sukhumvit 61) เป็นโครงการคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ 7 ชั้น มูลค่าโครงการกว่า 1,200 ล้านบาท ในทำเลศักยภาพอย่างทองหล่อ-เอกมัย

“เราและเคฮัง เรียลเอสเตท ต่างมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการส่งมอบมาตรฐานและโนว์ฮาวการพัฒนาที่อยู่อาศัย แบบญี่ปุ่นให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย จึงตัดสินใจร่วมทุนกันเป็นโครงการที่ 2 โดยเราได้คัดสรรโนว์ฮาวที่เหมาะสม มาประยุกต์และต่อยอดให้เหมาะกับความต้องการของคนไทย” นางโสภิดา กล่าว

ตัวอย่างโครงการ 1

สำหรับบริษัท ซันเคียว โฮม (ไทยแลนด์) เกิดจากการที่ตนได้แต่งงานกับผู้ก่อตั้ง บริษัท ซันเคียว โฮม ประเทศญี่ปุ่น หนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในแถบคันไซ ประเทศญี่ปุ่น และใช้ชีวิตอยู่ที่ญี่ปุ่นมาเกือบ 30 ปี จึงทำให้ได้เห็นมาตรฐานและโนว์ฮาวที่ยอดเยี่ยมของการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยสไตล์ญี่ปุ่นหลายเรื่อง และกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ต้องการส่งมอบมาตรฐานและ โนว์ฮาวคุณภาพเหล่านี้ให้แก่คนไทย จึงได้ก่อตั้ง บริษัท ซันเคียว โฮม (ไทยแลนด์) จำกัด ขึ้น เป็นบริษัทสัญชาติไทย 100% โดยใช้โนว์ฮาวจากซันเคียว โฮม ประเทศญี่ปุ่น และพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมหลากหลายเซ็กเมนท์ในพื้นที่สุขุมวิทมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2558

ทั้งนี้ โครงการซิมมิส สุขุมวิท 61 (SYMYS Sukhumvit 61) ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 1 ไร่ ในซอยสุขุมวิท 61 ประกอบด้วยอาคารสูง 7 ชั้น1 อาคาร ยูนิตพักอาศัยแบบ 1-2 ห้องนอน ขนาด 33-88 ตร.ม. รวมจำนวน 109 ยูนิต มีชั้นใต้ดิน 3 ชั้นสำหรับที่จอดรถอัตโนมัติจากญี่ปุ่นกว่า 120 ช่องจอด พร้อมมีสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลายปัจจุบันได้รับการอนุมัติรายงานประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เรียบร้อยแล้ว ราคาเริ่มต้น 7.5 ล้านบาท หรือราคาเฉลี่ย 220,000-240,000 แสนบาท/ตร.ม. โดยจะเปิดพรีเซลในวันที่ 3-4 สิงหาคม 2562 นี้ที่สำนักงานขายบริเวณตรงข้ามซอยทองหล่อ 23

ตัวอย่างโครงการ 2

ที่ผ่านมา ซันเคียว โฮม (ไทยแลนด์) จำกัด พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยมาแล้ว 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวมเกือบ 4,000 ล้านบาท ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียม Moniiq Sukhumvit 64 มูลค่าโครงการ 954 ล้านบาท ปัจจุบันสามารถปิดการขายและรับรู้รายได้ 100% ,โครงการร่วมทุนกับ เคฮัง เรียลเอสเตท ชื่อ The FINE Bangkok ทองหล่อ-เอกมัย มูลค่าโครงการ 1,700 ล้านบาท ปัจจุบันปิดการขายได้ 80% และล่าสุด โครงการร่วมทุน SYMYS Sukhumvit 61 และตั้งเป้าจะพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่องปีละ 1-2 โครงการ โดยใช้แบรนด์ทั้ง 3 แบรนด์เจาะตลาดเซ็กเมนท์ต่างๆ

ขณะที่ เคฮัง กรุ๊ป หรือ บริษัท เคฮัง โฮลดิ้งส์ จำกัด ประกอบด้วยบริษัทย่อยกว่า 50 บริษัทในการดำเนิน 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.ธุรกิจด้านคมนาคม เช่น รถไฟฟ้าสายเคฮัง เชื่อมโยงโอซาก้า-เกียวโต 2.ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 3.ธุรกิจค้าปลีก 4.ธุรกิจโรงแรมและการพักผ่อน ล่าสุด ปีงบการเงิน 2561 (เม.ย.2561-มี.ค.2562) มีรายได้รวมทั้งเครืออยู่ที่ 3.26 แสนล้านเยน หรือราว 9.3 หมื่นล้านบาท

Avatar photo