Business

สุดยื้อ!! แฟรี่แลนด์ นครสวรรค์ ประกาศขาย 550 ล้าน ปิดตำนานยักษ์ค้าปลีกเมืองสี่แคว

แฟรี่แลนด์ นครสวรรค์ ถึงฉากอวสาน ประกาศขายกิจการห้างพื้นที่ 7 ไร่ 550 ล้านบาท หลังจากยื้อเปิดเป็นพื้นที่ให้เช่าแต่ยังไปต่อไม่ไหว

ห้างแฟรี่แลนด์ นครสวรรค์ ถือเป็นห้างค้าปลีกรายใหญ่ของจังหวัดนครสวรรค์ที่อยู่มายาวนานกว่า 36 ปี จนกลายเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กของจังหวัดก็ว่าได้

แฟรี่แลนด์ นครสวรรค์

จนกระทั่งแฟรี่แลนด์ เผชิญคลื่นมรสุมครั้งใหญ่ เมื่อยักษ์ค้าปลีกจากส่วนกลาง ดาหน้าเข้ามาร่วมชิงตลาดในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นยักษ์ค้าส่งแม็คโคร ดิสเคาน์สโตร์รายใหญ่ทั้งโลตัสและบิ๊กซี จนถึงห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ที่เพิ่งเปิดเมื่อต้นปี 2567 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา แฟรี่แลนด์ พยายามปรับธุรกิจเพื่อความอยู่รอดมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการปรับชั้น 5 เป็นสวนสนุกในร่มขนาดใหญ่ มีกิจกรรมรองรับตั้งแต่เด็กเล็ก เช่น บ้านบอล จนถึงเด็กโต อย่างปิงปอง สเก็ต การสร้างพิพิธภัณฑ์ตำนานเมืองปากน้ำโพ การเพิ่มพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะบนชั้น 5

จนกระทั่งในปี 2566 ที่ผ่านมา แฟรี่แลนด์ ตัดสินใจปิดกิจการห้างแฟรี่แลนด์ ทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2566  พร้อมปรับเป็นพื้นที่เช่า โดยมีลูกค้าหลักเป็นธุรกิจเสื้อผ้า รองเท้ามือสอง

แฟรี่แลนด์
ขอบคุณภาพ FB: Bee Amphaphan

แต่ล่าสุด แฟรี่แลนด์ ได้ถอดใจกับธุรกิจค้าปลีกอย่างสิ้นเชิง ด้วยการประกาศขายกิจการห้างสรรพสินค้าแฟรี่แลนด์ ซึ่งเป็นอาคาร 5 ชั้น ขนาดพื้นที่ 7 ไร่ ใจกลางเมืองนครสวรรค์ ในราคา 550 ล้านบาท

ทั้งนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Bee Amphaphan  โพสต์ภาพและข้อความถึงการขายกิจการแฟรี่แลนด์ โดยระบุว่า

ขายห้างสรรพสินค้า แฟรี่แลนด์ นครสวรรค์ พร้อมตึกแถวติดถนนสวรรค์วิถี บนที่ดิน 7 ไร่ อาคารห้าง 5 ชั้น ใจกลางเมืองนครสวรรค์ ราคา 550 ล้าน 

สนใจติดต่อคุณ บี 088-9597156 ,095-6475414

Line id : beebeehoney99 (ส่งไฟล์โครงการทางไลน์นี้)

นับว่าเป็นก้าวสุดท้ายของแฟรี่แลนด์ที่หมดทางสู้ จนต้องตัดใจขายทิ้งในที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo