Media

เรตติ้งทีวีดิจิทัล พ.ย. ‘3 ช่อง’โกยผู้ชมเพิ่ม

เรตติ้งทีวีดิจิทัล พ.ย.  ส่วนใหญ่คงที่  พบ ‘3 ช่อง’ มีผู้ชมเพิ่มขึ้น  “ละคร-กีฬา”หนุน

สำนักงานนโยบายและวิชาการกระจายเสียงและโทรทัศน์ (วส.) สำนักงาน กสทช.  รายงานข้อมูลค่าความนิยมเฉลี่ย (เรตติ้ง) ช่องทีวีดิจิทัล ที่ได้รับความนิยมสูงสุด 10 อันดับแรกในเดือนพฤศจิกายน 2561 คือ ช่อง 7 ช่อง 3  ช่องโมโน 29 เวิร์คพอยท์ทีวี ช่องวัน ช่อง 8 ไทยรัฐทีวี ช่อง 3SD  อมรินทร์ทีวี และ นาว

ทั้งนี้ ในเดือนพฤศจิกายน 2561 ช่องรายการที่ได้รับความนิยมสูงสุด 10 อันดับแรก ยังเป็นกลุ่มช่องรายการเหมือนเดือนก่อนหน้า อย่างไรก็ดีมีเพียง 3 ช่องรายการ ได้แก่ ช่อง 8,  ช่อง 3SD และนาว ที่มีเรตติ้งเพิ่มสูงขึ้น

ทีวีดิจิทัล เรตติ้ง

“ช่อง 8”  ละครเรื่อง “สาปกระสือ” เป็นละครเย็นที่ช่วยดันเรตติ้งเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยมีเรตติ้งเฉลี่ยเดือนพฤศจิกายน อยู่ที่ 2.663 และเรตติ้งเฉลี่ยทั้งรายการ 2.136 นอกจากนี้ ละครเย็นน้องใหม่ “ซิ่นลายหงส์” ที่ออกอากาศต่อจาก “สาปกระสือ” ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ชม โดยมีเรตติ้งที่ออกอากาศในเดือนพฤศจิกายน 2561 เฉลี่ย 1.875

“ช่อง 3 SD” มีรายการถ่ายทอดสดการแข่งขันชกมวยไทยโลก ไทยไฟท์ สระบุรี เป็นรายการที่ได้ความสนใจจากผู้ชมอย่างมาก โดยมีเรตติ้งการออกอากาศสูงถึง 2.412 และเป็นคอนเทนท์หลักที่ดันเรตติ้งเฉลี่ยของ ช่อง 3SD ให้สูงขึ้นจากเดือนก่อนหน้า นอกจากนี้ รายการ “ข่าวนอกลู่” และละครรีรีน “สองหัวใจนี้…เพื่อเธอ” เป็นอีกสองรายการที่มีฐานผู้ชมแข็งแกร่งมาอย่างยาวนาน โดยมีเรตติ้งเฉลี่ยเดือนพฤศจิกายน 1.824 และ 1.890 ตามลำดับ

“ช่องนาว” รายการ แม็ก มวยไทย และเดอะแชมป์เปี้ยน มวยไทยตัดเชือก ยังคงเป็นคอนเทนท์หลักที่ช่วยให้ได้รับความนิยมจากประชาชนทั่วประเทศ ส่งผลให้มีเรตติ้งเฉลี่ยติดอยู่ในการจัดอันดับท็อป 10 ได้อย่างต่อเนื่อง โดยเดือนพฤศจิกายน แม็ก มวยไทยมีเรตติ้งเฉลี่ย 1.678 และเดอะแชมป์เปี้ยน มวยไทยตัดเชือกมีเรตติ้งเฉลี่ย 1.551

Avatar photo