Media

‘อาร์เอส’โรดโชว์ญี่ปุ่น ชี้นักลงทุนเชื่อมั่นธุรกิจใหม่

“อาร์เอส” เนื้อหอม เดินสายพบนักลงทุนญี่ปุ่น ชี้ผลตอบรับดี คาดเห็นสัดส่วนนักลงทุนสถาบันต่างชาติถือเพิ่ม หลังธุรกิจใหม่ Multi-platform Commerce ดาวเด่นดันรายได้โต

ดามพ์ นานา อาร์เอส
ดามพ์ นานา

นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าปัจจุบัน “อาร์เอส” มีโครงสร้างธุรกิจที่แตกต่างทั้งธุรกิจสื่อและพาณิชย์ อีกทั้งมีผลประกอบการเติบโตแข็งแกร่ง จึงได้รับเลือกแบบเฉพาะเจาะจงเป็น 1 ใน 6 องค์กรจากประเทศไทย เพื่อนำเสนอข้อมูลให้แก่นักลงทุนสถาบันในงาน Thailand Corporate Day 2018 by Daiwa Capital Markets & Thanachart Securities ระหว่างวันที่ 4-5 ตุลาคม 2561 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

พบว่ากระแสตอบรับดีและได้รับความสนใจอย่างมากจากกองทุนชั้นนำ เนื่องจากอาร์เอสเป็นหนึ่งในหุ้น Growth Stock เพราะเป็นธุรกิจที่อยู่ในช่วงการขยายตัว ทำให้ผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง และอยู่ในดัชนี SET100 Index  คาดว่านับจากนี้จะเห็นผลตอบรับและสัดส่วนการถือหุ้นของกลุ่มนักลงทุนสถาบันเพิ่มขึ้น  ซึ่งจะช่วยสร้างเสถียรภาพให้ราคาหุ้นที่ดี

สำหรับประเด็นที่นักลงทุนต่างชาติสนใจมากที่สุดในการประชุมครั้งนี้ คือ การพลิกโอกาสจากการบริหารธุรกิจดั้งเดิมอย่าง “มีเดียและมิวสิค”ที่ถนัดและเป็นผู้นำ พร้อมเดินหน้าขยายตัวสู่ธุรกิจใหม่ Multi-platform Commerce (MPC) ที่ประสบความสำเร็จกลายเป็นธุรกิจหลักในขณะนี้  รวมไปถึงทิศทางการดำเนินงานและศักยภาพการเติบโตของธุรกิจใหม่ที่มีแนวโน้มดีต่อเนื่องไปถึงไตรมาส 4

อาร์เอส Multi-platform Commerce (MPC)

จากปัจจัยการเพิ่มจำนวนสินค้า (SKU) รวมเป็นกว่า 100 รายการ ภายในสิ้นปีนี้ รวมถึงการนําเข้าผลิตภัณฑ์เฮลท์แอนด์บิวตี้มาทำตลาดและจัดจำหน่ายเอง เพื่อเพิ่มกำไรขั้นต้นมากขึ้น และการเพิ่มประเภทผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาด อีกทั้งฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็น 1 ล้านราย คาดว่าจะขยับเป็น 1.1-1.2 ล้านรายในสิ้นปีนี้ พร้อมกับการพัฒนาทีม telesales ให้มีความแข็งแกร่งและมีความชำนาญในการปิดการขายและมียอดขายมากขึ้น ทำให้รายได้มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ ทีวีดิจิทัล ช่อง 8 ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเช่นกัน เตรียมเพิ่มคอนเทนท์ใหม่อีกเพียบเพื่อดันเรตติ้งสร้างฐานการขายเวลาโฆษณาในปี 2562 ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยล่าสุดคอนเทนท์ที่ได้รับความนิยมสูง ได้แก่ ละครใหม่ “สาปกระสือ” ทำเรตติ้งสูงสุดแตะ  2.105  และยังเป็นแรงส่งไปยังซีรีส์อินเดีย “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา” ที่ออนแอร์ต่อเนื่องดันเรตติ้งเพิ่มขึ้น

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight