Marketing Trends

’50 องค์กรในฝัน’ ที่คนรุ่นใหม่ ‘อยากทำงานด้วย’ มากที่สุด google มาอันดับหนึ่ง

’50 สุดยอดองค์กรในฝัน’ ที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด ประจำปี 2022 google มาเป็นที่ 1 เผยบริษัททำงานแบบไฮบริดถูกเลือกเป็นอันดับแรกๆ

WorkVenture ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มค้นหางาน ได้สำรวจ Top 50 Employers in Thailand 2022 องค์กรที่คนรุ่นใหม่ลงความเห็นว่า เป็นองค์กรที่น่า ทำงาน ด้วยมากที่สุดในปี 2022 ด้วยสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นถือเป็นความท้าทายของหลายองค์กรอย่างมากที่ต้องรับมือจัดการปรับตัวให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การทำงานในปัจจุบัน

shutterstock 759764725 1

ในช่วงการระบาดของไวรัส แทบทุกองค์กรต้องปรับรูปแบบการทำงาน และต้องรักษามาตรฐานในการทำงาน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจขององค์กร ขณะเดียวกันก็ต้องรักษาพนักงานให้อยู่กับองค์กรให้ได้ เพราะเกิดปัญหาภาวะหมดไฟของคนทำงานจากความกดดันต่างๆ ทำให้เกิดการลาออกครั้งใหญ่ของพนักงาน เพื่อแสวงหาองค์กรที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตมากขึ้น

ทีม WorkVenture ได้รวบรวมข้อมูลจากทั้งกลุ่มนักศึกษาและหนุ่มสาววัยทำงาน ช่วงอายุระหว่าง 21-35 ปี จำนวนกว่า 10,000 คน ผ่านการทำผลสำรวจแบบออนไลน์ พบว่าปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเลือกองค์กรยังคงมีอิทธิพลจากปัจจัยหลัก อย่างผลตอบแทน/เงินเดือน สวัสดิการ วัฒนธรรมองค์กรหรือไลฟ์สไตล์ในที่ทำงานตามลำดับ ส่วนปัจจัยที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจเป็นพิเศษคือเรื่อง “อิสระในการทำงาน” บริษัทที่มีนโยบายการ ทำงานรูปแบบไฮบริด (รูปแบบการทำงานที่พนักงานสามารถเลือกทำที่ไหนก็ได้) กลายเป็นทางเลือกอันดับต้น ๆ

IMG 0353

หากมองในด้านกลุ่มธุรกิจพบว่ากลุ่มทางด้านเทคโนโลยีได้รับความสนใจมากที่สุดในปีนี้ รองลงมาจะเป็นกลุ่มเครื่องอุปโภคบริโภคที่ผู้คนต้องใช้ทุกวัน ด้วยเหตุผลเรื่องความเติบโตของบริษัทและโอกาสเติบโตในสายงาน และกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ที่เป็นผู้นำในวงการ เพราะมีความมั่นคงท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ

นอกจากนี้สื่อโซเชียลมีเดียยังทำให้ผู้คนรู้จักกับบริษัทมากขึ้น ยิ่งเป็นบริษัทที่มีผู้ติดตามมากอย่างสายบันเทิงก็ยิ่งเป็นที่น่าสนใจในหมู่คนรุ่นใหม่ เพราะได้เห็นภาพว่าการทำงานที่นั่นเป็นเช่นไร

สำหรับบริษัท 10 อันดับแรกที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุดในปี 2022 คือ Google : กูเกิล ประเทศไทย , PTT : ปตท. , Shopee: ช้อปปี้ , Apple : แอปเปิ้ล , LINE: ไลน์ , SCG: เครือซิเมนต์ไทย , ThaiBev : ไทยเบฟ , Agoda : อโกด้า , Bitkub : บิทคับ และ Mitr Phol : กลุ่มมิตรผล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo