Economics

‘กรมธนารักษ์’ เลื่อนเซ็นสัญญา ‘ท่อน้ำอีอีซี’ แจง ทำตามคำสั่งศาลปกครอง

กรมธนารักษ์ เลื่อนเซ็นสัญญา ท่อน้ำตะวันออก กับ “วงษ์สยามก่อสร้าง” หลังศาลปกครองกลาง มีคำสั่งทุเลาการบังคับการดำเนินการในการเซ็นสัญญาออกไปก่อนเป็นการชั่วคราว

วันนี้ (2 ส.ค.) กรมธนารักษ์ ได้แจ้งการเลื่อน พิธีลงนามในสัญญาโครงการบริหาร และดำเนินการกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก กับทางริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ที่กำหนดเดิม จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (3 ส.ค.) ออกไปก่อน

shutterstock 570368662

กรมธนารักษ์ ได้ให้เหตุผลว่า เนื่องด้วยวันที่ 2 สิงหาคม 2565 ศาลปกครองกลางมีคำสั่งทุเลาการบังคับการดำเนินการ ในการเซ็นสัญญาท่อส่งน้ำภาคตะวันออก ระหว่างกรมธนารักษ์ กับ บริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ในวันที่ 3 สิงหาคม 2565 นี้ ออกไปก่อนเป็นการชั่วคราว จนกว่าศาลจะมีคำสั่งชี้ขาดคดี หรือมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น เป็นผลให้กรมธนารักษ์จำเป็นต้องเลื่อนการลงนามในสัญญาดังกล่าวออกไปก่อน

นายประภาศ คงเอียด อธิบดีกรมธนารักษ์กล่าวว่า เมื่อศาลมีคำสั่งดังกล่าว ทางกรมก็จำเป็นต้องเลื่อนการเซ็นสัญญาออกไปก่อน จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาในเรื่องดังกล่าว

“กรณีนี้ถือว่า มีเหตุโดยชอบ ที่กรมจะเลื่อนการเซ็นสัญญาดังกล่าวออกไปได้ โดยที่ทางภาคเอกชน หรือบริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ในฐานะผู้ชนะการประมูลโครงการจะไม่สามารถฟ้องร้องต่อกรมได้”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo