Economics

‘พีทีที สเตชั่น’ ร่วมโครงการ ‘วินเซฟ’ เติมเต็มความสุขให้ ‘พี่วิน’ รับสิทธิค่าน้ำมันเดือนละ 250 บาท

“พีทีที สเตชั่น” ร่วมเติมเต็มทุกความสุข ประกาศนำสถานีบริการ เข้าร่วมโครงการ “วินเซฟ” ช่วยเหลือผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้าง (วินมอเตอร์ไซค์) บรรเทาผลกระทบราคาน้ำมันกลุ่มเบนซิน และลดภาระของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ และประชาชน 

นายบุญมา พนธนกรกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ เปิดเผยว่า โออาร์พร้อมให้ความร่วมมือในการเข้าร่วม “วินเซฟ” โครงการช่วยเหลือผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้าง (วินมอเตอร์ไซค์) ตามนโยบายของกระทรวงพลังงาน ในการบรรเทาผลกระทบราคาน้ำมันกลุ่มเบนซิน

วินเซฟ

สถานการณ์ราคาพลังงานในตลาดโลกที่ขยับตัวสูงขึ้น ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคทั้งทางตรง และทางอ้อม โดยเฉพาะผู้กลุ่มใช้บริการขนส่งขนาดเล็กอย่างจักรยานยนต์สาธารณะ  โออาร์จึงเข้าร่วมในโครงการ ที่ให้ส่วนลดน้ำมันกลุ่มเบนซิน แก่กลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะหรือ วินมอเตอร์ไซค์ เพื่อจะได้ไม่ต้องปรับขึ้นค่าโดยสารซึ่งจะส่งผลกระทบต่อประชาชนผู้ใช้บริการ

วินเซฟ ช่วยค่าน้ำมันสูงสุดเดือนละ 250 บาทต่อคน

ในครั้งนี้ พีทีที สเตชั่น ขอร่วมมอบสิทธิแก่ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ที่เข้าเกณฑ์โครงการวินเซฟสูงสุดเดือนละ 250 บาทต่อคน โดยผู้ขับขี่ที่สนใจ สามารถกดยืนยันสิทธิที่แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” จากนั้นเลือกกดรับ “สิทธิวินเซฟ” โดยรับสิทธิได้ไม่เกิน 50 บาท/คน/วัน ที่พีทีที สเตชั่น ทุกสาขาที่ร่วมโครงการ ตลอดระยะเวลา 3 เดือน ระหว่างพฤษภาคม-กรกฎาคม 2565 โดยเริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

สามารถศึกษารายละเอียด และตรวจสอบรายชื่อสถานีบริการที่เข้าร่วมโครงการ ได้ที่ https://www.doeb.go.th/2017/#/category/599/news หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่

  • คุณสมบัติผู้ได้รับสิทธิรายละเอียดการให้ความช่วยเหลือ กรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน โทร. 06 3269 2876, 02 794 4307-9 (ในวันและเวลาราชการ)
  • การใช้งานแอปฯ เป๋าตังโทร. 02 111-1122 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo