Economics

ซ้ำซาก!! เที่ยวบินเซี่ยงไฮ้ป่วนหนักไร้เงาคนรับผิดชอบ

“การบินไทย” อีกแล้ว!! ผู้โดยสารเซ็งเที่ยวบินเซี่ยงไฮ้ป่วน ไร้เงาผู้จัดการสถานีช่วยอำนวยความสะดวก ต้องดูแลตัวเองทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ChuChu Supermom ได้โพสต์ข้อความว่า สายการบินไทยเที่ยวบินที่ TG665 เซี่ยงไฮ้-กรุงเทพฯ ที่ตนจะโดยสาร ได้เกิดปัญหาเครื่องยนต์เสีย จนต้องยกเลิกเที่ยวบิน แต่ในช่วงที่เกิดปัญหาระหว่างเวลา 16.05-22.30 น. ปรากฏว่า ไม่มีนายสถานี (KK) ของการบินไทย เข้ามาอำนวยความสะดวกหรือชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีแต่เจ้าหน้าที่ชาวจีนซึ่งต้องดูแลผู้โดยสารทั้งหมดเพียงคนเดียว ส่งผลให้ผู้โดยสารที่ต้องเดินทางไปกับเที่ยวบินดังกล่าวเกิดความสับสนและได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะผู้โดยสารชาวอินเดีย ซึ่งต้องเดินทางไปต่อเครื่อง

S 71434245

“เราต้องมาตั้งสติอีกครั้งว่า ทำไงกันดี เราเองเริ่มสงสัยว่าทำไม #TGShanghai จึงมีแต่ตี๋น้อยมาจัดการคนเดียว นายสถานีชาวไทยไปไหน ไม่เห็นตั้งแต่ตอน check in จนกระทั่งเมื่อเกิดปัญหาต่างๆ จนต้องขอคุยกับคนไทย ไปไหน ถ้าไม่อยู่เอาเบอร์มา เลยพบอีกว่า ณ จุดนี้ TG มีปัญหาระดับสุด เพราะตี๋บอกไม่ได้ว่านายสถานีอยู่ที่ไหน ไม่รู้ว่าอยู่เมืองไทย หรือในเซี่ยงไฮ้ มีแต่ wechat และไม่มีเบอร์โทร ตี๋ลองต่อเบอร์ที่มีให้ โทรไปก็ไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้ นี่คืออะไร วันหนึ่ง TG มี 2 เที่ยวบิน ถ้านายสถานีไม่อยู่ ไม่มีระบบภายในสั่งการให้มีผู้รักษาการและตัดสินใจแทนรึ หลังจากที่ติดต่อใครไม่ได้ คราวนี้รู้แล้วว่าปัญหาหนักกว่าเดิมแน่เพราะไม่มีใครบัญชาสถานการณ์ ผดส อย่างเราต้องช่วยตัวเอง”

S 71434246

เหตุการณ์ดังกล่าวแสดงถึงความด้อยประสิทธิภาพในการทำงานสายการบินระดับนานาชาติ และขาดการบริหารจัดการแบบมืออาชีพ โดยเฉพาะประเด็นการจัดการปัญหาเฉพาะและการทำงานเป็นทีม จึงขอไว้อาลัยให้กับ #ThaiAirways โดยเฉพาะ #นายสถานีเซี่ยงไฮ้ #PVG ในโลกแห่งการบิน “ในฐานะคนไทย เมื่อวานอยากจะขออภัยในนามประเทศมากที่สายการบินแห่งชาติเราทำงานแบบนี้ คนไทยเองยังไม่อยากให้อภัย คนที่ไหนจะอยากมาบิน”

S 71434248

S 71434243

S 71434247

 

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก ChuChu Supermom

Avatar photo