Economics

‘จุลพันธ์’ ฟาดแรง! ขออย่าเดาเงินดิจิทัล ระวังหน้าแตก แนะรอฟังชัด ๆ 10 เม.ย. นี้

“จุลพันธ์” ฟาดกลับ “ศิริกัญญา” ขออย่าเดาเงินดิจิทัลวอลเล็ต ลั่นผิดมาก็หน้าแตกอีก แนะรอฟังความชัดเจน 10 เมษายนนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ลุกขึ้นอภิปรายในญัตติอภิปรายทั่วไปตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 กรณีดิจิทัลวอลเล็ต โดยระบุว่า ตอนนี้เรียกว่าเลือดเข้าตาจากที่พายเรือในอ่าง วันนี้กำลังออกทะเล ต้องยอมรับว่าค่อนข้างเละเทะ เปลี่ยนแหล่งเงินอย่างน้อย 5 ครั้ง เลื่อนแจกอย่างน้อย 4 ครั้ง เปลี่ยนเทคโนโลยีที่ใช้ เปลี่ยนจำนวนคนที่จะแจก

เงินดิจิทัล

“ทำให้ชวนคิดว่ารัฐบาลนี้มีประสบการณ์ในการบริหารประเทศจริง ๆ ใช่หรือไม่ การที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาแสดงให้เห็นว่าไม่มีความพร้อม จึงต้องขายผ้าเอาหน้ารอดไปวัน ๆ การที่สัญญาแล้วทำไม่ได้ตามนั้นจะเกิดความเสียหาย การหมุนเวียนทางเศรษฐกิจที่รัฐบาลคาดไว้จะไม่เกิดขึ้น” นางสาวศิริกัญญา กล่าว

จากนั้นนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า ยินดีน้อมรับข้อติติงข้อเสนอแนะ แต่สิ่งที่รัฐบาลทำอยู่ เป็นการเดินหน้าแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม ดังนั้น เด็กเข้าสอบจะตัดเกรดตั้งแต่วันที่ 2 วันที่ 3 เป็นไปไม่ได้ ต้องรอให้จบภาคการศึกษาก่อน เชื่อว่าเมื่อครบวาระของรัฐบาลชุดนี้ แล้วมาตัดเกรด หวังว่าจะได้เกรดเอ จะได้เอาการบ้านไปส่งผู้ปกครองคือประชาชน

เงินดิจิทัล

ส่วนที่นางสาวศิริกัญญา ถามเรื่อง “ดิจิทัลวอลเล็ต” ว่ามีการเปลี่ยนแปลงหลายครั้ง ยอมรับว่ามีการเปลี่ยนแปลงจริงในหลายมิติ ทั้งเรื่องจำนวนคนเข้าโครงการ เรื่องกลไกรายละเอียด รวมถึงแหล่งเงิน การเปลี่ยนทุกครั้ง ไม่ใช่สิ่งที่พวกผมอยากเปลี่ยน แต่เราต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เป็นไปตามกรอบกฎหมาย และเปลี่ยนแปลงตามข้อแนะนำ ข้อเสนอแนะของหน่วยงานที่ทำให้กลไกเดินหน้าและเป็นประโยชน์ได้ แต่เราไม่ได้เปลี่ยน 5-6 ครั้ง หลายครั้งที่ท่านเขียนมาในรายงานที่เสนอต่อสภาฯ บางอย่างก็เป็นสิ่งที่ผู้อภิปรายคาดเดา ไม่ได้ออกมาจากคณะกรรมการ ไม่ได้ออกจากนายกฯ หรือผม ทำให้สับสนบ้าง แต่ทุกคนก็เป็นห่วง

เงินดิจิทัล

“ขอขอบคุณในกำลังใจที่อยากให้โครงการเติมเงิน 1 หมื่นบาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต เดินหน้าได้ ผมก็หวังเช่นกัน แต่อยากให้ลดการคาดเดาลง เพราะอีกไม่กี่วันก็ถึง 10 เม.ย. แต่วันนี้ยังพูดไม่ได้เพราะกลไกทางกฎหมายจำเป็นจะต้องผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการ ผมมาพูดวันนี้ เท่ากับผมชี้นำโดยไม่ถูกขั้นตอน ดังนั้น ขอให้รออีกไม่นาน ไม่อยากให้คาดเดาไปต่าง ๆ นานา ผิดมาก็มีหน้าแตกอีก ขอให้รอมติให้ชัดเจนแล้วมาแถลง ทุกอย่างจะสมบูรณ์ ยืนยันว่านโยบายนี้ตรวจสอบเข้มข้นแม้ยังไม่ได้แจกเงินให้ประชาชน” นายจุลพันธ์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK