Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ย้ำชัด! 10 เม.ย. แจกเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทชัดเจน!

“นายกรัฐมนตรี” ย้ำชัด! 10 เมษายน 2567 แจกเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทชัดเจน ด้าน “จุลพันธ์” บอกไม่เกิน 2 สัปดาห์รายงานการศึกษา “Entertainment Complex” เข้าครม.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรได้มีการพูดถึงแผนการใช้จ่ายงบประมาณปี 2568 ซึ่งจะมีการปรับเพื่อนำเงินไปใช้กับโครงการดิจิทัลวอลเล็ตหรือไม่ว่า ยังไม่ได้มีการพูดถึง รอวันที่ 10 เมษายนนี้ และนำเข้าที่ประชุม ครม. หนเดียวดีกว่า จะได้ไม่เกิดความสับสน

แจกเงินดิจิทัล

เมื่อถามว่าในที่ประชุม ครม. ได้มีการพูดถึงการเปิดกาสิโนด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่มี

ด้านนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจรกล่าวถึงความคืบหน้ารายงานการศึกษาเรื่อง Entertainment Complex ที่ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรแล้วว่า เรื่องยังไม่ได้เข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ แต่เป็นกลไกทางเอกสารซึ่งผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎร โดยคาดว่าไม่เกิน 1-2 สัปดาห์หลังจากนี้เรื่องน่าจะเข้า ครม. และขึ้นกับ ครม. ว่าจะมีข้อสั่งการหรือไม่อย่างไร

แจกเงินดิจิทัล
นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์

ทั้งนี้ จากการรับฟังเบื้องต้นรัฐมนตรีหลายท่านเห็นเป็นไปในทางบวก และค่อนข้างตรงกันว่าเป็นประโยชน์ เพราะจะเป็นทางออกที่จะแก้ปัญหาที่มีอยู่ในสังคม โดยเป็นการหยิบขึ้นมาวางไว้ข้างบน และใช้กลไกทางกฎหมายกำกับดูแลเพื่อป้องกันผลกระทบที่จะเกิดขึ้น

“คงไม่สามารถลงรายละเอียดได้ว่าจะสร้างในพื้นที่ใดเนื่องจาก คณะกมธ. ไม่มีหน้าที่มาบอกว่าจะเป็นพื้นที่ใดหรือกำหนดรายละเอียด เพราะแน่นอนว่าหลังกฎหมายเสร็จองคาพยพหลักจะเกิดขึ้น ซึ่งส่วนนี้จะเป็นผู้กำหนดรายละเอียดปลีกย่อย และการกำหนดพื้นที่ในส่วนของคณะกมธ. มีหน้าที่แค่การศึกษาว่ากรอบควรเป็นอย่างไร ทั้งนี้ เบื้องต้น ได้กำหนดให้นายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งอาจทำในลักษณะของซุปเปอร์บอร์ด” นายจุลพันธ์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK