Economics

นายกฯ เตรียมแถลงโรดแมป พัฒนา ‘สุวรรณภูมิ’ สู่ Hub ระดับโลก 1 มี.ค.นี้ ดันไทย ‘ศูนย์กลางการบินการขนส่งของภูมิภาค’

นายกฯ เตรียมแถลงโรดแมป พัฒนา “สุวรรณภูมิ” สู่ Hub ใหญ่ระดับโลก 1 มี.ค.นี้ ดันไทย “ศูนย์กลางการบินการขนส่งของภูมิภาค”

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะแถลงแผนพัฒนาการเป็นศูนย์กลางการบินการขนส่งของภูมิภาค ในวันที่ 1 มีนาคม 2567 เวลา 09.30 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล และโทรทัศน์ ช่อง 2 NBT2HD หรือช่องทางออนไลน์ Facebook : Srettha Thavisin / Facebook : ไทยคู่ฟ้า และ LIVE NBT2HD

นายกฯ

Roadmap พัฒนาสนามบินสุวรรณภูมิ ดันไทย Aviation Hub

ทั้งนี้ ในงาน Ignite Thailand สัปดาห์ที่แล้ว นายกฯ ได้ทิ้งท้ายไว้ว่าวันที่ 1 มีนาคม 2567 จะมาลงรายละเอียดแผนการพัฒนาระบบการบิน Aviation Hub ซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายอุตสาหกรรม 8 ด้าน ที่รัฐบาลกำลังผลักดัน ซึ่งรัฐบาลกำลังดำเนินการตามแผนงานที่ได้กำหนดไว้ เพื่อผลักดัน ขยายสุวรรณภูมิให้เป็น Hub ใหญ่ระดับโลก

นายกฯ
นายชัย วัชรงค์

โดยรัฐบาลได้วาง Roadmap ทั้งระยะสั้นระยะยาวของการทำงานไว้ ทุกวันนี้สนามบินสุวรรณภูมิรองรับผู้โดยสารมากกว่าที่ออกแบบไว้ รัฐบาลจึงได้กำหนดกรอบการทำงานไว้อย่างชัดเจน โดย 6 เดือนแรกจะต้องทำให้สุวรรณภูมิรองรับผู้โดยสารทั้ง 60 ล้านคนในปัจจุบันให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

และรัฐบาลได้กำหนดแผนการทำงานถึงการปรับระบบการทำงานในสนามบิน ซึ่งไม่เพียงแต่จะสนับสนุนการท่องเที่ยว ประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางการปรุงอาหารและ Catering เป็นศูนย์กลางการซ่อมบำรุง เป็นเซ็นเตอร์ความร่วมมือระหว่างการบินและอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เป็นศูนย์กลางการบินการขนส่งของภูมิภาค

นายกฯ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo