Economics

ห้ามจอดแช่! เริ่ม 1 มี.ค. สนามบินดอนเมือง ให้แท็กซี่ทุกคันส่งผู้โดยสาร ใช้ช่อง ‘PASSENGER DROP LANE’ เท่านั้น

ห้ามจอดแช่! เริ่ม 1 มี.ค. สนามบินดอนเมือง ให้แท็กซี่ทุกคันส่งผู้โดยสาร ใช้ช่อง “PASSENGER DROP LANE” เท่านั้น แก้ปัญหารถติด รองรับเทศกาลสงกรานต์

ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ขานรับนโยบายของกระทรวงคมนาคม เร่งแก้ปัญหาการจราจรที่คับคั่งบริเวณชานชาลาหน้าอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ (ขาออก) อาคาร 2 และเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรองรับจำนวนผู้โดยสารและผู้มาใช้บริการ ณ ทดม.ที่คาดว่าจะมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นจากนโยบายกระตุ้นด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจภายในประเทศในช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมถึงส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการบินของภูมิภาค

สนามบินดอนเมือง

รถแท็กซี่สาธารณะทุกคัน ใช้ช่องทาง PASSENGER DROP LANE ส่งผู้โดยสาร

โดยกำหนดมาตรการให้รถแท็กซี่สาธารณะทุกคัน ใช้ช่องทาง PASSENGER DROP LANE ส่งผู้โดยสาร ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป

ยกเว้นรถแท็กซี่สาธารณะที่มีผู้โดยสาร ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ หรือต้องการใช้รถวีลแชร์ หรือนำรถวีลแชร์มาด้วย ให้ส่งผู้โดยสารที่บริเวณประตูหมายเลข 5 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ (ขาออก) อาคาร 1

ในส่วนผู้ขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคล ที่ต้องการหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรบริเวณชานชาลาอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ (ขาออก) อาคาร 2 สามารถใช้บริการช่องทาง PASSENGER DROP LANE เพื่อส่งผู้โดยสารและผู้มาใช้บริการได้เช่นเดียวกัน

กรณีผู้ขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคลที่ต้องการออกสู่เส้นทางถนนวิภาวดี-รังสิต ช่องทางประตู 6 ให้ใช้ช่องขวาสุดของช่องทาง PASSENGER DROP LANE

สนามบินดอนเมือง

เตรียมเจ้าหน้าที่ Airport Help อำนวยความสะดวกช่วยเหลือ

นายวิจิตต์ แก้วไทรเทียม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง กล่าวเพิ่มเติมว่า ทดม.ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ Airport Help เพื่ออำนวยความสะดวก ให้คำแนะนำ และให้ความช่วยเหลือแก่ผู้โดยสาร บริเวณช่องทาง PASSENGER DROP LANE ประตู 16 และ 17 ตลอด 24 ชั่วโมง และจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกำกับดูแลการจราจรให้เป็นไปตามมาตรการดังกล่าว เพื่อให้การบริการผู้โดยสารและผู้มาใช้บริการสนามบินดอนเมืองในภาพรวมเป็นไปด้วยความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

ท่าอากาศบานดอนเมืองมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและยกระดับการให้บริการ เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายและเกิดความพึงพอใจสูงสุด นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นในการตรวจสอบ บำรุงรักษาอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้มีความปลอดภัยและพร้อมใช้งานได้ต่อเนื่องตลอดเวลา และความพร้อมของบุคลากรในการให้บริการและการรักษาความปลอดภัยภายในท่าอากาศยาน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการดำเนินงานของ ทดม. บรรลุประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยและการให้บริการ

สนามบินดอนเมือง

ทั้งนี้ หากผู้โดยสารหรือผู้มาใช้บริการพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือประสบเหตุด่วน เหตุร้าย สามารถแจ้งศูนย์รักษาความปลอดภัย ทดม. โทร. 0 2535 1616 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทดม. โทร 0 2535 1192 ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo