Business

CAAT เรียก Air Japan แจงเหตุยกเลิกเที่ยวบิน ย้ำต้องเยียวยาอย่างเหมาะสม แนะผู้โดยสารร้องเรียนสคบ.

CAAT เรียก Air Japan แจงเหตุยกเลิกเที่ยวบิน ย้ำต้องเยียวยาผู้โดยสารอย่างเหมาะสม แนะผู้โดยสารร้องเรียนสคบ.

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) เชิญสายการบิน Air Japan ชี้แจงเหตุยกเลิกเที่ยวบิน NQ2 เส้นทาง สุวรรณภูมิ–นาริตะ เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 00.15 น. ส่งผลให้ผู้โดยสารนับร้อยคนไม่ได้เดินทาง และเรียกร้องให้สายการบินออกมารับผิดชอบ นอกเหนือจากที่แจ้งว่าจะคืนค่าตั๋วโดยสารให้ทั้งหมดภายใน 3 วัน

เนื่องจากผู้โดยสารได้รับความเดือดร้อนมาก เพราะได้จองที่พัก และบัตรโดยสารรถไฟที่ประเทศญี่ปุ่นไว้แล้ว บางรายต้องเดินทางต่อ ทำให้ต้องพลาดเที่ยวบิน ผู้โดยสารบางรายยืนยันว่าจะร้องเรียนไปที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อให้สายการบินออกมาชดใช้ค่าเสียหาย

CAAT

ต้องเยียวยาผู้โดยสาร และต้องมีแผนสำรองกรณีเกิดปัญหา

โดยสายการบิน Air Japan ชี้แจงเหตุยกเลิกเที่ยวบิน เกิดจากอากาศยานขัดข้อง ซึ่งสายการบินได้ทำการแก้ไขในเบื้องต้นแล้ว แต่ไม่สามารถซ่อมบำรุงให้แล้วเสร็จภายในเวลาที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากต้องรออะไหล่ส่งมาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 ชิ้นส่วนดังกล่าวส่งมาถึงกรุงเทพฯ แล้ว และอยู่ในระหว่างดำเนินการซ่อมบำรุง

CAAT

โดยสายการบิน Air Japan คาดว่าจะสามารถให้บริการผู้โดยสารเที่ยวบิน NQ2 คืนวันที่23 กุมภาพันธ์ 2567 ได้ตามกำหนดการ

โดยได้เน้นย้ำว่า หากสายการบินไม่สามารถซ่อมบำรุงอากาศยานได้สำเร็จ และทำการบินในคืนนี้ไม่ได้ สายการบิน Air Japan จะต้องสื่อสารสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแก่ผู้โดยสารให้ทราบโดยเร็ว และให้มีมาตรการเยียวยาผู้โดยสารอย่างเหมาะสม

นอกจากนี้ยังกำชับให้สายการบินจัดทำแผนรองรับกรณียกเลิกเที่ยวบิน หากมีเหตุในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ และต้องการเรียกร้องค่าชดเชย สามารถติดต่อหรือปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้อีกช่องทางหนึ่ง

CAAT

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo