Economics

‘รมช.คลัง’ ขอความเห็นใจ! ยันเดินหน้าแจกเงินดิจิทัลสุดตัว แต่มีคนดักตีหัวให้ทำไง?

“รมช.คลัง” ขอความเห็นใจ! ยันเดินหน้าแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาทสุดตัว แต่เปิดประตูเข้าบ้านแล้วมีคนดักตีหัวจะเดินเข้าไปเหรอ?

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงโครงการแจกเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ตว่า วันนี้เรายืนยันว่าแม้จะมีอุปสรรคแต่เดินหน้าแน่นอน ยังไงก็ต้องแจกเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ตให้ประชาชน แต่ขอความเห็นใจ ซึ่งทุกคนก็เห็นแล้วว่ามีหนังสือจากหน่วยงานรัฐ และมีการคัดค้านจากบางกลุ่ม บางคน และบางคนอยู่บนหอคอยไม่ได้ลงมาสัมผัสแบบพวกเรา และบอกว่าไม่มีความจำเป็น เพราะประชาชนมีกำลังซื้อ มีเงิน แต่อยากให้ลองตบกระเป๋าตัวเองดูว่ามีเงินจริงหรือไม่

แจกเงินดิจิทัล

ทั้งนี้ ยืนยันว่า นโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตรัฐบาลยังเดินหน้า และรัฐบาลยืนยันที่จะให้กับประชาชน 16 ปีขึ้นไปการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลต้องทำตามนโยบายที่วางไว้ และที่มีคนถามว่าทำไมถึงต้องเลื่อน เพราะเปิดประตูเข้าบ้านแล้วมีคนดักตีหัว จะเดินเข้าไปเหรอ รัฐบาลก็ต้องอดทน ประชาชนก็ต้องอดทนรอ แต่ยืนยันไม่นานเกินรอ มาช้าแต่มาชัวร์ 10,000 บาท ต้องถึงมือพวกท่านทุกคนให้ได้

แจกเงินดิจิทัล

“วันนี้ขอเรียนกับพี่น้องว่าเป็นกำลังใจให้กันและกัน พวกผมทำงานให้พวกท่านสุดตัว สส.และสจ.ทำงานให้ท่านทุกวัน วันนี้ขอกำลังใจให้กับรัฐบาล ขอกำลังใจให้กับนายกฯ และเราจะเดินหน้าเปลี่ยนประเทศ เราจะทำให้ 4 ปีข้างหน้าของพวกท่านเป็น 4 ปีที่ดีขึ้น ชีวิตต้องดีขึ้น เศรษฐกิจต้องดีขึ้นให้ได้ ขอกำลังใจให้พวกเราด้วย” นายจุลพันธ์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo