Economics

คุยพรุ่งนี้ 5 ก.พ.! ‘นายกฯ’ เล็งถกดิจิทัล วอลเล็ต ‘จุลพันธ์’ จ่อถามต้องรอ ป.ป.ช. หรือไม่

“นายกฯ” เตรียมหารือรัฐมนตรีช่วยคลัง “จุลพันธ์” วันพรุ่งนี้ ถึงเรื่อง “ดิจิทัล วอลเล็ต” ระบุ จะถามว่าจำเป็นต้องคำชี้แนะจาก ป.ป.ช. หรือไม่ ย้ำ จะพยายามทำให้ดีที่สุด และทำให้เร็วที่สุด

วันนี้ (4 ก.พ.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีซูเปอร์โพลสำรวจพบประชาชนรอคอยโครงการดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาทอยู่ และมั่นใจว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ว่า ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ ตนจะหารือกับนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง แต่อย่างที่ตนเคยบอกไว้ว่าอยากเร่งรัด อยากจะรีบ ๆ ทำ

นายกฯ

เมื่อถามต่อว่า ที่ช้ายังต้องรอคำชี้แนะจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็คงต้องรอ และจะไปถามว่าจำเป็นต้องรอหรือไม่ รวมถึงไปดูอีกทีว่าจะต้องทำอย่างไร ซึ่งต้องทำให้ถูกต้องด้วย อย่างที่ตนเรียนมาตลอดว่า รัฐบาลเปิดกว้าง ให้ทุกคนแสดงความคิดเห็น

“เรามีการปรับเงื่อนไขต่าง ๆ ทราบว่าพี่น้องคอยอยู่ ในตอนลงพื้นที่ก็ได้ยินได้ฟังอยู่ และรัฐบาลมีความเชื่อว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต เป็นเครื่องจักรอันใหญ่ที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจ” 

เมื่อถามว่า จะฝากอะไรไปถึงประชาชนที่รอคอยโครงการนี้อยู่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ก็จะทำ พยายามทำให้ดีที่สุด และทำให้เร็วที่สุด”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo