Business

‘สันติ’ หนุนดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาท ประชาชนได้ประโยชน์

“สันติ” เชื่อมั่นโครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาท ชี้ถ้าแจกครบ 56 ล้านคน ประชาชนได้ประโยชน์

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และรองหัวหน้า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า นโยบายการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท รวมวงเงิน 5.6 แสนล้านบาท เป็นนโยบายมาจากผู้นำรัฐบาล ซึ่งเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล โดยเรื่องระบบการเงิน การคลัง อยู่ที่นายกรัฐมนตรี ว่าจะระดมเงินอย่างไร เพื่อที่จะทำให้ได้ตามนโยบาย

ดิจิทัลวอลเล็ต

 

ในเรื่องดังกล่าว ทางพรรคพลังประชารัฐ มีการคุยกับพล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรคแล้ว ก็ได้แต่ส่งกำลังใจไปถึงโครงการดิจิตัลวอลเล็ตเท่านั้น ส่วนการจะวิพากษ์วิจารณ์หรือพูดอะไร ตนเห็นว่าไม่เหมาะสม ซึ่งทางหัวหน้ารัฐบาล กำลังเร่งรัด ทำโครงการให้สำเร็จ การที่ประชาชนจะได้เงินคนละ 1 หมื่นบาท ก็เป็นประโยชน์

ส่วนในระหว่างการดำเนินโครงการนั้น เรื่องแหล่งเงิน หรือความเหมาะสมต่าง ๆ ประชาชนที่มีความรู้ความสามารถ นักวิชาการ หรือผู้บริหารการเงินต่าง ๆ ล้วนเป็นผู้เชี่ยวชาญก็มีความคิดหลากหลาย ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์พูดคุย เพื่อให้โครงการนี้มีประสิทธิภาพและประโยชน์สูงสุด

เมื่อถามว่า จะมีความขัดแย้งในสังคมหรือไม่ เพราะความคิดแบ่งเป็น 2 ฝ่าย นายสันติ กล่าวว่า โครงการนี้ถ้าแจกได้ 56 ล้านคน ประชาชนก็ได้ประโยชน์ ซึ่งก็ต้องดูพรรคแกนนำดำเนินการ เราก็เอาใจช่วยตลอด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo