Economics

นายกฯ สั่งเตรียมพร้อม รับนักท่องเที่ยวช่วงตรุษจีน ย้ำ ตม.ด่านแรกต้องเร็ว

นายกฯ สั่งทุกหน่วยงาน เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงตรุษจีน ย้ำ ตม.ด่านแรกต้องรวดเร็ว สนามบินบริหารจัดการให้ดี อำนวยความสะดวก และปลอดภัย

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รับทราบ และพอใจยอดประมาณการนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่จะเดินทางมาเที่ยวประเทศไทย ช่วงเทศกาลตรุษจีน ในเดือนกุมภาพันธ์นี้

ซึ่งเป็นผลจากการยกเลิกวีซ่านักท่องเที่ยวจีน ชั่วคราว และรัฐบาลสามารถผลักดันจนเกิดผลสำเร็จในการยกเลิกวีซ่าเป็นการถาวรสำหรับนักท่องเที่ยวไทยและจีน โดยมีผลในวันที่ 1 มีนาคม 2567 นี้

นายกฯ

สั่งทุกหน่วยอำนวยความความสะดวก-เน้นย้ำ ตม.ด่านแรกต้องรวดเร็ว

ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่จะเข้ามาในช่วงตรุษจีน นายกฯ เป็นห่วงการอำนวยการด้านความสะดวก และความปลอดภัย จึงสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. ดูแลไม่ให้เกิดความแออัด และใช้เวลารอการตรวจเข้าเมืองนาน

นายกฯ

ซึ่ง ตม. ต้องเตรียม ระบบ และเจ้าหน้าที่ให้พร้อม การท่าอากาศยานไทย ดูแลบริหารจัดการสนามบิน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวให้สะดวก ราบรื่น เช่น การรับกระเป๋า ให้รวดเร็ว ตรงเวลา และถูกต้อง รวมถึง ที่สำคัญให้ตำรวจดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวอย่างเข้มข้นในทุกด้าน และป้องกันมิจฉาชีพทุกรูปแบบด้วย

ท้ายนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน ขอบคุณคนไทย ที่ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีเสมอมา และร่วมกันต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่องจากนี้ไป

นายกฯ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo