Economics

CAAT คุมเข้ม ‘นกแอร์’ กรณียกเลิก-เปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน หวั่นผู้โดยสารตกค้างช่วงหยุดยาว

CAAT คุมเข้ม “นกแอร์” กรณียกเลิก-เปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน จากอากาศยานไม่เพียงพอให้บริการ หวั่นผู้โดยสารตกค้างช่วงหยุดยาว

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) ในฐานะหน่วยงานกำกับ ดูแล ควบคุม และส่งเสริมการดำเนินงานของกิจการการบินพลเรือนให้เป็นไปตามกฎระเบียบและมาตรฐานสากลได้ประชุมร่วมกับ บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) (วันที่ 8 ธ.ค. 66) เพื่อติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาอากาศยานไม่เพียงพอต่อการให้บริการ

นกแอร์

คุมเข้มไม่ให้ผุ้โดยสารตกค้างช่วงหยุดยาว

โดยการหารือดังกล่าว บริษัทฯ ยืนยันว่าในเดือนธันวาคม 2566 บริษัทฯ มีความคืบหน้าในการนำอากาศยานที่ซ่อมบำรุงกลับมาทำการบินได้ตามแผนที่แจ้งให้ CAAT ทราบ และนำอากาศยานกลับมาให้บริการตามที่ได้แจ้งไว้ ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ สามารถลดจำนวนการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินและการยกเลิกเที่ยวบินได้

นกแอร์

แต่อย่างไรก็ตามในระยะนี้ สายการบินนกแอร์ยังคงมีการเปลี่ยนแปลงเวลาทำการบินอยู่บ้าง CAAT จึงเน้นย้ำให้บริษัทฯ เตรียมแผนการสื่อสารเพื่อแจ้งให้ผู้โดยสารทราบทันทีเมื่อมีเหตุเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน และให้บริษัทฯ วางแผนล่วงหน้าในระหว่างวันหากเกิดปัญหาความล่าช้าเพิ่มเติม เช่น การประสานไปยังสนามบินต่าง ๆ เพื่อขอขยายเวลาเปิดให้บริการ

โดยมีเป้าหมายไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างโดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาว รวมถึงให้บริษัทฯ ดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินอย่างเต็มที่

นกแอร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo