Economics

รอลุ้น!! ‘กระทรวงพลังงาน’ ตั้งเป้าลดราคาน้ำมัน ‘แก๊สโซฮอล์ 91’ ให้ได้ 2.50 บาท

รอลุ้น!! “โฆษก รทสช.” เผย “กระทรวงพลังงาน” ตั้งเป้าลดราคาน้ำมันเบนซินแก๊สโซฮอล์ 91″ ให้ได้ 2.50 บาท เป็นของขวัญปีใหม่

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในฐานะโฆษกพรรค ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมพรรคว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ชี้แจงให้ที่ประชุมพรรคให้ทราบถึงการช่วยเหลือประชาชนด้านค่าครองชีพลดราคาน้ำมันเบนซินแก๊สโซฮอล์ 91 ซึ่งทางนายพีระพันธุ์ ได้ชี้แจงว่า ได้ให้แนวทางคณะทำงานไปศึกษาเรื่องการลดราคาน้ำมันเบนซิน โดยจะดำเนินการลดน้ำมันเบนซินแก๊สโซฮอล์ 91 เพราะเป็นเบนซินหมวดที่ประชาชนผู้มีรายได้น้อยใช้กันจำนวนมาก

ลดราคาน้ำมัน

ทั้งนี้ เป้าหมายในการลดราคาได้มอบหมายให้คณะทำงานซึ่งมีเจ้าหน้าที่ของกระทรวงพลังงานอยู่ด้วยไปพิจารณาว่า จะลดจำนวนเท่าไหร่ โดยมีเป้าหมายว่าจะลดถ้วนหน้า โดยไม่จำกัดกลุ่มเป้าหมาย โดยมีเป้าหมายที่ 2.50 บาท ส่วนจะลดได้ 2.50 บาทหรือไม่ให้เวลาคณะทำงาน 2 สัปดาห์ไปพิจารณาแล้วนำกลับมาเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

ลดราคาน้ำมัน

“สิ่งที่นายพีระพันธุ์ชี้แจงคือการรถน้ำมันเบนซินแก๊สโซฮอล์ 91 แบบทั่วหน้าไม่จำกัดกลุ่มเป้าหมาย โดยจะทำให้ทันก่อนปีใหม่ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนทั่วประเทศ ดังนั้นภายใน 2 สัปดาห์นี้จะได้ข้อสรุปแน่นอนว่าจะลดเท่าไหร่ และลดได้เมื่อใด ส่วนการลดราคาน้ำมันให้กลุ่มอาชีพเฉพาะกลุ่ม เช่นเดียวกับกลุ่มน้ำมันเขียวที่ช่วยชาวประมงจะเป็นนโยบายต่อไปที่ทางรมว.พลังงานจะทำให้ในโอกาสต่อไป เพราะถือเป็นนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติด้วย” โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK