Economics

‘TAGTHAi’ ส่งบัตรท่องเที่ยวดิจิทัล ‘พัทยาพาส’ ยกระดับท่องเที่ยวไทย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน

​ TAGTHAi แพลตฟอร์มท่องเที่ยวรูปแบบดิจิทัลแห่งชาติ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเมืองพัทยา เปิดตัว “พัทยาพาส” ซิตี้พาสท่องเที่ยวแบบครบวงจรแห่งเมืองพัทยา ชูจุดแข็งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบท้องถิ่น ดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่ม FIT ขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน​

หลังจากได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวสำหรับ “เชียงใหม่พาส” (Chiang Mai Pass) ที่เปิดตัวไปเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมาแล้ว ล่าสุด TAGTHAi (ทักทาย) แพลตฟอร์มท่องเที่ยวรูปแบบดิจิทัลแห่งชาติ ที่รวบรวมบริการด้านการท่องเที่ยวแบบครบทุกมิติ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และเมืองพัทยา จัดงานเปิดตัว “พัทยาพาส” (Pattaya Pass) ซิตี้พาสท่องเที่ยวแบบครบวงจรแห่งเมืองพัทยา

TAGTHAi

โดยมุ่งหวังพัฒนาให้เป็นแพลตฟอร์มอัจฉริยะ เพื่อยกระดับเศรษฐกิจชุมชนทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ชูจุดแข็งที่การมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบท้องถิ่น ดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่ม FIT (Free Individual Traveler) รวบรวมและเชื่อมต่อบริการ สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร สปา รวมถึงร้านค้าต่าง ๆ จากผู้ประกอบการท้องถิ่น ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถมั่นใจในร้านค้าและบริการต่าง ๆ จากการใช้งานผ่านทางแอป

นอกจากนี้ ยังได้สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบท้องถิ่นอย่างแท้จริง ทำให้ TAGTHAi เปรียบเสมือนแอปพลิเคชันที่เข้ามาเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้กับชุมชนนั้น ๆ อีกด้วย

TAGTHAi

​นายกลินท์ สารสิน ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และประธานคณะจัดการ บริษัท ไทย ดิจิทัล แพลตฟอร์ม วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ผู้ร่วมก่อตั้งแอป TAGTHAi กล่าวว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในปัจจุบัน เป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยั่งยืน

TAGTHAi เล็งเห็นศักยภาพการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และบริการของเมืองพัทยา ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่เป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ ของโลก ที่นักเที่ยวต้องการเดินทางมาเยือน มีสัดส่วนของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวถึง 1.3 ล้านคน ทั้งยังเป็นสถานที่ยอดนิยม สำหรับการท่องเที่ยวภายในประเทศ  จึงเป็นที่มาของการเปิดตัว “พัทยาพาส”

S 175988787 0

โดยต้องการให้พัทยาพาสเป็นบัตรท่องเที่ยวรูปแบบดิจิทัล ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติตลอดการเดินทาง อีกทั้งยังช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนของเมืองพัทยา และถือเป็นการยกระดับการให้บริการด้านการท่องเที่ยวแบบดิจิทัลในยุค 5.0

นายกลินท์ บอกด้วยว่า TAGTHAi ได้นำแนวคิด Happy Model หรือ โมเดลอารมณ์ดี มีความสุข มาปรับใช้ เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว โดยได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ รวมถึงผู้ประกอบการในชุมชน ร่วมกันต่อยอด และสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับการท่องเที่ยวไทย พร้อมเพิ่มมูลค่าของสินค้าและบริการ รวมถึงช่องทางการจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้สังคมและประเทศเดินหน้าอย่างยั่งยืนต่อไป

TAGTHAi

ทั้งนี้ พัทยาพาส ซิตี้พาสกิน เที่ยว แบบครบจบในบัตรเดียว จะช่วยให้การท่องเที่ยวพัทยาสะดวก คุ้มค่า และง่ายขึ้นกว่าเดิม พร้อมให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสสีสัน วัฒนธรรม และการท่องเที่ยวในแบบฉบับคนท้องถิ่นอย่างแท้จริง โดยได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร สปา และบริการอื่น ๆ ในเมืองพัทยาที่คัดสรรโดยคนท้องถิ่น อาทิ Ordinary Coffee x The Now, Chaam Pattaya, Dolphinarium, La Baguette, Puwaan, ThaiHand และอื่น ๆ กว่า 21 รายการ

​ผู้สนใจสามารถเลือกซื้อซิตี้พาสได้ตามไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวที่ชื่นชอบ เพื่อรับสิทธิ์เข้าชมสถานที่ยอดนิยมต่าง ๆ รวมถึงสิทธิประโยชน์จากร้านค้า ร้านอาหาร และบริการที่เข้าร่วม ในราคาเพียง 1,490 บาท (ต่อคนต่อวัน)

TAGTHAi

แอปพลิเคชัน TAGTHAi เปิดให้ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่ App Store และ Play Store ห้ามพลาด! ติดตามความเคลื่อนไหวของ TAGTHAi ว่าจะมีฟีเจอร์ใหม่ สิทธิประโยชน์ หรือการเปิดตัวซิตี้พาสที่จังหวัดใดต่อไป สามารถเข้าไปชมกันได้ที่เว็บไซต์ TAGTHAi หรือ ช่องทางเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม ชื่อบัญชี TAGTHAi

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo