COVID-19

‘GC’ ร่วมสู้โควิด ตั้งเป้าส่งมอบ ‘PPE’ 1 ล้านชุด เพิ่มความปลอดภัย ‘จนท.ด่านหน้า’

GC เดินหน้าสนับสนุนภาคสังคม บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลรัฐ หน่วยงานราชการ อาสาสมัครด่านหน้า และองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอก 3  ริเริ่มโครงการ “ล้านความห่วงใย เพิ่มพื้นที่ปลอดภัยให้ทุกคน” ตั้งเป้าสนับสนุนชุดป้องกันส่วนบุคคล PPE ภายใต้แบรนด์ Greater Care by GC จำนวน 1,000,000 ชุด

นายคงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า จนถึงวันนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในไทยยังคงอยู่ในภาวะวิกฤติ

gcล้านความห่วงใย

GC ในฐานะองค์กรภาคเอกชน ที่มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ขอส่งกำลังใจ และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนสังคม ตั้งแต่บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลรัฐ หน่วยงานราชการ อาสาสมัครด่านหน้ารวมถึงองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร จึงได้ริเริ่มโครงการ “ล้านความห่วงใย เพิ่มพื้นที่ปลอดภัยให้ทุกคน” เพื่อรับมือกับวิกฤติโควิด 19 ในระลอก 3 นี้

S 84123655

ด้วยการใช้จุดแข็งของ GC สร้างนวัตกรรมการขึ้นรูปพลาสติก เป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่าง ๆ โดยดึงคุณค่า และคุณประโยชน์ด้านต่าง ๆ ของพลาสติกมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงที่สุด ตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ตอบสนองต่อการใช้งานในรูปแบบใหม่ เพื่อตอบแทนสังคมได้อย่างเป็นรูปธรรม  ผสานความร่วมมือกับพันธมิตร ดำเนินการส่งมอบ ชุดป้องกันส่วนบุคคล (PPE) รวมถึงผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ทางการแพทย์ต่าง ๆ ภายใต้แบรนด์ Greater Care by GC สำหรับป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปยังโรงพยาบาล และหน่วยงานรัฐทั่วประเทศแล้ว ตั้งแต่เกิดวิกฤติครั้งแรก จนถึงวันนี้

เป้าหมายของโครงการ คือ การสนับสนุนชุดป้องกันส่วนบุคคล (PPE) ให้ครบจำนวน 1,000,000 ชุด เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการ

S 84123657

ชุดป้องกันส่วนบุคคล (PPE) ที่ GC สนับสนุนในโครงการนี้ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่

  • ชุดกาวน์กันน้ำ (PE Gown)

GC ร่วมมือกับบริษัท ไทยฮอสพิทอล โปรดักส์ จำกัด ในการผลิตเสื้อกาวน์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Disposable Gown) ผลิตจากเม็ดพลาสติก ชนิดโพลิเอทิลีน (PE) คุณภาพสูง  ออกแบบให้น้ำหนักเบา สวมใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี มีความเหนียว และยืดหยุ่นสูง มีคุณสมบัติในการป้องกันการปนเปื้อนสารคัดหลั่ง

ขณะเดียวกัน ได้ออกแบบให้มีความคล่องตัวในการปฏิบัติงาน โดยหลังใช้งานสามารถกระตุกเสื้อให้ฉีกขาด เพื่อทิ้งได้ทันที ซึ่งช่วยลดการสัมผัสและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

S 84123656

  • ชุดคลุมปฏิบัติการ (Coverall)

GC ร่วมมือกับบริษัท ไทยแทฟฟิต้า จำกัด ในการผลิตชุดคลุมปฏิบัติการ (Coverall) จากเม็ดพลาสติกรีไซเคิลประเภท PET (rPET) 100% ในประเทศไทย โดย 1 ชุดทำจากขวดน้ำ PET 18 ใบ เคลือบสาร Polytetrafluorethylene มีคุณสมบัติ ป้องกันการซึมผ่านของน้ำที่มีแรงดัน (Hydrostatic Pressure) สามารถทำความสะอาด และนำกลับมาใช้ซ้ำได้สูงสุดถึง 20 ครั้ง ซึ่งถือได้ว่าเป็นชุด PPE ในระดับที่ 2 ผลิตตามมาตรฐาน ANSI/AAMI PB70

หน่วยงานต่างๆ ที่ประสงค์ขอรับการสนับสนุนชุดกาวน์กันน้ำ (PE Gown) ของโครงการล้านความห่วงใย เพิ่มพื้นที่ปลอดภัยให้ทุกคน สามารถแจ้งความประสงค์ของท่านไปได้ที่ โครงการล้านความห่วงใย เพิ่มพื้นที่ปลอดภัยให้ทุกคน

S 84123661

GC พร้อมเป็นกำลังสนับสนุนในการ “เพิ่มพื้นที่ปลอดภัยให้ทุกคน” โดยวางแผนโครงสร้างการป้องกันทั้งระบบ ตั้งแต่ช่วยลดการพึ่งพา การนำเข้าผลิตภัณฑ์ และมีต้นทุนที่ถูกจากวัตถุดิบภายในประเทศ ด้วยการคิดค้นนวัตกรรมพลาสติก การผลิตผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงการย่อยสลาย ที่ไม่สร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว เพื่อเป้าหมายที่มุ่งสู่การเป็น Chemistry for Better Living ที่ช่วยให้การใช้ชีวิตของทุกคนดีขึ้นอย่างแท้จริง

#GC #ChemistryforBetterLiving #ล้านความห่วงใยเพิ่มพื้นที่ปลอดภัยให้ทุกคน

S 84123662

S 84123663

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo