Branding

‘ไฮซีซั่น-ชิมช้อปใช้’ หนุน ‘ธนพิริยะ’ ติดปีกตั้งบริษัทลูกลุยค้าปลีกเหนือ

ธนพิริยะ เผยปลายปีสดใส เริ่มเข้าไฮซีซั่นธุรกิจท่องเที่ยวเชียงรายคึก พร้อมรับอานิสงส์ ชิม ช้อป ใช้ ประกาศตั้ง 2 บริษัทย่อย จัดทัพธุรกิจค้าปลีกและค้าส่ง เพื่อขยายธุรกิจในพื้นที่ภาคเหนือนอกเชียงราย

ธนพิริยะ ผู้บริหาร
ธวัชชัย-อมร พุฒิพิริยะ

 

นายธวัชชัย พุฒิพิริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ในจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า ปลายปีนี้ ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ โดยเฉพาะภาคเหนือที่จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นในช่วงปลายปี ประกอบกับโครงการ “ชิม ช้อป ใช้” ของภาครัฐบาลที่ออกมาช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนให้คึกคักเพิ่มขึ้น จึงเชื่อว่าธุรกิจของธนพิริยะจะได้อานิสงส์และส่งผลให้รายได้ในปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับร้านธนพิริยะ ได้เข้าร่วมโครงการชิม ช้อป ใช้ รวม 20 สาขา จากสาขาที่มีอยู่ทั้งหมด 27 สาขา ครอบคลุมพื้นที่ในจังหวัดเชียงราย เพื่ออำนวยความสะดวกกับลูกค้าให้สามารถเข้ามาใช้บริการได้อย่างทั่วถึง และพบว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ยอดขายในช่วงที่ผ่านมาเติบโตเพิ่มขึ้น และมีส่วนสนับสนุนเป้าหมายรายได้ทั้งปีที่ตั้งเป้าเติบโตไม่ต่ำกว่า 10 – 15% จากปีก่อนหน้าทำรายได้อยู่ที่ 1,769.17 ล้านบาท

ชิมช้อปใช้

ด้านเภสัชกรหญิงอมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า เพื่อรองรับการขยายโอกาสและการเติบโตในอนาคต จึงได้จัดตั้งบริษัทย่อย 2 บริษัท โดยธนพิริยะถือหุ้นในสัดส่วน 99.998% ทุนจดทะเบียนบริษัทละ 1 ล้านบาท คาดว่าจะจัดตั้งแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคมนี้ และจะเริ่มเปิดดำเนินการภายในเดือนพฤศจิกายน 2562

ทั้งนี้ การตั้งบริษัทใหม่ดังกล่าว เพื่อขยายโอกาสการเติบโตในธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งในโซนภาคเหนือ นอกพื้นที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจ โดยจังหวัดที่ธนพิริยะขยายไปนอกพื้นที่ในช่วงก่อนหน้านี้ ได้แก่ จังหวัดพะเยา และจังหวัดเชียงใหม่ ปรากฏว่า ได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดีเยี่ยม

ในปี 2562 ธนพิริยะตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่ทั้งสิ้น 5 สาขา ปัจจุบันเปิดไปแล้ว 3 สาขา สนับสนุนให้มีสาขารวมกันทั้งสิ้น 27 สาขา ได้แก่ ร้านธนพิริยะสาขาในพื้นที่จังหวัดเชียงราย 24 สาขา จังหวัดพะเยา 2 สาขา และจังหวัดเชียงใหม่ 1 สาขา ตั้งเป้าสิ้นปีมีสาขา 29 สาขา ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ รวมทั้งอยู่ระหว่างศึกษาการขยายธุรกิจในรูปแบบของแฟรนไชส์ในอนาคต เพื่อตอกย้ำ ต้นแบบค้าปลีกท้องถิ่นไทยที่มีความแข็งแกร่ง และมองหาโอกาสการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

Avatar photo