Branding

‘โรบินสัน’ ชูกลุ่มเครื่องสำอาง หนึ่งในเรือธงดันยอดขาย ลุย ‘เพิ่มแบรนด์ใหม่-อัดอีเว้นท์’ ทั่วประเทศ

ธุรกิจกลุ่มเครื่องสำอาง ถือเป็นกลุ่มสินค้าที่มียอดขายโตต่อเนื่องติดอันดับท้อป ทำให้ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ผู้บริการห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จึงวางเป้าหมายให้เป็นกลุ่มธุรกิจที่จะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของบริษัท ด้วยการรุกทำตลาดอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งวางเป้าหมายผลักดันรายได้ธุรกิจกลุ่มเครื่องสำอาง ให้มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นตามเป้าหมาย

MKT 02
นภจิรา วัชรประภาส

นางสาวนภจิรา วัชรประภาส ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายบริหารสินค้า บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในครึ่งปีแรก 2562 ที่ผ่านมา ภาพรวมกลุ่มธุรกิจเครื่องสำอางยังคงมีอัตราการเติบโตในทิศทางที่น่าพอใจ แม้จะต้องเผชิญกับช่วงภาวะสภาพเศรษฐกิจชะลอตัว โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องสำอางระดับพรีเมี่ยมที่ยังคงรักษาอัตราการเติบโตไว้ได้ เนื่องจากมีฐานลูกค้าที่เหนียวแน่น

นอกจากนี้ยังพบว่า กลุ่มเครื่องสำอางระดับกลาง ยังมีโอกาสในการขยายตัวเพิ่มเติม ด้วยการนำแบรนด์ใหม่ๆ เพิ่มเข้าสู่ช่องทางห้างสรรพสินค้า เพื่อเป็นทางเลือกแก่นักช้อป ซึ่งส่งผลให้ สามารถขยายฐานลูกค้าได้กว้างขึ้น

สำหรับในครึ่งปีหลัง 2562 โรบินสัน มีแผนเดินเกมรุกตลาดเครื่องสำอางอย่างต่อเนื่อง เริ่มจากการจัดบิ๊กอีเว้นท์เอาใจกลุ่มบิวตี้เลิฟเว่อร์ ในแคมเปญ “โรบินสัน บิวตี้ เวิล์ด 2019” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “BEAUTY PARTY” ด้วยการผนึกกำลังแบรนด์เครื่องสำอาง ทั้งกลุ่มเมคอัพ, สกินแคร์ และน้ำหอมชั้นนำกว่า 70 แบรนด์ เพื่อร่วมอัพเดทเทรนด์ความงาม และนำเสนอนวัตกรรมใหม่ของเครื่องสำอาง ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม – 5 สิงหาคม 2562 ที่ชั้น 1 เซ็นเตอร์ คอร์ท ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์

MKT 04

ทั้งนี้ ในแคมเปญดังกล่าว มีแบรนด์เครื่องสำอางและสกินแคร์น้องใหม่ที่น่าจับตามองเข้าร่วมกว่า 10 แบรนด์ อาทิ แบรนด์ INGLOT, TONY MOLY, DII รวมทั้งแบรนด์ที่มีความโดดเด่นเรื่อง การบริการความงาม (BEAUTY SERVICE) อย่างแบรนด์ TAKE CARE อีกทั้งแบรนด์ชั้นนำที่เป็นไฮไลท์อย่าง LAMER, THREE, CLARINS และ SHISEIDO เป็นต้น

ขณะเดียวกัน ยังได้จัดไฮไลท์โปรโมชั่น ลด เครื่องสำอางและน้ำหอมสูงสุด 50% ลดเพิ่ม 10 – 15 % จากแบรนด์ชั้นนำ ช้อปครบรับฟรี บัตรของขวัญสูงสุด 3,000 บาท สมาชิกเดอะวัน รับบัตรของขวัญเพิ่มสูงสุด 10% พร้อมรับอภิสิทธ์พิเศษจากบัตรเครดิตชั้นนำ ลดและรับคืน รวมสูงสุด 33%

พร้อมกันนี้ โรบินสัน วางแผนที่จะนำแคมเปญ โรบินสัน บิวตี้ เวิล์ด 2019 หมุนเวียนไปให้ลูกค้าในต่างจังหวัดได้ร่วมอัพเดทเทรนด์ความงาม และสัมผัสกับนวัตกรรมของเครื่องสำอางแบรนด์ใหม่ๆ กันแบบใกล้ชิดที่สาขาในภูมิภาคต่างๆ ได้แก่ สาขาเชียงใหม่ อุดรธานี ขอนแก่น และชลบุรี อีกด้วย รวมถึงบริการ ROBINSON SHOP ONLINE สำหรับนักช้อปที่อยู่ในจังหวัดอื่นๆ หรือต้องการช้อปปิ้งต่อหลังงาน เพื่อตอกย้ำในการก้าวสู่การเป็น ออมนิชาแนล ของโรบินสัน

Avatar photo