Branding

แบรนด์แฟชั่นไทย ‘เกรฮาวด์’ ร่วมมือ อิเกีย ส่งคอลเลคชั่นพิเศษขายทั่วโลกปี63

อิเกียร่วมกับเกรฮาวด์ ออริจินัล แบรนด์แฟชั่นจากประเทศไทย สร้างสรรค์คอลเล็คชั่นพิเศษ “ซัมมันคอปล่า” พร้อมเปิดตัวในสโตร์อิเกียทั่วโลก เดือนสิงหาคม 2563

อิเกีย

นางลาเซีย เชอร์ล็อก รองผู้บริหารฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อิเกีย ไทย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า หลังจาก อิเกีย เปิดตัวโครงการความร่วมมือกับแบรนด์และดีไซเนอร์พันธมิตร (Collaboration Projects 2020) จากทั่วโลก ล่าสุดได้เลือกจับมือ เกรฮาวด์ ออริจินัล แบรนด์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์จากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพียงแบรนด์เดียว เพื่อสร้างสรรค์คอลเล็คชั่นพิเศษ SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า ซึ่งแปลว่าความเชื่อมโยง หรือเชื่อมต่อ โดยเตรียมวางจำหน่ายในสโตร์อิเกียทั่วโลก เดือนสิงหาคม 2563

ทั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของอืเกีย ที่ให้ความสำคัญกับความหลากหลายของวัฒนธรรม และมุมมองการใช้ชีวิตในบ้านที่แตกต่างกันทั่วโลก โดยนักพัฒนาสินค้าและดีไซเนอร์ของอิเกีย ได้ร่วมมือกับดีไซเนอร์และพันธมิตรจากวงการออกแบบในประเทศต่างๆ ทั้งอเมริกาใต้ อินเดีย และแอฟริกา มาแล้ว

mail

สำหรับความร่วมมือกับ เกรฮาวด์ ครั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์การมองหาแนวคิดที่สดใหม่ในการนำเสนอสินค้าตกแต่งบ้านที่รองรับการใช้งานหลากหลายหรือมัลติฟังก์ชัน เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ซึ่งใช้ชีวิตอยู่ในเมืองในบ้านที่มีพื้นที่จำกัด โดยจะพัฒนาออกมาด้วยการเพิ่มสีสัน และความเท่ในสไตล์อินดัสเตรียล

ด้าน ภาณุ อิงคะวัต ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์กลุ่มบริษัทเกรฮาวด์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้รับการติดต่อจากอิเกีย สวีเดนให้มาร่วมงานเป็นครั้งแรกเมื่อสองปีที่ผ่านมา และมีการติดต่อกลับมาอีกครั้งจึงได้ทำงานร่วมกับ ไมเคิล นิโคลิก หัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ อิเกีย สวีเดน

“ใครจะคิดว่าอิเกียแบรนด์ระดับโลกจะรู้จักเรา และจะติดต่อเราเพื่อชวนให้มาทำคอลเล็คชั่นด้วยกัน”ภาณุกล่าว

อิเกีย2

ความร่วมมือจากอิเกียและเกรฮาวด์จะถ่ายทอดออกมาเป็นคอลเล็คชั่นพิเศษ “ซัมมันคอปล่า” (SAMMANKOPPLA) ซึ่งจะวางจำหน่ายในสโตร์อิเกียทั่วโลกในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2563 โดยมีสินค้ารวม 25 รายการ อาทิ พรมจากพลาสติกรีไซเคิลที่กลับใช้ได้ทั้งสองด้าน โต๊ะและชั้นวางของที่ได้แรงบันดาลใจจากนั่งร้านก่อสร้างที่เห็นอยู่กลาดเกลื่อนตามเมืองใหญ่ที่กำลังพัฒนา โคม ‘Container’ LED ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากความช่างคิดพลิกแพลงของคนไทยที่เปลี่ยนของหมดค่าให้มีชีวิตขึ้นมาใหม่ อุปกรณ์เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร หมอนอิงทรงสามเหลี่ยมของไทย และอื่นๆ อีกมากมาย

Avatar photo