Business

ที่แรกในเอเชีย! ‘NRPT’ ดึง ‘Wicked Kitchen’ แบรนด์ ‘แพลนต์เบส’ ดังอังกฤษ ขายในไทย เฉพาะที่ ‘ท็อปส์’

ที่แรกในเอเชีย! “NRPT” ดึง “Wicked Kitchen” แบรนด์อาหาร “แพลนต์เบส” ชื่อดังจากอังกฤษ เปิดตัวในไทย มีจำหน่ายเฉพาะที่ ท็อปส์-ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ 50 สาขาทั่วประเทศ และท็อปส์ ออนไลน์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ ใส่ใจสุขภาพ มุ่งเป้าเป็นโมเดลต้นแบบการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฟู้ด เซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ผู้บริโภคในปัจจุบันมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากขึ้น ลดการบริโภคเนื้อสัตว์ และหันมาเลือกรับประทานเนื้อที่ผลิตจากพืช หรือ แพลต์เบส (plant base) ซึ่งดีต่อสุขภาพ และสิ่งแวดล้อม ส่งผลให้สินค้ากลุ่มแพลนต์เบสในไทยเติบโต

S 13197402

ขณะเดียวกันในกลุ่มลูกค้าท็อปส์พบว่า มีความนิยมซื้อสินค้าแพลนต์เบสเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการที่ ท็อปส์มีสินค้ากลุ่มแพลนต์เบสที่หลากหลาย รสชาติอร่อย ทำให้ผู้บริโภครับประทานได้ง่าย

จากผลตอบรับที่ดีดังกล่าว ทำให้ท็อปส์เล็งเห็นการเติบโตของเทรนด์ความต้องการสินค้าแพลนต์เบส และเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญตัวจริง ด้านการคัดสรรสินค้าคุณภาพจากแหล่งผลิตที่ดีที่สุดทั่วโลก จึงนำสินค้าชื่อดังจากต่างประเทศเข้ามาจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า

stephan
สเตฟาน คูม

ล่าสุดได้ร่วมมือกับ เอ็นอาร์พีที (NRPT) ผู้นำด้านนวัตกรรมอาหารแพลนต์เบส และอาหารแห่งอนาคต ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง อินโนบิก (เอเซีย) และ เอ็นอาร์เอฟ ดึง “Wicked Kitchen” แบรนด์อาหารแพลนต์เบส 100% ระดับโลก จากอังกฤษ เข้ามาจำหน่ายในไทยเป็นครั้งแรก และจะมีวางจำหน่ายเฉพาะที่ร้าน “Tops” และ “Tops Food Hall” 50 สาขาทั่วประเทศ รวมถึง ช่องทางท็อปส์ออนไลน์

เพื่อให้ลูกค้าท็อปส์ ได้เลือกซื้อสินค้าแพลนต์เบส ไอเทมใหม่อย่างหลากหลาย เป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการรับประทานอาหารแพลนต์เบส ตลอดจนเป็นการขยายฐานลูกค้า ซึ่งจะทำให้ตลาดสินค้ากลุ่มนี้ในไทยเติบโตเพิ่มมากขึ้น

pete
พีท สเปอเรนซาร์

ทางด้าน นายพีท สเปอเรนซาร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Wicked Kitchen กล่าวว่า บริษัทยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้เข้าทำตลาดในเอเชีย โดยเริ่มต้นที่ไทย เป็นประเทศแรก ซึ่งได้จับมือกับ “ท็อปส์” ผู้นำธุรกิจด้านฟู้ด รีเทล และมีเจตนารมย์ร่วมกันในการปฏิวัติวงการอาหารโปรตีนจากพืช พร้อมด้วยพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง NRPT และ อินโนบิก ที่จะช่วยเสริมความแข็งแกร่ง และร่วมสร้างแรงบันดาลใจ ให้ผู้บริโภคชาวไทยได้เข้าใจถึงความสำคัญของการทานอาหารโปรตีนจากพืช ที่ไม่ใช่เพียงเพื่อการบริโภคเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างความยั่งยืนให้กับโลกเพื่อคนรุ่นต่อไปอีกด้วย

ขณะที่ นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) (NRF) และประธานกรรมการบริษัท โนฟ ฟู้ดส์ จำกัด กล่าวว่า Wicked Kitchen เป็นแบรนด์อาหารแพลนต์เบสที่ขายดีในอังกฤษ และยังจำหน่ายในร้านค้าปลีกชั้นนำในสหรัฐ และฟินแลนด์

ด้วยความโดดเด่นในเรื่องของรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ จึงอยากให้ผู้คนได้สัมผัสประสบการณ์นี้ไปด้วยกัน โดยมีแผนที่จะขยายการจำหน่ายสินค้าทั้งในไทย และภูมิภาคเอเชีย โดยเริ่มเปิดตัว Wicked Kitchen ในไทยผ่าน “ท็อปส์” ผู้นำธุรกิจกลุ่มฟู้ด ในเครือเซ็นทรัลรีเทล

แดน ปฐมวาณิชย์
แดน ปฐมวาณิชย์

แบรนด์ Wicked Kitchen เป็นอาหารแพลนต์เบส 100% ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้คนในปัจจุบัน และยังมีไลน์สินค้าที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกวัย รองรับไลฟ์สไตล์ของผู้คน อาทิ เมนูอาหารพร้อมปรุง พิซซ่า ของหวาน ไอศกรีม ที่รังสรรค์มาอย่างพิถีพิถัน

ในช่วงแรก สินค้าที่นำมาจำหน่าย จะมีทั้งหมด 17 รายการด้วยกีน ได้แก่ สินค้ากลุ่ม Frozen Ready meals และของหวาน ส่วนกลุ่ม Frozen pizza และไอศกรีม จะพร้อมวางจำหน่ายในช่วงต้นเดือนธันวาคม โดยตั้งเป้าเพิ่มจำนวนสินค้าเป็น 30 รายการ ในช่วงต้นปีหน้า

S 13197404

ส่วน ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ อินโนบิก กล่าวว่า การเปิดตัว Wicked Kitchen ครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งความร่วมมือกับพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญ ในการดำเนินธุรกิจผลิตอาหารโปรตีนจากพืชระดับโลกจากอังกฤษ ที่ช่วยเสริมองค์ความรู้การวิจัย และพัฒนาอาหารในอนาคต เติมเต็มทุกความต้องการของผู้บริโภคไทยยุคใหม่ ที่กำลังหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพได้มากขึ้น

ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ
ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ

อีกทั้งยังเป็นการต่อยอดโมเดลของการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้กับประเทศไทย ซึ่งการจับมือกับ ท็อปส์ ที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ มีช่องทางจำหน่ายที่หลากหลายทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ จะทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าของ Wicked Kitchen และเพิ่มทางเลือกในการทานอาหารโปรตีนจากพืชได้มากยิ่งขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo