Business

‘เอ็นอาร์พีที’ เปิด ‘alt. Eatery’ คอมมูนิตี้ ‘อาหารจากพืช’ ศูนย์กลาง ‘อาหารแห่งอนาคต’ แห่งแรกในไทย

“เอ็นอาร์พีที” เปิดตัว “alt. Eatery” คอมมูนิตี้อาหารจากพืช นำเสนอไลฟ์สไตล์ของโลกอนาคตแห่งแรกในกรุงเทพบนพื้นที่ “แสนสิริ”

เอ็นอาร์พีที (Nutra Regenerative Protein Co. Ltd : NRPT) บริษัทร่วมทุน ระหว่าง อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด และ โนฟ ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ผลิต และผู้นำนวัตกรรมด้านอาหารในไทย จับมือ “แสนสิริ” ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ เปิดตัวร้าน “alt. Eatery”  คอมมูนิตี้อาหารจากพืช (Plant-based” ใจกลางเมืองแห่งแรกของกรุงเทพ  ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพ และสิ่งแวดล้อม

อาหารจากพืช

เพียบพร้อมด้วยอาหาร Plant-based นานาชนิดคัดสรรจากผู้ประกอบการไทย เพลิดเพลินกับกิจกรรมเวิร์คช็อป สอดแทรกความรู้นวัตกรรมอาหาร และการดูแลสิ่งแวดล้อม ใช้พลังงานสะอาดจากโซลาร์ รูฟ  พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับโลกแห่งอนาคต อาทิ จุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า มุ่งเป็นโมเดลต้นแบบการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

แบรนด์ alt. หรือ อัลท์ นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ใช้โปรตีนจากพืช ทดแทนการใช้เนื้อสัตว์ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อทั้งสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ซึ่งจากผลวิจัยพบว่า กรรมวิธีการผลิตอาหารชนิดนี้ สามารถช่วยลดโลกร้อน จากการทำปศุสัตว์ได้ถึง 30%

อาหารจากพืช

นอกจากนี้ เอ็นอาร์พีที ยังได้พัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชอย่างต่อเนื่อง โดยนำเทคโนโลยีมาพัฒนารสชาติ เนื้อสัมผัส และรูปลักษณ์ให้อร่อยถูกปากคนรุ่นใหม่ ไม่ต่างจากเนื้อสัตว์ มีโปรตีนสูงแต่ไขมันต่ำ ถูกหลักโภชนาการ สามารถรับประทานได้ทุกวัน

ดร. บุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่นวัตกรรมและธุรกิจใหม่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด กล่าวว่า เอ็นอาร์พีที มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านการพัฒนา และส่งเสริมธุรกิจอาหารโปรตีนจากพืช โดยตั้งใจให้ร้าน alt.Eatery เป็นศูนย์กลางของอาหารแห่งอนาคตแห่งแรกของประเทศไทย

สอดคล้องกับแนวคิดการคำนึงถึงการใช้ประโยชน์จากวัตถุดิบ และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้คนไทยมีทางเลือกในการบริโภคอาหาร และช่วยลดการเกิดโรค

อาหารจากพืช

โครงการ “alt. Eatery” เป็นการย้ำเจตนารมณ์ในการดำเนินธุรกิจ Life Science หรือวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต ของอินโนบิก ด้วยการนำการวิจัยและเทคโนโลยี มาประยุกต์ใช้พัฒนาผลผลิตทางการเกษตรของไทย เพื่อเป็นวัตถุดิบให้กับอุตสาหกรรมอาหารแห่งอนาคต เพิ่มโอกาส และช่องทางจำหน่ายใ ห้แก่ผู้ประกอบการรายย่อยเข้าสู่ธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพ ที่กำลังเติบโต และมีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้นในอนาคต

ปัจจุบันบริษัทชั้นนำในไทย ก็เริ่มหันมาให้ความสำคัญในเรื่องความยั่งยืนในการดำเนินธุกิจ อย่าง แสนสิริ ที่ได้มาร่วมกันสร้างคอมมูนิตี้แห่งนี้ เพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทย และสังคมที่ยั่งยืน

อาหารจากพืช

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) (NRF) และประธานกรรมการบริษัท โนฟ ฟู้ดส์ จำกัด กล่าวว่า โนฟ ฟู้ดส์ มุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช ซึ่งนอกจากจะคำนึงถึงเรื่องรสชาติที่ผู้บริโภคจะได้รับ บริษัทยังคำนึงถึงเรื่องของการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

การปล่อยก๊าซคาร์บอนจากธุรกิจอาหารมีสัดส่วน 1 ใน 3 ของการปล่อยก๊าซคาร์บอนทั่วโลก ดังนั้น บริษัทจึงให้ความใส่ใจกระบวนการผลิต โดยเริ่มต้นจากการกำหนดรูปแบบธุรกิจที่มุ่งสู่การลดคาร์บอน ส่งเสริมการบริโภคโปรตีนจากพืชให้มากขึ้น ซึ่งการผลิตอาหารจากพืชนี้ จะสามารถช่วยลดปัญหาโลกร้อน ที่สืบเนื่องจากการทำปศุสัตว์ได้มากถึง 30%

ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า วิกฤติโลกร้อนถือเป็นเรื่องเร่งด่วน ที่ทุกคนต้องร่วมกันหยุดยั้ง แสนสิริจึงให้ความสำคัญเรื่องของความยั่งยืนใน ทุกกระบวนการ และทุกมิติของการทำธุรกิจ

อาหารจากพืช

ครั้งนี้เป็นความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์สอดคล้องกันในด้านความยั่งยืน คือ เอ็นอาร์พีที เพื่อพัฒนาร้าน alt.Eatery บนพื้นที่ดินสุขุมวิท 51 ของแสนสิริ พร้อมเชิญชวนคนเมือง ร่วมใช้ชีวิตที่เป็นมิตรกับโลก

นอกจากนั้น แสนสิริยังนำแนวคิดด้าน waste to WORTH ขององค์กรมาใช้จริงที่นี่ เพื่อให้คนเมืองรู้จักการแยกขยะอย่างถูกวิธี ตลอดจนยังนำพันธมิตรด้านพลังงานสะอาดของแสนสิริ อาทิ ชาร์จ (SHARGE) และ ไอออน (ION ) เข้ามาร่วมเสริมแกร่ง ด้วยการติดตั้งจุดชาร์จรถไฟฟ้าความเร็วสูง และโซลาร์รูฟแห่งอนาคต ณ alt.Eatery อีกด้วย

ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการสานต่อวิสัยทัศน์ของ แสนสิริ ซึ่งเป็นอสังหาฯรายแรกในไทย ที่วางเป้าหมายเป็นองค์กรที่ปล่อย ก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ และเป็นส่วนหนึ่งในการกู้วิกฤต Global Warming เพื่อโลกและเพื่อเราทุกคน

อาหารจากพืช

แบรนด์ alt. มุ่งเน้นที่จะมอบประสบการณ์ทางเลือก ให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มองหาอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และรสชาติอร่อยในจานเดียวกัน พร้อมสร้างความรู้ ความเข้าใจในการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างรู้คุณค่า สร้างจิตสำนึกอันดีต่อการดูแลสิ่งแวดล้อม และชุมชนที่อยู่อาศัย ตระหนักถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อโลกคนรุ่นหลัง

ร้าน alt.Eatery พร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ นอกจากจะได้ลิ้มลองอาหาร Plant-Based จากเมนูแนะนำแล้ว ยังร่วมสนุกกิจกรรมภายใต้ concept “Taste a Bite of Tomorrow” เปิดประสบการณ์อาหารแห่งอนาคต พร้อมรับฟังดนตรียามเย็นในสวน และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพมากมาย แล้วพบกันได้ที่ alt. Eatery ร้านที่ไม่ใช่แค่ตัวเลือก แต่เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับอนาคตของคุณ

อาหารจากพืช

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo