Business

ส่องยุทธศาสตร์ ‘อาร์เอส’ ติดเครื่องลุยธุรกิจ เร่งปิดดีลร่วมทุน-ซื้อกิจการ ขยายอีโคซิสเต็ม

เปิดยุทธศาสตร์ “อาร์เอส กรุ๊ป” พร้อมลุยจัดคอนเสิร์ต-แฟนมีตติ้ง-อีเวนท์นอก ควบบุกตลาดผลิตภัณฑ์ความงาม เพื่อสัตว์เลี้ยง “เฮียฮ้อ” เร่งปิดดีลใหม่ซื้อกิจการ ร่วมทุน

หลังจากประเทศไทย ผ่อนปรนมาตรการโควิด-19 ส่งผลให้ภาคธุรกิจเริ่มกลับมาจัดกิจกรรมอีกครั้ง เช่นเดียวกับ อาร์เอส กรุ๊ป ที่เตรียมเดินหน้าลุยธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนต์ ด้วยการเตรียมจัดคอนเสิร์ต พร้อมระดมสินค้าใหม่ออกมาทำตลาด ตามด้วยการขยายธุรกิจจากการซื้อกิจการและการร่วมทุน เพื่อสร้างการเติบโตต่อเนื่อง

อาร์เอส กรุ๊ป

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีหลังกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยมีปัจจัยหลักจากการบริโภค และการลงทุนของภาคเอกชนเพิ่มขึ้น รวมไปถึงการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว

สำหรับ อาร์เอส มีการปรับตัวอยู่ตลอดเวลา จนกลายเป็นองค์กรที่ไม่กลัวการเปลี่ยนแปลง สนุกกับการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และรักความท้าทาย ปัจจุบัน อาร์เอส มีธุรกิจที่หลากหลาย ทั้งธุรกิจคอมเมิร์ซและธุรกิจสื่อและบันเทิง ผ่านการบริหารองค์กรภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce ที่ช่วยส่งเสริมให้ทุกกลุ่มธุรกิจเติบโตไปพร้อม ๆ กัน

ด้านแผนงานในครึ่งปีหลังนี้ จะเป็นช่วงเวลาที่ อาร์เอส มีความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ ที่จะสร้างการเติบโตอย่างโดดเด่นมากกว่าในช่วงครึ่งปีแรก

Concert Event

นอกจากผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และการทำกิจกรรมทางการตลาดในแต่ละกลุ่มธุรกิจแล้ว จะมีการควบรวมกิจการ และร่วมทุนที่จะปิดภายในปีนี้อีกหลายดีล ซึ่งจะทำให้ครึ่งปีหลังของ อาร์เอส กรุ๊ป กลับมาคึกคักและเติบโตอย่างแข็งแกร่งอย่างแน่นอน

ในส่วนของ บริษัท ไลฟ์สตาร์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่มุ่งสู่การเป็น Innovative Wellness Product Company ภายใต้ 4 แบรนด์หลัก ได้แก่ เวลยู, ไวตาเนเจอร์พลัส, คามูซี และ ไลฟ์เมต จากนี้ไปจะมีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ ผลิตภัณฑ์แฮร์แคร์  ฟังก์ชันนัล ดริ๊งก์ สูตรใหม่ และกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเปียกสำหรับสุนัขและแมว รวมแล้วกว่า 30 SKUs ทยอยออกสู่ตลาดไปจนถึงสิ้นปี

ขณะที่ ULife ธุรกิจขายตรงยุคใหม่ ยังมีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์สุขภาพกลุ่มใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายฐานลูกค้าอีกด้วย

Popcoin

ด้าน RS Mall จะมีการเพิ่มประสิทธิภาพทีมเทเลเซลล์ด้วยการพัฒนาระบบ CRM และระบบการจัดเก็บ Reach เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึงและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น

นายสุรชัยยังกล่าวถึงธุรกิจสื่อและบันเทิง จะมีคอนเทนต์ใหม่ ๆ ออกมามากขึ้นเช่นกัน เช่น รายการ Food Truck Battle Season 2 ที่นำศิลปินไทยและศิลปินเอเชียชื่อดังมาร่วมแข่งขันทำอาหาร จ่อออนแอร์ทางช่อง 8 ในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้ การจัดคอนเสิร์ต COOLfahrenheit และคามูซี present kamikaze party 2022 เป็นต้น

ที่าำคัญคือ Popcoin สมาร์ท มาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม จะยังคงเป็นเครื่องมือหลักในการสร้าง Seamless Customer Experience เพื่อนำไปสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจของ อาร์เอส รวมไปถึงพาร์ทเนอร์ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo