Business

เตือน อย่าซื้อ ‘สลากดิจิทัล’ ต่อจากผู้อื่น อาจชวดเงินรางวัล

เตือน อย่าซื้อ ‘สลากดิจิทัล’ ต่อจากผู้อื่น หลังมีการนำมาขายต่อทางออนไลน์ ชี้คนซื้อต่อ อาจชวดเงินรางวัล ส่วนคนขาย มีความผิด

พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้นำสลาก ดิจิทัล มาเปิดจำหน่ายเพื่อเก็งกำไรขายสิทธิต่อบนสื่อสังคมออนไลน์ ขอแจ้งเตือนประชาชน อย่าซื้อสิทธิสลาก ดิจิทัล จากผู้อื่น

สลากดิจิทัล

ขอให้หลีกเลี่ยงการซื้อต่ออย่างเด็ดขาด เพราะในระบบการจำหน่ายสลาก ดิจิทัล ผ่านแอปเป๋าตัง จะบันทึกชื่อผู้ซื้อไว้อย่างชัดเจน และให้สิทธิการเป็นกรรมสิทธิของผู้ซื้อที่เป็นเจ้าของบัญชีแอปเป๋าตังเท่านั้น หากถูกรางวัล เงินรางวัลจะโอนเข้าบัญชีผู้ซื้อ ไม่สามารถโอนสิทธิเปลี่ยนมือการขึ้นรางวัลไปให้บุคคลอื่นได้

สลากดิจิทัล

ขายต่อ มีความผิด ผู้ซื้อ ไม่ได้เงินรางวัล ซื้อผ่านแอปเป๋าตังเท่านั้น

สำนักงานสลากฯ ขอแจ้งเตือนผู้ที่ซื้อสลาก ดิจิทัล และนำไปขายสิทธิต่อให้ผู้อื่น หรือจำหน่ายเกินราคาใบ 80 บาท จะถูกดำเนินคดีฐานขายสลากเกินราคา สำนักงานสลากฯ มีระบบสามารถตรวจสอบได้ว่าสลากใบนั้นใครเป็นผู้ซื้อและเป็นเจ้าของ โดยหากมีการนำไปขายต่อ หรือขายเกินราคาจะดำเนินการแจ้งต่อเจ้าหน้าที่เพื่อเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย

สำหรับกรณีต้องการมารับสลากที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะต้องใช้ชื่อผู้ซื้อยืนยันตัวตนในการมารับสลาก ดังนั้น ถ้าใครหลงเชื่อ ซื้อสลาก ดิจิทัล ที่มีการนำมาประกาศขายต่อ หากถูกรางวัลอาจเกิดปัญหาตามได้ สำนักงานสลากฯ ได้มีประกาศชัดเจน และออกมาแจ้งเตือนอยู่ตลอดเวลา

ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนซื้อสลากดิจิทัล โดยตรงผ่านแอพฯเป๋าตังเท่านั้น เป็นระบบมีความปลอดภัย และสามารถขึ้นเงินรางวัลได้อย่างแน่นอน

สลากดิจิทัล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo