Business

ฮอตมาก!! แค่ 5 วัน ‘สลากดิจิทัล’ ขายหมดเกลี้ยง นายกฯ ย้ำ ขายออนไลน์คู่ออฟไลน์

ฮอตมาก!! แค่ 5 วัน ‘สลากดิจิทัล’ กว่า 5 ล้านฉบับ ขายหมดเกลี้ยง นายกฯ ย้ำ ขายออนไลน์คู่ออฟไลน์ เพิ่มทางเลือกให้ประชาชน

วันนี้ (6 มิ.ย. 65) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงโครงการสลากดิจิทัล ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเปิดจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2565 จำนวน สลากดิจิทัล  ทั้งหมดในระบบ 5,173,500 ล้านฉบับ ได้รับการตอบรับจากประชาชนทั่วประเทศเป็นอย่างดี จำหน่ายหมดแล้ว

ขายหมดเกลี้ยง

กว่า 5 ล้านฉบับ ขายหมดเกลี้ยงภายใน 5 วัน

โดยมีผู้ค้าสลากฯ ที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 10,513 ราย และมีผู้ซื้อกว่า 1.2 ล้านคน เป็นการจำหน่ายหมดภายในเพียง 5 วัน ตามที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงกลาโหม ได้ติดตามผลตอบรับของประชาชนที่มีต่อโครงการสลากดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง

โดยนายกรัฐมนตรีชื่นชมการดำเนินงาน ของคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน จากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมมือกันแก้ไขปัญหาการขายสลากเกินราคา 80 บาท จนได้ผลขั้นต้นเป็นที่น่าพอใจ

ขายหมดเกลี้ยง

เพิ่มทางเลือกให้ประชาชน ขายออนไลน์ ควบคู่ ขายปกติ

 การจำหน่ายสลากดิจิทัลในครั้งแรก สามารถจำหน่ายหมดลงอย่างรวดเร็วภายใน 5 วัน แสดงให้เห็นว่าสลากดิจิทัลเป็นที่ต้องการของประชาชน ประชาชนให้การตอบรับดีเกินความคาดหมาย ซึ่งคณะกรรมการฯ จะได้นำข้อเสนอแนะ เสียงสะท้อนต่าง ๆ ของประชาชนที่มีต่อโครงการสลากดิจิทัล ไปปรับปรุงพัฒนาให้สอดคล้องกับสถานการณ์

ขายหมดเกลี้ยง

ทั้งเรื่องการขึ้นเงินรางวัล ค่าธรรมเนียม รวมถึงจำนวนปริมาณสลากที่ขายในแพลตฟอร์มเป๋าตังในงวดต่อ ๆ ไป เพื่อลดปัญหาการขายสลากเกินราคาได้ดีขึ้น ทำให้สลากกินแบ่งรัฐบาลกลับมาจำหน่ายที่ราคา 80 บาทได้อย่างเป็นรูปธรรมในที่สุด

นายธนกร กล่าวย้ำว่า โครงการสลากดิจิทัล เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ซื้อ ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรีหวังให้การจำหน่ายสลากออนไลน์เดินหน้าควบคู่ไปกับการขายตามปกติ เพื่อให้ทุกฝ่ายสามารถจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลและเป็นการนำรายได้เข้ารัฐเพื่อการพัฒนาประเทศต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo