Business

เจ้าหนี้ประกันโควิด ‘สินมั่นคง’ ประท้วงต่อขอความชัดเจน ‘ไม่จ่ายไม่จบ’

ผู้ถือกรมธรรม์ประกันโควิด เจอ จ่าย จบ สินมั่นคง เดินหน้าประท้วงต่อเนื่อง หวั่นชวดเงินประกันหลังสินมั่นคงขอฟื้นฟูกิจการ

กรณีบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง และเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 ศาลล้มละลายฯ ได้มีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการแล้ว โดยศาลกำหนดวันนัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการในวันที่ 15 สิงหาคมนี้

สินมั่นคง

การที่ศาลรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการดังกล่าว มีผลให้ สินมั่นคงเข้าสู่ภาวะ พักชำระหนี้ ตามกฏหมายล้มละลาย ส่งผลให้เจ้าหนี้ที่ขอเคลมประกันเจอ จ่าย จบ หลังวันที่ 18 พฤษภาคม จะยังไม่ได้รับเงินเคลมประกันโควิด ในวันเวลาที่บริษัทระบุหลังยื่นคำร้อง

ในวันนี้ (27 พฤษภาคม 2565) กลุ่มผู้ถือกรมธรรม์ประกันโควิด เจอ จ่าย จบ ของสินมั่นคง ซึ่งถือได้ว่าเป็นกลุ่มเจ้าหนี้ ยังคงเดินทางไปประท้วงเรียกร้องเคลมค่าสินไหมทดแทน ด้านหน้าบริษัท สินมั่นคงประกันภัย

ที่ผ่านมา มีผู้เดินทางไปร่วมประท้วงต่อเนื่องมานานเกือบ 1 เดือนนับแต่เริ่มเกิดปัญหาการเคลมประกันล่าช้า โดยสิ่งที่ผู้เข้าร่วมประท้วงต้องการคือ ความชัดเจนในเรื่องการจ่ายค่าสินไหมประกันโควิด หลังจากศาลล้มละลาย รับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ

S 61727125

ขณะที่ นายเรืองเดช ดุษฎีสุรพจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ SMK รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ในวันที่ 2 มิถุนายน 2565 เวลา 09.30-10.15 น. บริษัทจะมีการจัดประชุมผู้ถือหุ้นผ่านออนไลน์ด้วยช่องทาง Microsoft Teams ตามลิงก์ https://bit.ly/3PGloaE

นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ยังได้ขึ้นเครื่องหมาย C บนหุ้น SMK ของบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 เนื่องจากบริษัทได้ยื่นดำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลางเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 และศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัท เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2565

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo