Business

‘Made by beautiful people’ พื้นที่แห่งการส่งเสริมความเท่าเทียม ณ ไอคอนคราฟต์

เดินหน้า “Made by beautiful people” พื้นที่แห่งการส่งเสริมความเท่าเทียม จำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่สร้างด้วยหัวใจที่ยิ่งใหญ่ ณ ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4-5 ไอคอนสยาม

สยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหารโครงการที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของ ไอคอนสยามและสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ

Made by beautiful people

เดินหน้าสนับสนุนและให้โอกาสกับผู้พิการ ผู้ทุพพลภาพ เด็กพิเศษ และผู้ด้อยโอกาส ได้มาใช้พื้นที่ในโครงการของสยามพิวรรธน์และบริษัทในเครือต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ด้วยการเปิดโซน Made by beautiful people เพื่อนำผลิตภัณฑ์ของกลุ่มคนพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นมา เผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและวางจำหน่าย ช่วยสร้างอาชีพและความภาคภูมิใจให้กับตนเองและครอบครัวของพวกเขาเหล่านั้น

โดยล่าสุดมีผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ใหม่ SANKONG EMBROIDERY เป็นสินค้าผ้าปักด้วยมือเข้ามาเพิ่มเติมด้วย ขณะที่ผลิตภัณฑ์จากโครงการกำลังใจ ได้นำสินค้าใหม่มาวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้  – 31 พฤษภาคม นี้ ณ ไอคอนคราฟต์ พื้นที่แห่งงานฝีมือสุดสร้างสรรค์ของคนไทย ชั้น 4 – 5 ไอคอนสยาม เช่นกัน

Made by beautiful people

Made by beautiful people เวทีแห่งความคิดสร้างสรรค์ และเท่าเทียม

ปารีสา จาตนิลพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มธุรกิจ Concept Shop กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 3 ปี ที่สยามพิวรรธน์ได้เปิดโซน Made by beautiful people ซึ่งอยู่ภายใต้โครงการ “Citizen of Love” ให้เป็นเวทีแห่งความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจไม่รู้จบของเหล่าผู้มีความสามารถในการออกแบบและผลิตสินค้า ไม่ว่าจะเป็นผู้พิการ ผู้ทุพพลภาพ เด็กพิเศษ หรือผู้ด้อยโอกาส

โดยร่วมมือกับ 8 องค์กร ได้แก่ โครงการกำลังใจฯ, ศูนย์พัฒนาอาชีพคนพิการ, มูลนิธิแสงสว่างเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ, โรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร จังหวัดเชียงใหม่, โครงการอรุโณทัยเพื่อคนพิเศษ, มูลนิธิออทิสติกไทย, มูลนิธิ ณ กิตติคุณ และมูลนิธิสิกขาเอเชีย และได้เปิดโอกาสในการจัดจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาตั้งใจถ่ายทอดและสร้างขึ้นจากหัวใจที่ยิ่งใหญ่ ได้ส่งมอบพลังบวกให้กับผู้คนอีกจำนวนมาก จนได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี

วันนี้สยามพิวรรธน์ เตรียมต่อยอดโครงการดีๆ แบบนี้ โดยได้ขยายความร่วมมือกับมูลนิธิเพิ่มมากขึ้น  ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำพันธกิจสำคัญ ของกลุ่มสยามพิวรรธน์ ที่เราไม่เคยหยุดนิ่งและมุ่งส่งเสริม และสร้างคุณค่าทุกความต่าง ความหลากหลาย และการมีส่วนร่วมอย่างเท่าเทียม

Made by beautiful people

รวบรวม หลากหลายแบรนด์ รังสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่สร้างด้วยหัวใจอันยิ่งใหญ่

แบรนด์ในโครงการ Made by beautiful people  ประกอบไปด้วยสินค้าที่หลากหลาย อาทิ โครงการกำลังใจ  หนึ่งในโครงการพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ที่ประทานความช่วยเหลือแก่ผู้ที่ต้องการโอกาสในสังคมไทย ได้แก่ กลุ่มผู้ต้องขังหญิง กลุ่มผู้ถูกคุมประพฤติ กลุ่มเด็กและเยาวชนที่กระทำผิดหรือผู้ที่เป็นจำเลย เปิดโอกาสให้บุคคลเหล่านี้กลับมาเป็นประชากรที่มีคุณภาพ มีส่วนที่จะช่วยให้สังคมส่วนรวมกลับมาอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข

โดยสินค้าต่างๆ ล้วนเป็นฝีมือของผู้ต้องขังหญิงทั้งสิ้น ทั้งนี้เพื่อมอบโอกาส และขวัญกำลังใจ  ฝึกสอนวิชาชีพแก่ผู้ต้องขัง มุ้งเน้น และพัฒนา เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องของผลิตภัณฑ์ฝีมือผู้ต้องขังให้เป็นที่ยอมรับแก่สังคม สามารถจัดจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ให้กับกลุ่มผู้ต้องขังและสร้างทักษะการประกอบอาชีพอิสระหลังพ้นโทษ

นอกจากนี้ ยังมีผลงานการทอผ้าโดยนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ภายใต้แบรนด์ THITIPAWAN ของโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร จังหวัดเชียงใหม่, มูลนิธิแสงสว่างเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ HOPE FOR HANDICAPPED , ศูนย์พัฒนาอาชีพคนพิการ จังหวัดนนทบุรี  แบรนด์ MIND, กระเป๋าผ้าเพื่อสังคมที่มีเพียงใบเดียวในโลกทำมาจากผ้าผืนทอมือจากเด็กพิเศษ โครงการอรุโณทัยเพื่อบุคคลพิเศษพัฒนาผลิตภัณฑ์ แบรนด์ HEARTIST, สินค้าจากกลุ่มสตรีที่อาศัยอยู่ในชุมชนคลองเตย แบรนด์ ฝีมือ  ซึ่งมีรางวัล Good Design Award 2017 มาการันตีให้เห็นถึงฝีมือ และความสามารถที่ไม่ธรรมดา และยังเป็นที่ยอมรับในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

Made by beautiful people

โดยในปีนี้ยังมีสินค้าจากแบรนด์ SANKONG EMBROIDERY ที่เพิ่มเติมเข้ามาจำหน่าย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ผ้าปักด้วยมือของผู้สูงอายุจากกลุ่มปักผ้าด้วยมือบ้านสันกอง อ.แม่จัน จ.เชียงราย โดยคุณป้านิธี สุธรรมรักษ์ ประธานศูนย์เรียนรู้ชุมชนบ้านสันกอง ผู้อบรมฝึกสอนงานฝีมือทั้งกลุ่มของชาวเขาและผู้สูงอายุ และ ฝึกอาชีพปักผ้าด้นมือให้ผู้ต้องขังชาย สร้างโอกาสและทักษะการประกอบอาชีพอิสระหลังพ้นโทษ ได้ร่วมกันใช้เวลาอย่างเป็นประโยชน์และร่วมกันผลิตสินค้า ช่วยสร้างรายได้ให้กับตนเองและชุมชน

ด้าน ม.ล.อรดิศ สนิทวงศ์  ผู้บริหารสยามพิวรรธน์   กล่าวว่า  สำหรับใครที่ชอบสินค้าที่มีเอกลักษณ์และดีไซน์ที่สวยงาม และมีคุณค่าต่อจิตใจ ก็อยากเชิญชวนให้มาเลือกอุดหนุนกันได้ที่โซน Made By Beautiful People ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4 ไอคอนสยาม

ที่นี่รวบรวมผลงานจากเหล่าคนพิเศษไว้มากกว่า 8 แบรนด์ อาทิ สินค้างานคราฟต์ต่างๆ ใน โครงการกำลังใจ หนึ่งในโครงการพระดำริ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา   ภายใต้แบรนด์ “Inspire” โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อมอบโอกาสและขวัญกำลังใจ ฝึกสอนวิชาชีพแก่ผู้ต้องขังโดยมุ่งเน้นและพัฒนาเพื่อสนับสนุนผลิตภัณฑ์ฝีมือผู้ต้องขังให้เป็นที่ยอมรับแก่สังคมสามารถจัดจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ โดยสินค้าที่นำมาจำหน่ายก็ดีไซน์สวยงาม อาทิ กระเป๋าสม็อคแบบต่างๆ เช่น กระเป๋าถุงรูดสม็อค กระเป๋าสายผูกโบว์ กระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊ก ซองแว่นตา

Made by beautiful people
Print

เสียงสะท้อนจากผู้สนับสนุน

อีกหนึ่งคนที่สนับสนุนส่งเสริมคนด้อยโอกาสมาโดยตลอด  กิ๊บ กุณฑิณี ไกรฤกษ์  กล่าวว่า Made By Beautiful People เป็นโครงการที่สนับสนุนทุกคนในสังคมให้ได้มีโอกาสเท่าเทียมกัน  ส่วนตัวชื่นชอบกระเป๋างานผ้าอยู่แล้ว อยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมกันอุดหนุนสินค้า อาทิ  โครงการอรุโณทัยเพื่อบุคคลพิเศษ พัฒนาผลิตภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ Heartist  มาจากการบำบัดของบุคคลพิเศษ สร้างสรรค์กระเป๋าผ้าเพื่อสังคมที่มีเพียงใบเดียวในโลกทำมาจากผ้าผืนทอมือจากเด็กพิเศษ รับรองว่าจะได้ของดีในราคาพิเศษและได้ช่วยเหลือสังคมอีกด้วย

ด้าน มัดหมี่ พิมดาว พานิชสมัย นักแสดงมากความสามารถ กล่าวว่า    โครงการ Made By Beautiful People เป็นโครงการแห่งความยั่งยืน ที่ช่วยสนับสนุนเหล่าคนพิเศษให้ได้มีโอกาสและสร้างรายได้จากการประกอบสัมมาชีพ จึงอยากชวนทุกคนมาช่วยกันอุดหนุนสินค้า จากมูลนิธิออทิสติกไทย  Art Story by Autistic Thai  องค์กรสาธารณประโยชน์ ที่ดำเนินงานด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็ก เยาวชน และบุคคลออทิสติก

เป็นธุรกิจเพื่อสังคมของกลุ่มเด็กพิเศษและบุคคลออทิสติก ที่ร่วมกันรังสรรค์พรสวรรค์ และจินตนาการผ่านภาพวาดลายเส้น ผลงานศิลปะที่มีชิ้นเดียวในโลก สู่ผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบ ทั้ง แก้วน้ำ เสื้อยืด ผ้าพันคอ หมวก กระเป๋า และอื่นๆ อีกมากมาย

ร่วมอุดหนุนสินค้าหรือแวะเข้ามาชมหลากหลายผลิตภัณฑ์ ที่สวยงามมีคุณค่าทางจิตใจ สามารถที่จะนำมาใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างมั่นใจ เติมแต่งให้ชีวิตมีสีสันยิ่งขึ้นกว่าเดิม ได้ที่นี่ “ไอคอนคราฟต์” พื้นที่แห่งงานฝีมือสุดสร้างสรรค์ของคนไทย ชั้น 4 – 5 ไอคอนสยาม  และไอคอนคราฟต์ และ ODS (Objects of Desire Store) ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ หรือ สอบถามรายละเอียดได้ที่ Facebook: ICONCRAFT หรือ โทร. 1338

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo