Business

‘สยามพิวรรธน์’ เปิดตัวทีมกลยุทธ์-พัฒนาธุรกิจ คิดนอกกรอบ ค้นหานวัตกรรม ขับเคลื่อนธุรกิจใหม่

“สยามพิวรรธน์” เปิดตัวทีมกลยุทธ์ และพัฒนาธุรกิจใหม่  คิดนอกกรอบ ค้นหานวัตกรรม ต่อยอดสร้างโมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่ ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก เชื่อมโยงไปสู่การสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่

การก้าวข้ามข้อจำกัด เพื่อทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้ ถือเป็นแก่นหลักใน DNA ของ “สยามพิวรรธน์” ที่ทำให้องค์กรสร้างปรากฏการณ์ตื่นตาตื่นใจตลอดมา ในโลกธุรกิจที่มีความท้าทายรอบด้าน

สยามพิวรรธน์ก้าวเดินไปข้างหน้าตลอดเวลา ผ่านการขับเคลื่อนองค์กรด้วยความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม ด้วยการพัฒนากลยุทธ์ และนวัตกรรมธุรกิจ ของทีมนักยุทธศาสตร์ (Business Creator) ที่ร่วมกันมองหาไอเดีย คิดนอกกรอบ

ต่อยอดความสำเร็จจากความแข็งแกร่งเดิม สร้างโมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่ ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก เชื่อมโยงไปสู่การสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ อาทิ การเชื่อมโยงสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึง การสร้างประสบการณ์แบบไร้พรมแดนในโลกคู่ขนานทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าในอนาคตได้อย่างไร้ขีดจำกัด

สยามพิวรรธน์

ชนิสา แก้วเรือน Head of Corporate Strategy Group ผู้บริหารกลุ่มงานกลยุทธ์องค์กร ผู้นำของกลุ่มนวัตกรรมธุรกิจ (Think Tank) ที่ต้องคิดนอกกรอบ สร้างแรงบันดาลใจ ค้นหานวัตกรรมที่ล้ำในทุกมิติ มาสร้างความเกี่ยวข้องกับลูกค้า และเชื่อมต่อโอกาสทางธุรกิจ ที่ทำให้เกิดผลประโยชน์ร่วมกันกับคู่ค้า และพันธมิตรทางธุรกิจให้เติบโตไปได้อย่างกว้างไกล

“สยามพิวรรธน์ คือเจ้าแห่งประสบการณ์ที่สร้างแพลตฟอร์มนำเสนอความแปลกใหม่ ทั้งบนโลกจริงและโลกเสมือนจริง เราดำเนินธุรกิจด้วยความคิดสร้างสรรค์ สร้างประสบการณ์แรกให้เกิดขึ้นกับศูนย์การค้าในเครือ จนได้รับรางวัลระดับโลกมาแล้วมากมาย”

“แต่ด้วยรูปแบบการแข่งขันของโลกธุรกิจที่เปลี่ยนไป ทำให้เรา ไม่สามารถยึดติดอยู่กับความสำเร็จเดิม ต้องคิดไปไกลกว่าธุรกิจรีเทล นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาพลิกเกม เติมเต็มประสบการณ์เหนือความคาดหมายในโลกใหม่ มองหา New Growth Engine และต่อยอดสู่การสร้างรายได้ในรูปแบบใหม่ที่ผลักดันให้ธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง”

สยามพิวรรธน์

สรณียา จักกะพาก Business Development-Special Business Division ผู้วางกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจอาหารของสยามพิวรรธน์ ดูแลร้าน Blue by Alain Ducasse แบรนด์ที่สร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษเฉพาะไอคอนสยามเท่านั้น

โดยเริ่มต้นจากศูนย์ และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ผ่านความร่วมมือกับทีมงานในปารีส และทีมงานของสยามพิวรรธน์อย่างใกล้ชิด เพื่อรับบทบาทที่ท้าทายมากที่สุดในการเปิดร้านอาหารฝรั่งเศสชั้นนำระดับ Fine Dining ทำให้ Blue by Alain Ducasse ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ ที่เบื้องหลังความสำเร็จมาจากความร่วมแรงร่วมใจของทีมงานทุกคนที่จะทำสิ่งที่ดีกว่าในทุก ๆ วัน อย่างไม่หยุดยั้ง

“ผลงานที่โดดเด่นและวิสัยทัศน์ในการสร้างประสบการณ์แบบพิเศษของสยามพิวรรธน์ ช่วยสร้างโอกาสในการร่วมงาน กับบุคคลระดับโลกในหลากหลายสาขา และทำให้ได้เรียนรู้กระบวนการทำงาน ที่มีคุณค่ามหาศาล”

“รางวัลอันทรงเกียรติที่ Blue by Alain Ducasse ได้รับเป็นสุดยอดรางวัลแห่งวงการอาหารระดับโลก ถือเป็นบทพิสูจน์ความมุ่งมั่นของทีมงานเพื่อตอกย้ำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่มีชื่อเสียงเรื่องอาหารที่เยี่ยมยอดแห่งหนึ่งของโลก”

สยามพิวรรธน์

สาลวิท สุวิพร Creative Innovation Strategist นักยุทธศาสตร์ด้านนวัตกรรมที่มุ่งเน้นการสร้างสรรค์พัฒนาโซลูชั่นธุรกิจด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก สนับสนุนธุรกิจในเครือ ในการนำเสนอบริการและประสบการณ์รูปแบบใหม่ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นโครงการ Future Lab หรือ Metaverse ในหลายโครงการ

เช่น โปรเจคที่เพิ่งเปิดตัวไปกับ ZEPETO งานสงกรานต์ครั้งแรกในโลก Metaverse สร้างประสบการณ์เหนือความคาดหมาย เชื่อมโยงโลกเสมือนและโลกออฟไลน์แบบคู่ขนานอย่างไร้รอยต่อ

“Innovative strategist คือการใช้ความคิดสร้างสรรค์เป็นจุดเริ่ม และมองหาไอเดียใหม่ ๆ ผู้เล่นใหม่ ๆ สู่การทำธุรกิจในรูปแบบใหม่ ๆ ที่ไม่มีพรมแดน วันนี้สยามพิวรรธน์กำลังก้าวเข้าสู่ Metaverse โลกเสมือนจริง โดยมุ่งขยายฐานลูกค้าสู่ Global Citizen นับเป็นความท้าทายที่จะพิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพของเราอีกครั้งหนึ่ง”

สยามพิวรรธน์

พลวุฒิ บูรณะกิจ Strategic Investment & New Economy นักยุทธศาสตร์กลยุทธ์การลงทุน และเศรษฐกิจใหม่ คีย์แมนสำคัญที่ทำงานใกล้ชิดกับกลุ่ม Think Tank คิดค้นกลยุทธ์ด้านการลงทุน และธุรกิจใหม่ ร่วมศึกษาความเป็นไปได้ของธุรกิจ เจรจาประสานงานกับพาร์ทเนอร์ เพื่อนำไอเดียมาทำให้เกิดธุรกิจที่ทำเงินได้จริง ต่อยอดให้เกิดเป็น business model อย่างเช่น การเชื่อมโยงกับสินทรัพย์ดิจิทัล และการทำธุรกิจในรูปแบบใหม่ ๆ

“การมองหาธุรกิจใหม่ ที่จะทำให้สยามพิวรรธน์ก้าวไปได้ไกลกว่าโมเดลธุรกิจหลัก คือการมองหาธุรกิจที่แปลกใหม่ แตกต่าง มาสร้างสรรค์เป็นจักรวาลแห่งประสบการณ์ที่ไม่สิ้นสุด และสามารถพัฒนาสู่ business model ที่เป็นจริง และทำเงินได้ ซึ่งเป็นจิ๊กซอว์สำคัญ ที่จะทำให้สยามพิวรรธน์ประสบความสำเร็จทั้งชื่อเสียง รายได้ และการเติบโตอย่างยั่งยืน”

สยามพิวรรธน์

โจเซฟ เทียว Business Development & Strategist นักยุทธศาสตร์ที่มองหาโอกาสทางธุรกิจ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากำลังซื้อสูง ฐานลูกค้าสำคัญของกลุ่ม พร้อมทั้งพัฒนากลยุทธ์ธุรกิจ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับองค์กร ด้วยประสบการณ์ในการบริหารด้านลักซ์ซูรีแบรนด์ และแฟชั่นแบรนด์ระดับโลก ทำให้เข้าใจลูกค้า และเทรนด์ต่าง ๆ ได้อย่างลึกซึ้ง สามารถนำไอเดียมาต่อยอดการเติบโตของธุรกิจไปได้แบบก้าวประโดด

“โลกของธุรกิจรีเทล ยังคงพัฒนาเปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดยั้ง ทั้งในด้านดิจิทัล และการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า เป้าหมายของเราคือ การสร้างความมั่นใจว่า เราได้สร้างโมเดลธุรกิจ ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ และคิดค้นโซลูชันแบบสร้างสรรค์ ที่ตอบความต้องการของร้านค้าชั้นนำระดับโลก และกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงให้ดียิ่งขึ้น”

สยามพิวรรธน์

ศิวาภรณ์ เอี่ยมแก้ว Partnership Strategist หนึ่งในทีมยุทธศาสตร์ด้านนวัตกรรมธุรกิจ ที่ดูแลกลยุทธ์ความร่วมมือกับพันธมิตร มีบทบาทในการเชื่อมต่อไอเดียความคิดสร้างสรรค์กับพันธมิตร และคู่ค้าต่าง ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ ทั้งในด้านของสุขภาพ ชีวิตความเป็นอยู่ ความงามและเทคโนโลยี เพื่อการสร้างสรรค์ชีวิตที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

“การดำเนินธุรกิจสู่อนาคต ที่จะช่วยให้เรารับมือกับความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคปัจจุบัน คือการเชื่อมไอเดียความคิดแปลกใหม่ทำให้เกิดขึ้นจริง การผนึกพันธมิตรที่ใช่ จึงกลายเป็นกลยุทธ์หลัก ที่จะช่วยเข้ามาเติมเต็มช่องว่าง และร่วมกันคิดทำในสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพื่อบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น”

สยามพิวรรธน์

อมัจจ์ สมบูรณ์เจริญ Creative Brand Strategist นักยุทธศาสตร์ด้านนวัตกรรมธุรกิจ มุ่งเน้นการนำเทรนด์มาสร้างแบรนด์ คิดคอนเซ็ปต์ไอเดีย เพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์ของโลกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา นำไอเดียมาต่อยอดกับกลยุทธ์ขององค์กร เพื่อให้เกิดธุรกิจใหม่ ๆ ที่ส่งเสริมภาพลักษณ์ และพัฒนาธุรกิจให้เติบโตต่อเนื่อง

“การทำธุรกิจในรูปแบบของสยามพิวรรธน์ต้องจับเทรนด์เร็ว และนำมาสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ สยามพิวรรธน์เชื่อในการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง ที่เชื่อมโยงความต้องการของผู้คน กับการทำธุรกิจที่เติบโตสร้างรายได้ สู่ภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่เป็นที่หนึ่งในใจผู้คน”

สยามพิวรรธน์

อมร มงคลแก้วสกุล Creative Content & Design Strategist นักกำหนดยุทธศาสตร์ และพัฒนารูปแบบการสร้างแบรนด์สตอรี่ โดยนำประสบการณ์ด้านการออกแบบและสถาปัตยกรรม มาต่อยอดด้านกลยุทธ์ธุรกิจ ทั้งการออกแบบ และวางแนวคิดหลักของร้านค้า วางแผนแคมเปญการตลาดอย่างสร้างสรรค์

รวมไปถึงการผนวกแนวคิดความยั่งยืนในธุรกิจ เช่น สนับสนุนความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมผ่านแบรนด์ Ecotopia และด้านสังคมผ่านแบรนด์ ICONCRAFT ที่ช่วยอุ้มชู SME รายย่อย และช่างศิลป์ชุมชนในต่างจังหวัดได้ ตลอดจนยกระดับเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของไทย ผ่านการร่วมขยายธุรกิจไทยในต่างประเทศ

นอกจากนี้ ยังพัฒนากลยุทธ์การสื่อสารของ OneSiam ผ่านการพัฒนารูปแบบเนื้อหาภายใน OneSiam ซูเปอร์แอปให้น่าสนใจอย่างต่อเนื่อง

“ประสบการณ์ในฐานะสถาปนิกและนักออกแบบ ทำให้เราจับพฤติกรรมผู้บริโภคได้ล่วงหน้า พร้อมคิดฟังก์ชันมารองรับความต้องการของผู้บริโภคในอนาคตได้อย่างสร้างสรรค์ เพื่อต่อยอดธุรกิจทั้งในโลกจริง และออนไลน์สู่ความยั่งยืน เพราะมากกว่าการจับจ่ายใช้สอย คือไลฟ์สไตล์ที่ให้ความสำคัญกับโลกใบนี้”

สยามพิวรรธน์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo