Business

‘บิ๊กตู่’ ปลื้มสุด วีซ่า ยกไทยอันดับ 4 น่าเที่ยวที่สุดในโลกหลังโควิด-19

นายกฯ ยินดี วีซ่า จัดไทยอันดับ 4 จุดหมายปลายทางน่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก หลังโควิด-19 สิ้นสุด 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยินดีและขอบคุณ ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกยังคิดถึงประเทศไทย

หลังโควิด

ทั้งนี้ จากการจัดอันดับจุดหมายที่น่าไปเยือนมากที่สุดในโลกหลังสิ้นสุดโควิด-19 ของ วีซ่า (Visa) ซึ่งประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นจุดหมายที่ 4 ในโลกที่นักท่องเที่ยวอยากเดินทางมาเยือนมากที่สุด หลังสถานการณ์โควิด-19

จากผลสำรวจเกี่ยวกับแผนการท่องเที่ยวระดับโลก (Visa Global Travel Intentions Study) ของวีซ่า ประเทศไทยถูกจัดเป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 4 ของโลก รองจากสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และอินเดีย ที่น่าเดินทางมาท่องเที่ยวมากที่สุดในโลกหลังโควิด-19 สิ้นสุดลง

ส่วนเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม จากการค้นหาทางออนไลน์ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต เชียงใหม่ และหัวหิน ด้วยแรงจูงใจเพื่อการพักผ่อน การหลีกหนีความวุ่นวายและผ่อนคลาย และการผจญภัยและทำกิจกรรมกลางแจ้ง

LINE ALBUM เที่ยวแจกเงินเปิดน่านฟ้าเปิดประเทศ ๒ 0 1

ปัจจุบัน มาตรการเดินทางเข้าประเทศไทยมีการผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น จึงเป็นโอกาสที่ไทยจะได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางมาประเทศไทย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังเชื่อมั่นในการทำงานของทุกฝ่าย และขอบคุณทุกการผลักดันให้ประเทศไทยเข้าไปมีบทบาทในระดับโลก และรับความนิยมจากต่างชาติได้อย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้ ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการร่วมบูรณาการการทำงาน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวให้สะดวก ปลอดภัย ประทับใจการเยือนไทย และตอบโจทย์การมาเที่ยวประเทศไทยให้น่าจดจำ

ทั้งนี้ ขอให้เชื่อมั่นว่าการทำงานของรัฐบาลซึ่งได้วางกรอบแนวทางตามสถานการณ์การควบคุมโรคจะช่วยให้สถานการณ์อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวฟื้นตัว จึงขอให้ทุกฝ่ายเตรียมการทำงานรับมือการฟื้นตัวในภาคการท่องเที่ยว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo