Business

งานกาชาด 2565 จัดทั้ง On ground-Online เร่งปรับสวนลุมฯรองรับ

กทม. หารือสภากาชาดไทย จัดงานกาชาด 2565 เร่งปรับพื้นที่สวนลุมฯ รับรูปแบบ On ground คู่ Online

นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมหารือการใช้พื้นที่บริเวณสวนลุมพินีเป็นสถานที่จัดงานกาชาดประจำปี 2565 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว สภากาชาดไทย กรมโยธาธิการและผังเมืองฯลฯ เข้าร่วมประชุม

งานกาชาด 2565

นายเฉลิมพล กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร ยินดีให้การสนับสนุน และให้ความร่วมมือกับสภากาชาดไทย ในการจัดงานกาชาดประจำปี 2565 เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้สามารถเดินหน้าต่อไป

ทั้งนี้ ได้ขอให้ทางสภากาชาดไทย ทำความเข้าใจกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จัดงานภายใต้มาตรการทางสาธารณสุข ในรูปแบบ New Normal พร้อมคำนึงถึงประโยชน์และผลกระทบต่อสาธารณะด้วย

เฉลิมพล โชตินุชิต
เฉลิมพล โชตินุชิต

ด้านผู้แทนของหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร ได้ชี้แจงถึงข้อจำกัดในการใช้พื้นที่เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นที่ภายในสวนลุมพินี ตามโครงการปรับปรุงสวนลุมพินีในวาระครบรอบ 100 ปี

ขณะที่ สภากาชาดไทยรับทราบ และได้มีการนำเสนอร่างผังการจัดงานกาชาด แผนการบริหารจัดการด้านการจราจร เส้นทางการเดินรถเข้า-ออก ระยะเวลาที่จะให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่จัดงาน เพื่อจัดเตรียมสถานที่และรื้อถอนหลังจบงาน แผนการซ่อมแซมความเสียหายเพื่อคืนพื้นที่ให้แก่กรุงเทพมหานคร

222 1

พร้อมกันนี้ ยังเน้นแนวทางมาตรการ Zero waste and make value มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 เน้นการจ่ายเงินแบบออนไลน์เพื่อลดการสัมผัส

สำหรับการจัดงานกาชาดในปีนี้ จะจัดงานควบคู่ทั้งแบบ On-ground และ Online โดย สภากาชาดไทยจะสรุปวันเวลาในการจัดงานกาชาดประจำปี 2565 และนำเข้าที่ประชุมเพื่อรายงานความคืบหน้าต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo