Business

คนลำปางเฮ! การเคหะฯ เปิดจองสิทธิ์เช่าอาคารราคาถูก ใครมีสิทธิได้ เช็คเลย เริ่มจองพรุ่งนี้

ผู้มีรายได้น้อย กลุ่มเปราะบาง ลำปางเฮ! การเคหะฯ ลงทะเบียนจองสิทธิ์ห้องเช่า ราคาถูก เช็คเอกสาร เตรียมตัวให้พร้อม เริ่มจองพรุ่งนี้!

การเคหะแห่งชาติ มุ่งพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อย และกลุ่มเปราะบาง ภายใต้โครงการ “อาคารเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย” เตรียมเปิดให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยลงทะเบียนจองสิทธิ์เช่า พร้อมเข้าอยู่อาศัยได้ทันที

การเคหะ

เปิดจอง 229 หน่วย ค่าเช่า 1,900 – 2,200 บาทต่อเดือน

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการ เคหะแห่งชาติ กล่าวว่า การเคหะแห่งชาติ ได้เปิดจองโครงการอาคารเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อยจังหวัดลำปาง จำนวน 229 หน่วย พร้อมทำสัญญาและเข้าอยู่อาศัยได้ทันที ระหว่างวันที่ 22 – 24 เมษายน 2565 ในอัตราค่าเช่า 1,900 – 2,200 บาท/เดือน เป็นอาคารพักอาศัย 4 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 28 และ 30 ตารางเมตร

ภายในห้องพักอาศัย ประกอบด้วย 1 ห้องอเนกประสงค์ และ 1 ห้องน้ำ สำหรับห้องพักอาศัยชั้นที่ 1 ได้รับการออกแบบ โดยคำนึงถึงอารยสถาปัตย์ (Universal Design) หรือการออกแบบเพื่อคนทั้งมวล พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อให้ผู้สูงอายุหรือคนพิการ สามารถอยู่อาศัยได้อย่างสะดวกสบายและพึ่งพาตนเองได้

การเคหะ
นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ

ให้สิทธิ์ผู้สูงอายุ และ คนพิการ จองชั้น 1 และให้สิทธิ์ผู้ถือบัตรคนจน จองก่อน

ทั้งนี้ การ เคหะแห่งชาติจะให้สิทธิ์ผู้สูงอายุและคนพิการเช่าห้องพักอาศัยอาคาร ชั้นที่ 1 ก่อนเป็นอันดับแรก และให้สิทธิ์ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเช่าก่อน โดยจะต้องเป็นผู้มีรายได้ไม่เกิน 100,000 บาท/ปี กรณีประชาชนทั่วไป รวมถึงข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ ต้องมีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาท/เดือน

โครงการอาคารเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อยจังหวัดลำปาง ตั้งอยู่บริเวณถนนลำปาง ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ห่างจากถนนพหลโยธิน (ทางหลวงหมายเลข 4) ประมาณ 1.5 กิโลเมตร อยู่ใกล้สนามบินจังหวัดลำปาง สนามกีฬาเทศบาล นครลำปาง ใกล้แหล่งชุมชนย่านที่อยู่อาศัย และแหล่งจับจ่ายใช้สอยที่สำคัญของจังหวัด

ผู้ที่สนใจสามารถเยี่ยมชมโครงการ และทำสัญญาเช่าได้ ณ ที่ตั้งโครงการ หรือสำนักงานเคหะจังหวัดลำปาง โทร.0 54 81 1182 ถึง 3 และ 08 4387 3957 ภายหลังจากทำสัญญาเสร็จเรียบร้อยแล้วสามารถเข้าอยู่อาศัยได้ทันที

การเคหะ

เอกสาร หลักฐาน ที่ต้องเตรียม

  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • เอกสารเปลี่ยนชื่อ (ถ้ามี)
  • หลักฐานแสดงรายได้
  • หนังสือมอบอำนาจ (กรณีทำแทน)

การเคหะ

นายทวีพงษ์  กล่าวว่า การ เคหะแห่งชาติ ดำเนินโครงการอาคารเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย ตามนโยบายของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่ต้องการให้คนไทยทุกคนมีที่อยู่อาศัยถ้วนทั่ว (Housing for all) เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ให้สามารถเข้าถึงที่อยู่อาศัยได้ง่ายขึ้น ในชุมชนที่มีสภาพแวดล้อมที่ดี และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืนให้กับทุกคน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo