Business

โรงแรมเอ-วัน สู้วิกฤติโควิด ทุ่มกว่า 250 ล้าน รีโนเวทครั้งใหม่ ดึงเอเชียทดแทนยุโรป

โรงแรมเอ-วัน ทุ่มงบกว่า 250 ล้าน รีโนเวทโรงแรม รับท่องเที่ยวฟื้น เร่งปรับกลยุทธ์ รุกกลุ่มครอบครัว ตลาดเอเชียทดแทนยุโรป

นายสมชัย รัตนโอภาส ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มโรงแรม เอ-วัน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ธุรกิจโรงแรมและธุรกิจการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบต่อเนื่องกว่า 2 ปีที่ผ่านมา

โรงแรมเอ-วัน

ขณะที่โรงแรมเอ-วัน ได้เตรียมแผนตั้งรับ และปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขวิกฤตดังกล่าว จึงได้จับมือกับ โรงพยาบาลวิชัยเวช แบ่งปันพื้นที่ส่วนหนึ่งของโรงแรมเอ-วันกรุงเทพฯ เปิดบริการ Hospitel และ Alternative State Quarantine (AQ) สำหรับผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศและต้องกักตัวเพื่อรอผล RT-PCR ตามที่รัฐบาลกำหนด

จากการปรับตัวดังกล่าว และการเปิดให้บริการโรงแรมเอ-วัน กรุงเทพฯ ในอีกอาคารตามปกติ เน้น 3 กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ กลุ่มนักท่องเที่ยว Medical Tourism หรือ Wellness Tourism ที่เข้าพักแบบระยะยาว กลุ่มนักท่องเที่ยวปกติที่เข้าพักแบบระยะสั้น และกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย ทำให้ภาพรวมยังคงมียอดจองเข้าพักอยู่ที่ 90%

5.โรงแรม เอ วัน กรุงเทพฯ

นอกจากนี้ ยังคาดว่าการท่องเที่ยวจะเริ่มฟื้นตัว ปัจจัยจากคนไทยปรับตัวคุ้นชินกันชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ล่าสุดจึงได้ทุ่มงบ 250 ล้านบาท รีโนเวท รร.เอ-วัน พัทยา พร้อมเปิดโซน Kids Club เจาะกลุ่มตลาดครอบครัว พร้อมปรับกลยุทธ์ดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวตลาดเอเชีย ทดแทนตลาดยุโรปที่ได้รับผลกระทบจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน

สำหรับ รร.เอ-วัน พัทยา ปีที่ผ่านมา แม้ภาพรวมการท่องเที่ยวเมืองพัทยายังคงซบเซา จากปัจจัยนักท่องเที่ยวต่างชาติลงลด แต่ด้วยฐานกลุ่มลูกค้าของ เอ-วัน พัทยา ที่เน้นทำการตลาดทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศอยู่แล้ว รวมทั้งมีความหลากหลายตั้งแต่ตั้งแต่ระดับ 3 ดาว ไปจนถึง 5 ดาว จึงได้รับผลกระทบไม่มากนัก

4.สมชัย ศุภชัย รัตนโอภาส

ขณะเดียวกัน ยังได้เตรียมเปิดโซนใหม่ Kids Club ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ เพื่อเจาะกลุ่มตลาดครอบครัวโดยเฉพาะ เนื่องจากเห็นโอกาสการเติบโตของกลุ่มนี้ และด้วยบริการต่าง ๆ ของเอ-วัน อย่าง ห้องฟิตเนส ห้องอาหารหลากหลายสไตล์ สปา ซึ่งเป็นจุดแข็งที่จะทำให้ลูกค้าสามารถใช้เวลาพักผ่อนได้อย่างครบวงจร โดยตั้งเป้าเอ-วัน พัทยา ปีนี้เติบโต 20%

ด้านนายศุภชัย รัตนโอภาส ผู้ช่วยประธานบริหารกลุ่มบริษัทเอ-วัน และกรรมการผู้จัดการโรงแรมมิตร์บีช พัทยา เปิดเผยว่า ในส่วนของ โรงแรมมิตร์บีช พัทยา ซึ่งเป็นโรงแรม 5 ดาว ของเครือ เอ-วัน ซึ่งเน้นเจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์ แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบดนตรี

8.บรรยากาศห้องพักของโรงแรมเอ วัน รอยัล ครู๊ซ พัทยา

แต่เมื่อเกิดวิกฤติโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถจัดกิจกรรม คอนเสิร์ต เทศกาลดนตรีได้ ประกอบกับการท่องเที่ยวที่ซบเซา จึงปรับไดเร็กชั่นเป็นสถานที่พักผ่อนครบวงจร พัฒนาเมนูอาหารให้มีความหลากหลาย และมีบริการที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

พร้อมกันนี้ มิตร์บีช พัทยา ยังเดินหน้าธุรกิจไมซ์ (MICE) ให้บริการจัดงานประชุมสัมมนาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงบริการห้องจัดเลี้ยงที่จุได้ถึง 1,000 คน เนื่องจากมองเห็นศักยภาพของเมืองพัทยาที่เป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ อีกทั้งตลาดการจัดเลี้ยงจัดประชุมก็เริ่มฟื้นตัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo