Business

เริ่มแล้ว สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ 2565 เปิด 6 โซนพร้อมไฮไลต์ที่หนอนหนังสือไม่ควรพลาด

รวมไฮไลต์งาน สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ 2565 ครั้งที่ 50 และ สัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 20 ตั้งแต่ 26 มีนาคม-6 เมษายน 2565

สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) จัดงาน สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 50 และ สัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 20 ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม- 6 เมษายน 2565 เวลา 10.00-21.00 น. ณ สถานีกลางบางซื่อ

สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ 2565

สำหรับการจัดงานในปีนี้ พบกับบูธสำนักพิมพ์ทั้งไทยและต่างประเทศจำหน่ายหนังสือและสื่อการศึกษา กว่า 208 ราย รวมกว่า 583 บูธ การอบรมสัมมนาทางวิชาการ นิทรรศการ และเวทีเสวนาหลากหลายหัวข้อที่น่าสนใจ บนพื้นที่กว่า 2 หมื่นตารางเมตร

นางสาวทิพย์สุดา สินชวาลวัฒน์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) กล่าวว่า งานสัปดาห์หนังสือฯ จัดขึ้นเพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้คนไทยทุกคน เห็นความสำคัญของการอ่าน และยังเปิดโอกาสให้สำนักพิมพ์ในประเทศไทย เกิดความตื่นตัวปรับปรุงพัฒนาการการผลิตหนังสือให้มีคุณภาพ มีความหลากหลายเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป

การจัดงานในครั้งนี้ จัดภายใต้ธีม อนาคต ซึ่งการอ่านหนังสือเปรียบเสมือนการเดินทางที่พาเราไปสู่อนาคต และยังเป็นการปักหมุดครั้งใหม่ของงานและการอ่านในพื้นที่ใหม่คือ สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการเดินทางแห่งใหม่ของประเทศไทยในอนาคต เช่นกัน

คุณทิพย์สุดา สินชวาลวัฒน์
ทิพย์สุดา สินชวาลวัฒน์

เปิดไฮไลต์ สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ 2565

สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจในงาน ตลอด 12 วัน นอกจากการเลือกซื้อหนังสือจากหลากหลายสำนักพิมพ์ใน 6 โซน ได้แก่

1. โซนหนังสือเด็กและสื่อการศึกษา

2. โซนหนังสือการศึกษา

3. โซนหนังสือต่างประเทศ

4. โซนหนังสือเก่า

5. โซน Book Wonderland (หนังสือการ์ตูนและวัยรุ่น)

6. โซนหนังสือทั่วไป

ภาพบรรยากาศงานสัปดาห์หนังสือ9

นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการที่ให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์ความรู้หลากหลายรูปแบบ อาทิ

  • นิทรรศการ 125 ปี รถไฟไทย ที่ไล่เรียงประวัติศาสตร์การรถไฟไทยตลอด 125 ปี เชื่อมโยงกับตัวอักษร ก-ฮ ที่เป็นความหมายสำคัญของประวัติศาสตร์การรถไฟไทย
  • นิทรรศการหนังสือดีเด่น ประจำปี 2565 ที่จัดแสดงหนังสือดีเด่นประจำปีนี้
  • นิทรรศการก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 รางวัลพานแว่นฟ้า วรรณกรรมการเมืองเพื่อพัฒนาประชาธิปไตย
  • นิทรรศการหนังสือพระราชนิพนธ์ ในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี แสดงถึงพระอัจฉริยภาพด้านการประพันธ์ และการแปล อันเป็นเสน่ห์แห่งวรรณกรรม
  • นิทรรศการปกหนังสือสวยสร้างสรรค์ ครั้งที่ 4
  • นิทรรศการ 60 ปี ประพันธ์สาส์นและลานกิจกรรม 60 ปีประพันธ์สาส์น ฉลอง 60 ปีสำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น ภายใต้แนวคิดหยั่งราก ต่อยอด สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
  • กิจกรรมเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้และการซื้อ-ขายลิขสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญา
  • เทศกาลศิลปะแห่งกรุงเทพ ครั้งที่ 7 (The 7th Bangkok Art Festival : BAF 7)
  • เวทีเสวนา จากสำนักพิมพ์ สมาคม และสมาพันธ์ต่างๆ

นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกของงานสัปดาห์หนังสือในประเทศไทย ที่เปิดโอกาสให้เก็บ NFT หรือสินทรัพย์ดิจิทัลที่เป็นรูปภาพศิลปะจาก มุนิน ศิลปินนักวาดภาพชาวไทยชื่อดังที่มีเพียง 25,000ชิ้น 5 แบบ พร้อมด้วยไอเท็มลับ NFT ชิ้นที่ 6 (จำนวนจำกัด) ที่มีให้กับผู้ที่สะสมครบทั้ง 5 แบบมาเลือกเก็บสะสมตลอด 12 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo