Royal News

กรมสมเด็จพระเทพฯ เสด็จฯ เปิดงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ที่สถานีกลางบางซื่อ

กรมสมเด็จพระเทพฯ เสด็จฯ เปิดงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ที่สถานีกลางบางซื่อ

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ ไปทรงเปิดงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 50 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 20 ณ สถานีกลางบางซื่อ

S 4055542

โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) นางสุวดี จงสถิตย์วัฒนา ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย นางสาวทิพย์สุดา สินชวาลวัฒน์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์ และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) เฝ้าฯ รับเสด็จ

S 4055543

นางสาวทิพย์สุดา เปิดเผยถึงการจัดงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 50 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 20 ที่สถานีกลางบางซื่อ ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม-วันที่ 6 เมษายนนี้ว่า งานดังกล่าวเริ่มวันที่ 26 มีนาคม ตรงกับวันครบรอบ 125  ปี รฟท. ซึ่งทาง รฟท.เห็นชอบให้ใช้พื้นที่บริเวณชั้น G (ชั้น 1) และชั้น M (ชั้นลอย) ในการจัดงานภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภายใต้แนวคิด อนาคต

S 4055544

ภายในงาน  มีหนังสือจากกว่า 200 สำนักพิมพ์ รวมเกือบ 600 บูธ แบ่งเป็น 6 โซน โดยชั้น G ประกอบด้วย 4 โซน ได้แก่ หนังสือทั่วไป หนังสือต่างประเทศ หนังสือเก่า หนังสือเด็กและสื่อการศึกษา ส่วนชั้น M ประกอบด้วย 2 โซน ได้แก่ หนังสือทั่วไป และ หนังสือการ์ตูน (Book Wonderland)

S 4055545

นอกจากนี้ ยังมีเวทีการแสดง ห้องอบรมสัมมนา และนิทรรศการต่างๆ มากมาย อาทิ นิทรรศการหนังสือดีเด่น ประจำปี 2565, นิทรรศการ ก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 รางวัลพานแว่นฟ้า วรรณกรรมการเมืองเพื่อพัฒนาประชาธิปไตย กิจกรรมโครงการ 1 อ่านล้านตื่น รวมถึงนิทรรศการ 125 ปีรถไฟไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo