Business

‘GGC’ เผยศาลยกฟ้อง คดี ‘โกลบอล อินเตอร์’ เรียกค่าเสียหายกว่า 400 ล้านบาท แต่ยังอุทธรณ์ได้

“GGC” แจ้งความคืบหน้า โดน “โกลบอล อินเตอร์” ฟ้องคดีแพ่ง เรียกเงินชดใช้ค่าเสียหาย 449.77 ล้านบาท ระบุ ศาลยกฟ้อง เหตุเป็นการดำเนินกระบวนการพิจารณาซ้ำ แต่ยังสามารถอุทธรณ์ได้ภายใน 1 เดือน

วันนี้ (25 มี.ค.) นายไพโรจน์ สมุทรธนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบอลกรีนเคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GGC เปิดเผยความคืบหน้าผลคำพิพากษาคดีแพ่ง ซึ่งบริษัทได้ดำเนินการแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ให้ทราบถึงผลคำพิพากษาคดีแพ่ง

S 145465366

คดีหมายเลขดำที่ พ.2992/2564 กรณีบริษัท โกลบอล อินเตอร์ จำกัด หรือ GI ยื่นฟ้องบริษัทต่อศาลแพ่ง โดยกล่าวหา บริษัทปฏิบัติผิดสัญญา ผิดคำมั่น และละเมิด เกี่ยวกับสัญญาใช้บริการถังเก็บผลิตภัณฑ์ โดยเรียกร้องให้บริษัทชดใช้ค่าเสียหายรวมเป็นเงิน 449.77 ล้านบาท และดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี ซึ่งบริษัทได้ยื่นคำให้การต่อสู้คดีไปแล้ว

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ศาลแพ่งได้มีคำพิพากษายกฟ้อง เนื่องจากเป็นการดำเนินกระบวนการพิจารณาซ้ำ เนื่องจากประเด็นที่ GI ยื่นฟ้องบริษัทในคดีข้างต้น เป็นเรื่องที่ได้มีการฟ้องร้องเป็นคดีแพ่งต่อศาลไว้ก่อนแล้ว เป็นคดีหมายเลขดำที่ พ.5649/2562 ซึ่งเป็นคดีแพ่ง ระหว่างบริษัทซึ่งเป็นโจทก์ กับบริษัท โกลบอล อินเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นจำเลย และศาลได้มีคำวินิจฉัยประเด็นพิพาทแห่งคดีไว้แล้ว

นายไพโรจน์ สมุทรธนานนท์
ไพโรจน์ สมุทรธนานนท์

อย่างไรก็ตาม คดีหมายเลขดำที่ พ.2992/2564 ที่ศาลพิพากษายกฟ้องข้างต้น ยังไม่ถึงที่สิ้นสุด คู่ความฝ่ายที่ไม่เห็นฟ้องด้วยกับคำพิพากษาสามารถใช้สิทธิยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 1 เดือน นับตั้งแต่วันที่ศาลอ่านคำพิพากษา

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา GGC ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหากรณีวัตถุดิบคงคลังขาดหาย บริษัทยังคงมุ่งมั่นต่อสู้คดีทุกคดีที่เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด เพื่อพิสูจน์ความโปร่งใสในการดำเนินธุรกิจ และเพื่อปกป้องผลประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้น ไไม่ให้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo