Business

‘สยามพิวรรธน์’ ดัน ‘รอยัลพารากอนฮออล์-ไอคอนฮอลล์’ เดสติเนชั่นการประชุมมาตรฐานโลก

“สยามพิวรรธน์” ขานรับกรุงเทพติดอันดับ 6 เมืองประชุมระดับโลก ชู “รอยัลพารากอนฮออล์” และ “ไอคอนฮอลล์” เดสติเนชั่นการประชุมมาตรฐานเวิลด์คลาส

จากกรณีที่ GainingEdge บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำของโลก ด้านอุตสาหกรรมไมซ์ จัดให้กรุงเทพมหานคร ติดอยู่ในอันดับ 6 เมืองจุดหมายการประชุมนานาชาติของโลกประจำปี 2564 นั้น

ล่าสุด บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การประชุมและการแสดงระดับโลก ‘”อยัล พารากอน ฮอลล์” และ “ทรู ไอคอน ฮอลล์” ขานรับนโยบายภาครัฐ วางแผนดึงการจัดประชุมนานาชาติ และผู้ร่วมงานจากต่างประเทศเข้ามายังประเทศไทย เพื่อเร่งฟื้นฟูอุตสาหกรรมไมซ์ ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์โควิด พร้อมตอกย้ำสถานะของไทย ในการเป็นจุดหมายปลายทางการจัดประชุมนานาชาติ

S 141680685

นายทาลูน เทง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามอัลไลแอนซ์ แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การประชุมและการแสดงระดับโลก “รอยัล พารากอน ฮอลล์” ชั้น 5  ศูนย์การค้าสยามพารากอน และ “ทรู ไอคอน ฮอลล์” ชั้น 7 ไอคอนสยาม กล่าวว่า  สยามพิวรรธน์ ภายใต้วิสัยทัศน์ผู้นำความคิดสร้างสรรค์ (The Visionary ICON) ไม่หยุดยั้งในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ในโลกธุรกิจ ที่มีความสอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนทั่วโลกในปัจจุบัน ที่เปลี่ยนแปลงไป และเป็นมิติใหม่ของธุรกิจด้านการบริหารศูนย์ประชุมและการแสดง

ในปีที่ผ่านมาได้สร้างปรากฏการณ์มิติใหม่ครั้งแรกในโลกและธุรกิจ MICE โดยนำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุด “Virtual Inspection” ครั้งแรกในเอเชีย ในการนำเสนอพื้นที่ รอยัล พารากอน ฮออล์ และ ทรูไอคอนฮออล์ เสมือนจริงแบบ 360 องศา เป็น Virtual Tour อำนวยความสะดวกให้เหล่าผู้จัดอีเว้นท์ ออร์แกไนเซอร์ และผู้สนใจ เข้าชมสถานที่ได้อย่างละเอียด

นอกจากนี้ ยังแสดงข้อมูลสำคัญต่าง ๆ อาทิ ขนาดพื้นที่ ความกว้าง ความสูงเพเดาน จำนวนเก้าอี้ที่สามารถจัดวางปริมาณลูกค้า ที่สามารถเข้าได้ในแต่ละห้อง ทั้งยังแสดงข้อมูลอุปกรณ์ และ Facility ต่าง ๆ ระบบไฟ ระบบเสียง พร้อมสำหรับให้ผู้จัดงานได้เลือกใช้ตามความต้องการ

S 141680682
ทาลูน เทง

ทั้งยังสร้างสรรค์ ระบบ “Online Reservation” ในธุรกิจ MICE ครั้งแรกในโลก โดยเหล่าผู้จัดอีเว้นท์ ออร์แกไนเซอร์ สามารถเช็คตารางพื้นที่ว่าง ตรวจสอบราคา และคลิกสั่งจองพื้นที่ล่วงหน้า ได้ในทันที ตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่ รองรับลูกค้าเหล่าออร์แกไนเซอร์จากทั่วโลก ที่สามารถเลือกชมพร้อมจองพื้นที่ทางออนไลน์ได้ทันที

นายทาลูน กล่าวว่า จากการพัฒนานวัตกรรมใหม่นั้น ส่งผลให้ขณะนี้มีงานอีเวนต์สำคัญยืนยันจองใช้บริการ “รอยัล พารากอน ฮอลล์” และ “ทรู ไอคอน ฮอลล์” ในปี 2565 แล้วกว่า 60% และมีงานระดับโลกที่อยู่ระหว่างการเจรจากันเกือบ 10 งาน โดยเป็นงานที่มีการนำนวัตกรรมนานาชาติมาแสดงยังกรุงเทพมหานคร พร้อมการโปรโมทประเทศไทยให้เป็นที่รู้จัก ดึงดูดผู้ชมงานจากทั่วโลกเพื่อมาสัมผัสงานจริง

“เรื่องที่เรารู้สึกภูมิใจเป็นพิเศษก็คือ งานสำคัญที่สุดงานหนึ่งของภูมิภาค อย่าง Global Summit of Women 2022  ยืนยันแน่นอนแล้วว่า จะมาจัดการประชุมประจำปีที่ รอยัลพารากอนฮอลล์ ในช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ และงาน ‘CINEASIA’ ซึ่งเป็นงานอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ที่เป็น Soft Power อันก่อให้เกิดธุรกิจต่อเนื่องของเศรษฐกิจโลกสมัยใหม่ โดยงานนี้จะจัดขึ้นระหว่าง 5-8 ธันวาคม ที่ ทรู ไอคอน ฮอลล์”

S 141680686

นายทาลูน  ยังแสดงความเชื่อมั่นว่า “รอยัล พารากอน ฮอลล์” และ “ทรู ไอคอน ฮอลล์” จะเป็นส่วนสำคัญในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจ ของอุตสาหกรรมไมซ์ของไทยให้กลับมาเดินหน้าต่อไปได้

และยังเป็นโมเดลการทำธุรกิจของสยามพิวรรธน์ ในการสร้างคุณค่าสมประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย (Creating Shared Values) ที่มุ่งเน้นการใช้ความคิดสร้างสรรค์ การรวมศักยภาพของผู้นำในธุรกิจด้านต่าง ๆ และต้องเป็นการทำธุรกิจที่สามารถส่งต่อประโยชน์ให้กับคนจำนวนมากในสังคมไทยและทั่วประเทศ รวมทั้งช่วยให้โรงแรมระดับ 4-5 ดาวริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามีอัตราการเข้าพักสูงขึ้น ตอกย้ำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการจัดประชุมนานาชาติได้เป็นอย่างดี

Avatar photo