Business

‘สยามพิวรรธน์-ไอคอนสยาม’ ผนึกกำลัง ‘ซีพี ออริจิน’ ใช้ออมนิชาแนล ช่วยเอสเอ็มอีไทย บุกตลาดโลก

“สยามพิวรรธน์-ไอคอนสยาม” จับมือ “ซีพี ออริจิน” สนับสนุนผู้ประกอบการไทย ใช้ช่องทางออมนิชาแนล เชื่อมแพลตฟอร์ม “ICONCRAFT” เข้ากับ “Origin SME” ต่อยอดงานช่างฝีมือไทย ให้แข่งขันได้ในตลาดโลก

นางอุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า สยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และค้าปลีกชั้นนำ  ผนึกกำลังกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง “ซีพี ออริจิน” บริษัทผู้พัฒนาแพลตฟอร์มแห่งโอกาส เดินหน้าสนับสนุนผู้ประกอบการช่างฝีมือเอสเอ็มอี (SMEs) ไทย

สยามพิวรรธน์

ผ่านช่องทางออมนิชาแนล เชื่อม “ICONCRAFT” และ “Origin SME” แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเพื่อธุรกิจ และสังคม เข้าด้วยกัน เพื่อผลักดันแบรนด์และสินค้าไทยให้เป็นที่รู้จัก และสร้างชื่อเสียงในต่างประเทศ เปิดโอกาสให้ช่างฝีมือที่ผ่านการคัดเลือกได้จำหน่ายสินค้าใน ICONCRAFT และแพลตฟอร์ม Origin SME

สยามพิวรรธน์ช่วยเอสเอ็มอีเข้าถึงช่องทางจัดจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพ ทั้งออนไลน์-ออฟไลน์

นางอุสรา กล่าวว่า  การร่วมมือในครั้งนี้ ระหว่างสยามพิวรรธน์ กับซีพี ออริจิน ถือเป็นการเปิดประตูต้อนรับช่างฝีมือไทย ที่เป็นผู้ประกอบการรายย่อย ให้ได้รับโอกาสในการเข้าถึง ช่องทางจัดจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพทั้งทางออนไลน์ และออฟไลน์

ช่างฝีมือไทยที่ผ่านการคัดเลือก สามารถนำผลงานมาวางจำหน่ายในพื้นที่ ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) ควบคู่ไปกับสินค้าที่ผลิตด้วยฝีมือของคนไทย ที่มีอัตลักษณ์และเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ทั้งชิ้นงานนวัตศิลป์ และงานคราฟต์ร่วมสมัยจากช่างฝีมือไทยทั่วประเทศ

สยามพิวรรธน์

ทางด้าน นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ไอคอนสยาม เปิดพื้นที่ให้ผู้คนทุกกลุ่มได้แสดงศักยภาพ พร้อมนำเสนอความแปลกใหม่ ที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์

หนึ่งในนั้น คือ ช่างฝีมือไทยที่เป็นผู้ประกอบการธุรกิจรายย่อย ซึ่งไอคอนสยามเปรียบได้กับเวทีแนะนำสินค้าไทย ให้ผู้คนทั่วโลกได้เห็นถึงความสามารถของช่างฝีมือไทย ได้สัมผัสถึงคุณภาพของสินค้า ที่แฝงไปด้วยภูมิปัญญา สิ่งนี้นำความภาคภูมิใจมาให้กับทั้งช่างฝีมือผู้ผลิตสินค้า และไอคอนสยามด้วยเช่นกัน

สยามพิวรรธน์

การเปิดโครงการ “Origin SME” จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการช่างฝีมือไทย ในการนำสินค้า และผลิตภัณฑ์ของตนเองมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการวางจำหน่าย บนพื้นที่เดียวกับผลงานของช่างฝีมือไทยจากทั่วประเทศที่ใหญ่ที่สุด ณ โซนไอคอนคราฟต์ เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อย ที่มีศักยภาพให้มีเวทีทัดเทียม เป็นอีกฟันเฟืองในสังคม ที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยและนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติในอนาคต”

ภายใต้โครงการ “Origin SME” นี้  สยามพิวรรธน์ โดยแบรนด์ไอคอนคราฟต์ และซีพี ออริจิน ยังได้ต่อยอดสู่การจัดกิจกรรมเชิดชูความคิดสร้างสรรค์ และภูมิปัญญาไทย ในงาน “Craft of Sharing คราฟต์นี้ดูแลเธอ” เปิดโอกาสให้ร้านค้าผู้ประกอบการไทยทั่วประเทศ มาวางขายสินค้าในพื้นที่ แบบไม่มีค่าใช้จ่าย

สยามพิวรรธน์

นายเอกชัย ตั้งรัตนาวลี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออริจิน จำกัด กล่าวถึงงานดังกล่าวว่า เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่จะช่วยส่งเสริม และผลักดันธุรกิจเอสเอ็มอีไทย ให้ได้มีเวทีในการแสดงความสามารถ ตลอดจนสนับสนุนร้านค้า และผู้ประกอบการทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า อาหาร เครื่องดื่ม อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ที่มาจากฝีมือคนไทย โดยได้รวมสุดยอด 15 แบรนด์ ที่สร้างสรรค์ และมีไอเดียจากทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทยมารวมกันไว้ที่งานนี้

ร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการ พร้อมอุดหนุนสินค้างานคราฟต์จากคนไทย ที่งาน “Craft of Sharing คราฟต์นี้ดูแลเธอ” จัดขึ้นที่ ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4 ไอคอนสยาม ตั้งแต่วันนี้–28 กุมภาพันธ์ 2565

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo