CSR

‘สยามพิวรรธน์’ จับมือ ‘ยูเอ็นดีพี’ สนับสนุนความหลากหลาย นำร่อง ‘สยามเซ็นเตอร์’ เป็น ‘DiversCity Building’

สยามพิวรรธน์ จับมือ ยูเอ็นดีพี ประกาศเจตนารมณ์ สนับสนุนความหลากหลายความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วม พร้อมนำร่องด้วย สยามเซ็นเตอร์ กับการเป็น DiversCity Building ครั้งแรกของศูนย์การค้าในไทย

บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้า สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของ ไอคอนสยาม และสยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต กรุงเทพฯ จับมือกับ สำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (United Nations Development Programme : UNDP) ประกาศความมุ่งมั่นในนโยบายด้านความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วม (Diversity, Equality & Inclusion) โดยให้ความสำคัญต่อผู้คนที่มีความหลากหลายในทุกด้าน อาทิ เพศ เชื้อชาติ สุขภาพ อย่างเท่าเทียม

สยามพิวรรธน์
ที่ผ่านมา สยามพิวรรธน์ ให้ความสำคัญด้านความหลากหลาย ความเท่าเทียมและการมีส่วนร่วม หรือ Diversity, Equality & Inclusion มาอย่างต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่การออกแบบพื้นที่ศูนย์การค้าในกลุ่มสยามพิวรรธน์ ภายใต้แนวคิด อารยสถาปัตย์ (Universal Design) เพื่อคนทั้งมวล ซึ่งเป็นการออกแบบพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และการบริการต่าง ๆ ที่เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ตามมาตรฐานอารยสถาปัตย์สากลในทุกโครงการ

ตลอดจนเปิดโอกาสให้ผู้พิการได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของพนักงานบริษัท ได้แสดงความสามารถ และศักยภาพในการทำงาน ทั้งยังยอมรับ และเห็นความสำคัญในความหลากหลาย และการอยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียมในสังคมไทยมาอย่างต่อเนื่อง

สยามพิวรรธน์ เดินหน้าสนับสนุนทางสังคม สิ่งแวดล้อม พัฒนาอย่างยั่งยืน เท่าเทียมทางเพศ

เพื่อตอกย้ำนโยบายด้านความหลากหลายความเท่าเทียมและการมีส่วนร่วม สยามพิวรรธน์ ภายใต้การสนับสนุนจากยูเอ็นดีพี ประจำประเทศ จึงเดินหน้าอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อการสนับสนุนทางสังคม การรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อม การพัฒนาอย่างยั่งยืน และความเท่าเทียมทางเพศ โดย สยามเซ็นเตอร์ ประกาศตัวเป็น DiversCity Building (Diverse + City) ตึกแห่งการส่งเสริม และสร้างคุณค่าทุกความต่าง ความหลากหลาย และการมีส่วนร่วมอย่างเท่าเทียม นับเป็นศูนย์การค้าแรกในประเทศไทยที่ประกาศเจตนารมณ์นี้อย่างชัดเจน

เรอโน เมเยอร์ ผู้แทนยูเอ็นดีพีประจำประเทศไทย กล่าวว่า การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกคนในสังคม และ การเคารพความแตกต่างไม่เพียงแต่เป็นสิ่งที่ดี แต่ยังเป็นสิ่งที่ถูกต้องด้วย องค์กรใดที่เคารพความหลากหลาย และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของคนทุกกลุ่มในสังคม จะได้ประโยชน์ และยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่เป็นบวกให้บริษัทอีกด้วย

สยามพิวรรธน์

ยุเอ็นดีพี ขอแสดงความยินดีกับสยามพิวรรธน์ ที่ประกาศยึดมั่นในเจตนารมณ์ ส่งเสริมความหลากหลาย และการมีส่วนร่วม ซึ่งยูเอ็นดีพี ยังสนับสนุนให้บริษัทเอกชนอื่น ๆ พิจารณาปฏิบัติตาม และทางองค์กรยินดีที่จะทำงานร่วมกับบริษัทอื่น ๆ ในประเทศไทย ในการนำหลักการการมีส่วนร่วมนี้ ไปปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจ

มาร่วมสนับสนุน และสร้างแรงบันดาลใจ แสดงพลังบวกให้กับสังคม ที่เต็มไปด้วยความหลากหลายร่วมกับสยามเซ็นเตอร์ ในการส่งเสริมและสร้างคุณค่าทุกความต่าง ความหลากหลาย และการมีส่วนร่วมอย่างเท่าเทียม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo