Business

ดัน ‘เส้นใยกัญชง’ สู่สินค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ เพิ่มมูลค่าส่งออก

“พาณิชย์” เร่งเครื่องผลักดัน เส้นใยกัญชง สู่สินค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ เพิ่มมูลค่าส่งออก สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ เตรียมจัดสัมมนาใหญ่ 25 ก.พ. นี้ 

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดี กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้รับนโยบายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ที่ได้สั่งการให้ยกระดับการส่งออกสินค้าสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มที่ทำจากเส้นใยและผลิตภัณฑ์จากใยกัญชง

เส้นใยกัญชง

กรมฯ ได้จัดทำโครงการพัฒนาและส่งเสริมการส่งออกสินค้าสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มที่ทำจากเส้นใยและผลิตภัณฑ์จากใยกัญชง ให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ที่มีการผลักดันให้กัญชงเป็นพืชเศรษฐกิจใหม่ที่มีศักยภาพ และมีการส่งเสริมการปลูกกัญชงให้สามารถนำประโยชน์จากพืชกัญชงมาใช้ในเชิงพาณิชย์

เส้นใยกัญชง สู่สินค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังให้ความสำคัญกับการเพิ่มโอกาสการส่งออกให้กับสินค้ารายการใหม่ ๆ กรมฯ จึงได้ร่วมมือกับสหพันธ์อุตสาหกรรมสิ่งทอแห่งประเทศไทย และสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ เพื่อศึกษาความต้องการของตลาดต่างประเทศเชิงลึก และนำมาใช้ในการพัฒนาอุตสาหกรรมตลอดห่วงโซ่อุปทาน

ขณะเดียวกัน ยังเตรียมการจัดงานสัมมนา มหัศจรรย์เส้นใย กัญชง สู่ตลาดโลก เพื่อให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์เชิงลึก และเปิดตัวคู่มือด้านตลาดศักยภาพ ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย คู่แข่ง รวมถึงโอกาสในการส่งออก

ภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์
ภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์

ทั้งนี้ เพื่อวางแผนในการประกอบธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ และการจัดแสดงต้นแบบสินค้า เพื่อสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับสิ่งทอกัญชงทั้งในระดับหัตถกรรมจนถึงอุตสาหกรรม ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ ในรูปแบบ Hybrid Event (On site & Online)

ในการจัดสัมมนา กรมฯ ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศทั้งภาครัฐและเอกชนมาร่วมให้ความรู้ จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการ นักออกแบบ และผู้ที่สนใจ สมัครเข้าร่วมงานสัมมนาดังกล่าว ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 21 กุมภาพันธ์  2565 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

อ่านรายละเอียดกำหนดการและสมัครได้ที่ https://forms.gle/kUXXazbCbRaCZ9yv9 หรือสอบถามคุณกนกวรรณ เกษมสุข 081-983-2853 คุณรุ่งนภา จันทร์ทอง 080-298-8984

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo