Business

LINE ประเทศไทย รวม 14 สถิติสุดต๊าซ จากผู้บริโภคชาวไทย ตลอดปี 2564

LINE รวบรวมสถิติพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยในโลกดิจิทัล 14 เรื่องฮอต วิดีโอคอลกลุ่มมาแรง คนไทยชอบดวง เขย่าเซียมซี พร้อมเปิดความชอบดารา ละครไทย

ปี 2564 เป็นปีแห่งความท้าทายในทุกมิติการใช้ชีวิต ผู้คนคุ้นชินและมีแนวโน้มใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันมากขึ้นเรื่อย ๆ

ผู้บริโภคชาวไทย

เปิด 14 พฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยบน LINE

LINE ได้รวบรวมสถิติการใช้งานไลน์ ของผู้บริโภคชาวไทยในโลกดิจิทัล ที่สนุกและน่าสนใจเอาไว้มากมายในรอบปีที่ผ่านมา คนไทยชอบอะไร ใครกำลังฮอต ดังนี้

1. เคาท์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่ มุ้งมิ้งสไตล์ไทย ๆ

ในช่วงวันสิ้นปี 2564 ถึงวันปีใหม่ 2565 คนไทยได้สร้างสถิติใหม่ ในการใช้งานสติกเกอร์ด้วยการส่งสติกเกอร์หากันกว่า 205 ล้านรูปสติกเกอร์ นอกเหนือจากนั้น ยังมีการซื้อสติกเกอร์ทั้งแบบใช้เองและส่งเป็นของขวัญรวมกว่า 582,000 เซ็ต

2. ฟีเจอร์ วิดีโอคอลกลุ่ม โตพุ่งเกือบเท่าตัว

จากนโยบาย Work From Home คนไทยเลยเลือกการใช้วิธีการ VDO Group Call ด้วย LINE ซึ่งเติบโตสูงถึง 99% เพราะใช้คอลรวมทีมได้อย่างรวดเร็ว หรือจะรวมตัวเมาท์มอยกับกลุ่มเพื่อนได้เช่นกันเพราะบางทีพิมพ์แชทอาจไม่ทันใจ

shutterstock 1707351919

3. LINE OpenChat แฟนด้อมของ ไบร์ท-วิน ครองกรุ๊ปแฟนด้อมสูงสุดถึง 168 ห้อง

ไอดอลคู่หูขวัญใจมหาชนอย่าง ไบร์ท-วิน ครองแพลตฟอร์มคอมมูนิตี้ออนไลน์ LINE OpenChat ด้วยสถิติการมีห้องโอเพนแชทมากที่สุดถึง 168 ห้องให้แฟนคลับเลือกเข้าไปเกาะติดอินไซต์ทุกความเคลื่อนไหวตลอด 24 ชม.

ขณะที่หนุ่ม พร้อม ราชภัทร ก็ครองตำแหน่งกรุ๊ปที่มีจำนวนสมาชิกมากที่สุดไปด้วย จำนวนเกือบ 20,000 คน (ข้อมูล ณ กันยายน 2564)

4. LINE SHOPPING ก็ช้อป บ้าน กันเลย

LINE SHOPPING แพลตฟอร์ม Social Commerce มี บ้าน ขายเป็นหลัง เพราะมีคนซื้อบ้านราคา 5.9 ล้านมาแล้ว ครองสถิติออร์เดอร์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ขณะเดียวกันพวกสินค้าธรรมดาที่ขายดีช่วงเวิร์คฟอร์มโฮม ได้แก่ ยาฟ้าทะลายโจร ขนมเปี๊ยะ ข้าวสาร ผลไม้ และเสื้อผ้าเด็ก

5. สุดยอดนักช้อป ได้คืนเป็นหมื่นพอยท์

การช้อปที่ LINE SHOPPING คือได้ LINE POINT ซึ่ง 1 พอยท์ เท่ากับ 1 บาท โดยพอยท์ที่จะได้รับสูงสุดถึง 16,000 พอยท์ ก็จะเหมือนได้เงินคืนได้ถึง 16,000 บาท เอาไปใช้ไปช้อปต่อได้อีกหลากหลายช่องทาง

ไลน์

6. เพลงละครขึ้นแท่นเสียงรอสาย-เรียกเข้ายอดฮิต

ในปีที่ผ่านมา 3 เพลงฮิตที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุด ใน 10 วันแรก ได้แก่ พิง (เพลงประกอบละคร กระเช้าสีดา) โดย NONT TANONT ต่อจากนี้เพลงรักทุกเพลงจะเป็นของเธอเท่านั้น โดย No One Else และ สองใจ (เพลงประกอบละคร วันทอง) โดย ดา เอ็นโดรฟิน

7. เขย่าเซียมซีเฉียด 4 ล้านครั้งบน LINE TODAY

ปีที่ผ่านมา ทำให้ออกนอกบ้านไปทำบุญเสี่ยงโชคกันตามสถานที่ต่าง ๆ ไม่สะดวก คนไทยเลยนิยมลองเสี่ยงโชคและคำทำนายจากฟีเจอร์ เซียมซี บน LINE TODAY เฉียด 4 ล้านครั้ง

8. LINE ดูดวง ที่พึ่งพิงของ (ว่าที่) เศรษฐีใหม่

ฟีเจอร์ ขอพร-แก้บน บน LINE ดูดวง ได้รับการตอบรับอย่างดีเวอร์ ด้วยยอดการใช้บริการเพิ่มสูง 50% ทุกก่อนวันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน

LINE MAN

9. ส่งได้ทั่วไทย เผยเมนูคาวหวานขวัญใจมหาชน

ขณะที่ LINE MAN เป็นปีที่ขยายพื้นที่บริการครบ 77 จังหวัดทั่วไทย เผยเมนูยอดฮิตแต่ละภาค ได้แก่

  • เหนือสุดแดนสยาม (อ.แม่สาย จ.เชียงราย) กับเมนู เครป
  • ใต้สุดแดนสยาม (อ.เบตง จ.ยะลา) กับเครื่องดื่ม ชาเย็น
  • ตะวันออกสุดแดนสยาม (อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี) กับเครื่องดื่ม ชาเขียวนมปั่น
  • ตะวันตกสุดแดนสยาม (อ.แม่สอด จ.ตาก) กับเมนู ก๋วยเตี๋ยวหมู

10. LINE Let’s Get Rich พาเกมเมอร์บินรอบโลก

เกม LINE Let’s Get Rich ซึ่งมีแผนที่ World Map คือแผนที่ Standard ที่คนเลือกเข้ามาเล่นมากที่สุด เฉลี่ยต่อวันเท่ากับบินรอบโลก 289 รอบเลยทีเดียว

11. ฮิตติดกระแส กับ 5 ซีรีส์ จาก LINE WEBTOON

LINE WEBTOON แพลตฟอร์มการ์ตูนดิจิทัล มีคอนเทนต์ที่ถูกกหยิบไปผลิตเป็นซีรีส์ถึง 5 เรื่อง ได้แก่

  • Nevertheless รักนี้เกินห้ามใจ
  • Yumi’s Cells ยูมิกับเซลล์สมองสุดอลเวง,
  • Hellbound ทัณฑ์นรก
  • My Roommate is a Gumiho รูมเมทของฉันคือคุณชายจิ้งจอก
  • Our Beloved Summer ร้อนนั้นเรารักกัน

12. บัตรเดบิต BROWN จาก LINE BK กลายเป็นขวัญใจชาวเน็ต

LINE BK เผยในปี 2564 บัตรเดบิต BROWN ขึ้นแท่นลายที่ผู้ใช้นิยมเลือกใช้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นบัตรจริงหรือบัตรดิจิทัล

13. บริการเดลิเวอรี่ ดันยอด Rabbit LINE Pay โตสูงสุด

ด้าน Rabbit LINE Pay เผยว่า 37% จากการทำธุรกรรมทั้งหมดในช่วงปีที่ผ่านมามาจาก LINE MAN ชี้ให้เห็นถึงพลังการเชื่อมต่อของแพลตฟอร์มให้ผู้ใช้สามารถใช้บริการและจ่ายเงินได้อย่างสะดวกสบาย

14. คอนเทนต์ K-POP ยอดนิยมบน LINE VOOM

ขณะที่แพลตฟอร์มคอนเทนต์วิดีโอสั้นมาแรงอย่าง LINE VOOM ก็ไม่น้อยหน้า โดยเฉพาะบัญชี OSEN Kpop โดยศิลปินที่ขึ้นท็อป 3 ผู้ชมมากที่สุดได้แก่

1. SEVENTEEN

2. BLACKPINK

3. Stray Kids

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo