Business

‘โออาร์-LINE MAN Wongnai’ จับมือเปิด ‘LINE MAN Ready To Go’ สาขาแรก พีทีที สเตชั่น พัฒนาการขาออก

“โออาร์” ย้ำจุดยืนความแกร่งด้านธุรกิจค้าปลีก ผนึก “LINE MAN Wongnai” พันธมิตรผู้นำด้านฟู้ด เดลิเวอรี ผุดไอเดียส่งต่อความอร่อย LINE MAN Ready To Go พื้นที่แรก ณ สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สาขาพัฒนาการขาออก เพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ใช้บริการ ผ่านกลยุทธ์เด็ด “ครั้งแรกกับการสั่งอาหารมื้ออร่อย กับร้านค้าใกล้เคียงกว่า 10 ร้าน”  ตอบโจทย์ความประหยัด จ่ายค่าส่งเพียงครั้งเดียว พร้อมโปรโมชันส่งฟรี 4 กิโลเมตร

นายสมยศ คงประเวช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีก บริษัท ปตท.น้ำมัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ กล่าวว่า โออาร์ ยังคงมุ่งเน้นทำธุรกิจโดยใช้ความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) จึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาพื้นที่ในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ให้กลายเป็นแพลตฟอร์ม ที่เต็มไปด้วยสินค้า และบริการหลากหลาย ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างกัน ตามแนวคิด “Retailing Beyond Fuel” มุ่งพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้า ด้วยสินค้าและบริการใหม่ ๆ

4 1

ไม่ว่าจะเป็นการร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อแสวงหาโอกาสในกลุ่มอาหาร และเครื่องดื่ม (F&B) ใหม่ ๆ หรือการพัฒนาช่องทางจำหน่าย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคมากขึ้น

การร่วมมืออีกครั้งกับ LINE MAN Wongnai ถือเป็นการต่อยอดทางธุรกิจอีกหนึ่งรูปแบบ ในการเติมเต็มทุกความต้องการของผู้บริโภค ให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงสินค้า และการบริการที่นอกเหนือไปจากการเติมน้ำมัน พร้อมร่วมสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับร้านค้า SMEs ในสถานี ให้เติบโตไปด้วยกัน

นายสมยศ  ระบุว่า LINE MAN Ready To Go ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจรูปแบบใหม่ใน พีทีที สเตชั่น ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคในพื้นที่ใกล้เคียงสถานีบริการ สามารถสั่งอาหารจากร้านอาหารชื่อดังหลากหลายร้านที่อยู่ในสถานีบริการ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าชื่อดังของกลุ่ม SMEs ที่มาเช่าพื้นที่ในสถานี รวมถึงร้านค้าในเครือโออาร์ ซึ่งลูกค้าจะชำระค่าส่งเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

1. คุณสมยศ โออาร์
สมยศ คงประเวช

สำหรับ LINE MAN Ready To Go ที่สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สาขาพัฒนาการขาออก มีร้านค้าที่เข้าร่วมให้บริการทั้งหมด 10 ร้าน ได้แก่ Hong Kong Noodle ไจแอ้นลูกชิ้นปลาระเบิด หมูหม้อเทพ ข้าวแกงกลับนคร ตำมั่ว ไม้สั้นไม้ยาว ดิเอ็มไพร์ Ozawa รวมถึงร้านค้าในเครือโออาร์ ได้แก่ ร้าน Café Amazon และ Texas Chicken

ขณะที่ นายยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai กล่าวว่า LINE MAN Wongnai ตอกย้ำความสัมพันธ์ด้านพันธมิตร และความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง โดย โออาร์ นับเป็นพาร์ทเนอร์สำคัญ ที่ร่วมสร้างเครือข่ายการส่งต่อมื้ออร่อยให้กับลูกค้า LINE MAN Wongnai มาโดยตลอด

6 1

ต่อยอดมาเป็นการพัฒนาด้านบริการที่ตอบโจทย์ ทำให้ครั้งนี้ เกิดเป็น LINE MAN Ready To Go แห่งแรกที่ให้บริการในพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก ณ สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สาขาพัฒนาการขาออก ประกอบกับแนวโน้มที่เดลิเวอรี จะยังคงเป็นสัดส่วนสำคัญของร้านอาหารในอนาคตในปริมาณ 20-30% ที่จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ และสร้างยอดขายให้ร้านอาหารได้มากขึ้น

กลยุทธ์เด็ดของ LINE MAN Ready To Go คือการเข้ามาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้สั่งอาหาร ให้สามารถสั่งได้หลากหลายร้าน หลายเมนู ผ่านวิธีการกับร้าน ในบริเวณใกล้เคียง ภายใต้เงื่อนไขการจ่ายค่าส่งเพียงครั้งเดียว ด้วยระบบของ Wongnai Merchant App ทำให้ร้านค้าที่เข้าร่วม LINE MAN Ready To Go สามารถรับเดลิเวอรี่ออเดอร์ได้ทันที พร้อมทั้งมีจุดบริการรับออเดอร์ เพื่อเพิ่มความสะดวกและประหยัดเวลาให้กับไรเดอร์มากขึ้น

1. คุณยอด LINEMANWONGNAI
ยอด ชินสุภัคกุล

LINE MAN Ready To Go เป็นการต่อยอดจาก LINE MAN Kitchen โดยที่ร้านไม่จำเป็นต้องมีการลงทุนเพิ่มจำนวนพนักงาน หรือขยายพื้นที่ของร้านเดิมที่มีอยู่ในพื้นที่สถานีน้ำมัน เพราะเพียงแค่ผูกระบบร้านค้าผ่าน Wongnai Merchant App ก็ช่วยขยายฐานลูกค้า ผ่านการเพิ่มปริมาณออเดอร์ในช่องทางออนไลน์ได้ทันที ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้รายได้ของร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการมีโอกาสยอดขายเดลิเวอรี่ให้โตขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo