Business

ล็อกดาวน์-โควิด ทุบร้านอาหารปิดตัว ‘เดอะพิซซ่า’ ลั่นยิ่งใหญ่ยิ่งเจ็บ วอนร่วม ‘คนละครึ่ง’

เดอะพิซซ่า ชี้โควิด-ล็อกดาวน์ ซัดร้านอาหารเจ็บหนัก คาดปิดตัวอีกเพียบ งัดกลยุทธ์จัดเต็มสู้โควิด 1 แถม 1 ทุกหน้า ทุกขอบ ทุกไซส์ พร้อมหวังรัฐเหลียวมองรายใหญ่ ขอโอกาสเข้าร่วมคนละครึ่ง

นายภาณุศักดิ์ ซื่อสัตย์บุญ ผู้จัดการทั่วไป เดอะพิซซ่า คอมปะนี ภายใต้การดำเนินการของบริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นับตั้งแต่การแพร่ระบาดของโควิดระลอก 3 ที่ส่งผลให้รัฐออกมาตรการล็อกดาวน์ ปิดห้าง ห้ามนั่งทานในร้าน ส่งผลกระทบต่อธุรกิจร้านอาหารที่ต้องปิดกิจการไปเป็นจำนวนมาก

เดอะพิซซ่า

สำหรับ เดอะพิซซ่า คอมปะนี พบว่ายอดขายลดลงประมาณ 10% แม้จะมีการเติบโตจากเดลิเวอรีและซื้อกลับไปทานที่บ้าน หรือ เทคอเวย์ ก็ยังไม่สามารถทดแทนยอดขายที่หายไปจากการนั่งทานในร้านได้

ดังนั้น บริษัทจึงต้องปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ ด้วยการออกแคมเปญใหม่ ๆ รวมถึงการพัฒนาเมนูใหม่ เพื่อกระตุ้นการซื้อของลูกค้า โดยล่าสุดจัดแคมเปญแรง ซื้อ 1 แถม 1 “รอบพิเศษ ทุกหน้า ทุกขอบ ทุกช่องทาง ทุกวัน” ตั้งแต่วันนี้ ถึง 8 พฤศจิกายน 2564 ราคาเริ่มต้น 239 บาท

“หวังว่าล็อกดาวน์ครั้งนี้ จะเป็นครั้งสุดท้าย ทางออกในการแก้ปัญหา ไม่ใช่การเปิด ๆ ปิด ๆ แต่ต้องหาวัคซีนให้เพียงพอ หากสามารถเปิดประเทศได้ในปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า เชื่อว่าจะใช้เวลาอีก 3-6 เดือน สถานการณ์จะเริ่มดีขึ้น” นายภาณุศักดิ์ กล่าว

LINE ALBUM TPZ Buy 1 Get 1 ๒๑๐๙๒๒ 5

นอกจากนี้ ยังฝากถึงรัฐบาล ให้ดูแลผู้ประกอบการร้านอาหารรายใหญ่ ที่จดทะเบียนนิติบุคคล และไม่ได้รับสิทธิเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง เนื่องจากเห็นได้ชัดว่า ลูกค้าหายไปอย่างมาก ทั้งที่ผู้ประกอบการรายใหญ่ เสียภาษีเต็มเม็ดเต็มหน่วย และอย่าลืมว่า “ยิ่งใหญ่ยิ่งเจ็บ”

ที่ผ่านมา แม้ว่า เดอะพิซซ่า จะได้รับผลกระทบจากมาตรการภาครัฐ แต่ใช้วิธีปรับตัวให้สอดรับกับสถานการณ์ เช่น การรุกเดลิเวอรีและซื้อกลับบ้าน ทำให้ได้รับผลกระทบไม่มากนัก ที่สำคัฐคือ การปรับตัวอย่างรวดเร็ว เพื่อให้ไม่กระทบพนักงาน จากการที่ร้านต้องปิดให้บริการตามมาตรการภาครัฐ ส่งผลให้ไม่ต้องลดจำนวนพนักงาน โดยใช้วิธีโยกพนักงานไปทำงานอื่นที่ยังเติบโต เช่น เดลิเวอรี  คอลเซ็นเตอร์ เป็นต้น

ดังนั้น จึงฝากถึงภาครัฐ ขอให้พิจารณาช่วยผู้ประกอบการร้านอาหารที่จดทะเบียนนิติบคคล ให้สามารถเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 ในเดือนตุลาคมนี้ โดยควรขยายประเภทร้านอาหารที่เข้าร่วมให้ครอบคุลมและทั่วถึงมากขึ้น รวมทั้งการเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องการจ้างพนักงาน

LINE ALBUM TPZ Buy 1 Get 1 ๒๑๐๙๒๒ 2

นอกจากนี้  เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ยังได้เปิดตัวเมนูใหม่เอาใจคนรักเบคอน ได้แก่ “พิซซ่าเบคอนเบรกแตก” พิซซ่าหน้าอเมริกันเบคอนกรอบ ให้ได้อร่อยเพลินเต็มอิ่มกับเบคอน อร่อยแน่นเต็มขอบ กรอบล้นหน้า และ “ขอบไส้กรอกชีสยักษ์พันเบคอน” และขอบใหม่ เบคอนกรอบ และไส้กรอกชีสเนื้อ พร้อมจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ 2 ถาดราคาเริ่มต้นเพียง 439 บาท

สำหรับเมนูพิเศษนี้ จะสามารถสั่งผ่านช่องทางการโทร 1112 และ แอพพลิเคชั่น The Pizza Company 1112 เท่านั้น เรียกได้ว่าเมื่อสั่งผ่านช่องทางดังกล่าวก็จะอิ่มคุ้มได้ครบที่สุด เพราะสามารถเลือกได้ทุกเมนู มีหน้าพิซซ่าให้เลือกตามความชอบได้แบบจัดเต็ม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo