Business

เงินสงเคราะห์ 3,000 บาท อัพเดทล่าสุด ลงทะเบียนแล้ว เช็คสิทธิด่วน!!

เงินสงเคราะห์ 3,000 บาท ผู้มีรายได้น้อย ไร้ที่พึ่ง อัพเดทล่าสุด หลังปิดลงทะเบียน ระบบอีเซอร์วิส เร่งคัดกรองป้องกันลงทะเบียนซ้ำซ้อน เช็คสถานะ ตรวจสอบสิทธิได้แล้ว

หลังจาก กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดโอกาสให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กลุ่มผู้มีรายได้น้อย และไร้ที่พึ่ง สามารถยื่นขอรับเงินช่วยเหลือผ่านช่องทางออนไลน์ ครอบครัวละ 3,000 บาท

เงินสงเคราะห์ 3,000 บาท

ล่าสุด เว็บไซต์กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ได้ประกาศว่า มีจำนวนผู้ยื่นคำขอรับบริการออนไลน์ครบตามเป้าหมายเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากมียอดผู้ยื่นคำขอกว่า 37,000ราย ซึ่งถือว่าเกินเป้าหมายที่กำหนดไว้ที่ 30,000 กว่าราย และไม่เพียงพอกับงบประมาณส่วนนี้ที่เหลือในปีงบประมาณ 2564 อีก 60 กว่าล้านบาท

หลังจากนี้ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ จะเร่งตรวจคัดกรองความทับซ้อน จากที่อยู่เดียวกันของผู้ยื่นคำขอ ให้เหลือเป็นรายครัวเรือน  โดยในเวลานี้พบผู้ยื่นคำขอที่มีความทับซ้อนแล้ว 2,000 ราย

นอกจากนี้ จะคัดกรองจากฐานรายได้ผู้ยื่นคำขอ โดยอิงตามโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ซึ่งรายได้ของสมาชิกทั้งหมดในครัวเรือนจะต้องรวมกัน และหารด้วยจำนวนสมาชิกทั้งหมด ต้องไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี คาดว่าการคัดกรองคุณสมบัติจะแล้วเสร็จในเร็วๆ นี้

หลังจากดำเนินการคัดกรองแล้วเสร็จ จะแจ้งในระบบลงทะเบียนว่าผู้ยื่นคำขอนั้นเป็นผู้มีคุณสมบัติหรือไม่ ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนการให้นักสังคมสงเคราะห์ลงเยี่ยมบ้าน และการพิจารณาให้เงินอุดหนุนต่อไป

ดังนั้น ผู้ลงทะเบียนรับสิทธิเงินสงเคราะห์ 3,000 บาท สามารถตรวจสอบสถานะ และเช็คสิทธิการลงทะเบียน ได้ที่ กรมพัฒนาสังคม และสวัสดิการ

ขั้นตอนการติดตามสถานะการรับเงินอุดหนุน 3,000 บาท จากกรมพัฒนาสังคม และสวัสดิการ

bbc

  • กรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก ของผู้ที่ต้องการตรวจสอบสถานะ
  • กรอกวันเดือนปีเกิดของผู้ที่ต้องการตรวจสอบสถานะ กรณีที่มีแต่ปีเกิดให้ใส่ 01/01/ปีเกิด
  • กดตรวจสอบสถานะ

bbb12

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo