Business

เช็คที่นี่! วันไหนเริ่มโอนเงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท

เยียวยานักเรียน เปิดขั้นตอนจ่ายเงินเยียวยานักเรียนคนละ 2,000 บาท ตรวจสอบสิทธิ มีสิทธิ์หรือไม่ ตกหล่นหรือไม่   ผู้ปกครองได้รับโอนเงินเยียวยาเมื่อไหร่เช็คที่นี่!! 

คณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2564 เห็นชอบมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ปกครองและนักเรียนด้านค่าใช้จ่ายทางการศึกษา จำนวน 2,000 บาทต่อนักเรียน 1 คน ตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึง ม.6, ระดับอาชีวศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) กรอบวงเงิน 23,000 ล้านบาท เพื่อช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาให้แก่ผู้ปกครองในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของกระทรวงศึกษาธิการสำหรับนักเรียนในระบบการศึกษาไทยภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564

 ตรวจสอบสิทธิเลยรับคนละ 2,000 บาท

เยียวยานักเรียน

ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้เปิดระบบให้นักเรียนเข้าไปกรอกข้อมูล เพื่อทำการตรวจสอบสิทธิรับเงินช่วยเหลือด้านการศึกษา เป็นเงิน 2,000 บาท

ตรวจสอบสิทธิ์นักเรียนโรงเรียนเอกชน ได้ที่ลิ๊งนี้ : https://regis-test.opec.go.th/

ตรวจสอบสิทธิ์นักเรียนโรงเรียนรัฐบาล ได้ที่ลิ๊งนี้ :  https://student.edudev.in.th/

ขั้นตอนการจ่ายเงิน

สถานศึกษาจะจ่ายตรงให้แก่นักเรียน นักศึกษา หรือผู้ปกครองแล้วแต่กรณีในรูปแบบของเงินสด หรือนำเข้าบัญชีธนาคาร

เยียวยานักเรียน

ก่อนหน้านี้ นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ สช.)  แจ้งให้โรงเรียนเอกชน สำรวจโรงเรียนเอกชนในระบบที่มีชื่อนักเรียนซ้ำซ้อนให้เข้าไปยืนยันในระบบ regis โดยด่วนแล้วเพื่อยืนยันตัวตนนักเรียน

นอกจากนี้ ได้อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ปกครองโดยเพิ่มช่องทางให้สามารถตรวจสอบสิทธิการได้รับความช่วยเหลือดังกล่าวผ่าน แอปพลิเคชั่น “สช. On Mobile” ได้แล้ว  มีสิทธิ์หรือไม่ ตกหล่นหรือเปล่า สำหรับนักเรียน ตรวจสอบโดยใช้เลขประจำตัวประชาชน

เยียวยานักเรียน

ส่วนนักเรียนต่างชาติหรือนักเรียนที่ไม่มีหลักฐานทางทะเบียน สามารถตรวจสอบได้โดยใช้รหัส G-Code ที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด โดยสามารถขอทราบรหัส G-Code ได้ที่โรงเรียนที่ศึกษาอยู่ และ ดาวน์โหลด Application สช. On Mobile ได้ที่ Play Store และ App Store หรือสามารถดาวน์โหลดได้ตามลิ้งค์

ระบบแอนดรอยด์ : https://play.google.com/store/apps/details… 

ระบบ iOS : https://apps.apple.com/…/%E0%B8%AA%E0…/id1540552791…

เยียวยานักเรียน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สำนักงานงบประมาณ กำลังจัดทำรายละเอียดและจัดสรรเงินมาให้กระทรวงศึกษาธิการแล้ว จากนั้นกระทรวงศึกษาธิการตรวจสอบข้อมูล เพื่อจัดสรรเงินงบประมาณลงไปที่สถานศึกษา คาดว่าภายในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ หรือต้นเดือนกันยายนนี้ สถานศึกษาจะได้รับเงิน สามารถโอนเงินเยียวยา 2,000 บาท ให้นักเรียนและผู้ปกครองได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight